เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
PLACE TO PASTEporpla_mana
GOLDEN WEEK
  • ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาของญี่ปุ่นเป็นทั้งการเปลี่ยนศักราชและวันหยุด    โกลเด้นวีค เราเลยมารื้อความทรงจำกับช่วงโกลเด้นวีคที่เราเคยไปมา           ที่โอกินาว่าจังหวัดนะฮะ มาอวดให้ได้ดูกัน

    เอาจริงๆว่าโกลเด้นวีคที่โอกินาว่าเป็นหน้าร้อนแล้วเพราะอยู่ทางใต้สุดของประเทศ ในวันหยุดนี้ป้าที่บ้านได้ชวนเราและเมทมาปิ้กนิคกันกับเพื่อนๆของแกที่สวนสาธารณะใหญ่ของ naha                    โดยให้ทำอาหารมาคนละ1 อย่าง พอกินเสร็จก็มีเกมให้นั่งเล่นกัน วิ่งไล่กัน ในสวนมีเด็กเยอะมาก
    พอบ่ายๆทุกคนก็ชวนกันไปงาน  hari คืองานแข่งเรือของโอกินาว่าเหมือนเป็นงานประจำปี มีของเล่นเยอะมากของกกินก็เยอะ เราแอบเห็นเพื่อนๆในมหาลัยทำงานพาร์ททามกันที่งานนี้เยอะมาก
    มีเกมช้อนปลาแบบที่เราเคยเห็นตามงานวัดบ้านเรา เกมช้อนตุ๊ดตาคงเหมือนเกมช้อนไข่บ้านเราแหละ
    มีการแสดงดนตรีด้วยแต่ไม่รู้จักซักวงเลย อยากกินเบียร์มากแต่อากาศร้อนกลัวเป็นลม55555 เบียร์ที่ดังมากๆของโอกิอย่างที่เราทุกคนรู้กันก็คือ Orion แต่เราซื้อน้ำแข็งใสกินแทนราคาเท่ากันเลย 500 เยน (แอบแพงนะเอาจริง150บาท) แบบน้ำแข็งใสไก่กามากน้ำเขียวคือ0แต่ช่วยคลายร้อนได้ดีมาก


    ปล.ไม่ได้ถ่ายรุปตอนลงเรือไปพายแล้วก็ตอนดูแข่งเรือเลยแต่ก็สนุกดี ตอนกลางคืนมีพลุด้วยแต่เรารีบกลับเพราะป้าที่บ้านเอามาปล่อยเกรงใจถ้าจะให้แกมารับอีกเลยนั่งรถเมล์กลับบ้านกับเมทตอนค่ำๆเกือบหารถกลับบ้านไม่ได้แหละ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in