เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ทริปเกาหลีมีติ่งWIDEWORLDtinyme
ติ่งตามรอยลุงยักษ์
  • ในชีวิตไม่คิดว่าตัวเองติ่งเท่าไรนะ ก็คิดว่าแค่ชอบฟังเพลงดูละครก็เท่านั้น แต่อยู่ๆไปเริ่มรู้สึกพฤติกรรมตัวก็เข้าใกล้ติ่งได้เหมือนกัน ถ้าความติ่งไม่ได้ทำให้ตัวเรานั้นลำบากเกิ๊นนนน อย่างทริปที่ไปรอบนี้ เรามีเป้าหมายว่าจะไปตามรอยกำแพง Goblin แน่ะๆ คนไม่ได้ตามละครเกาหลีอาจจะงง อะไรคือ Goblin

    Goblin หรือ Guardian: The Lonely and Great God ก็มีทั้งลุงยักษ์ ลุงยม เจ้าสาวของยักษ์ และซันนี่ คืออะไรชิมิ อยากให้ไปดูจะได้รู้เพราะนี่คือเป็นละครน้ำดีจากเกาหลีที่ฉันชอบมากกกกกกก คือในความคิดฉันนี่คือละครที่ดีงามเป็นที่สุด ทั้งบท นักแสดง การกำกับ เพลงประกอบ การถ่ายภาพ ซึ่ง Cinematography ของละครเรื่องนี้เอาเข้าจริงๆ ยังกับดูภาพยนตร์สักเรื่องหนึ่ง ทั้งแสง มุมกล้อง ทุกอย่างมันยอดเยี่ยมมาก เป็นละครที่พูดได้เต็มปากว่าอยากให้คนชอบดูละครได้ดูจริงๆ

    แล้วด้วยความดีงามของละครที่ไม่ใช่แค่ฉันเห็นคนเดียว แต่มีคนเห็นจำนวนมาก ละครเลยดังมาก จนมีของผลิตตามออกมา และนอกจากของแล้วพวกสถานที่ในละครซึ่งเวลาปรากฏในฉากนั้นสวยมาก จนเกิดการตามรอยสถานที่ใน Goblin ขึ้นมา ดังนั้นเมื่อเรามาเยือนกรุงโซล เราเลยตั้งใจว่าจะไปตามรอยสิ่งที่เขาเรียกว่า กำแพง Goblin ตามฉากในละครนี้ค่ะ เป็นตอนที่พระเอกคือลุงยักษ์มายืนรออึนทัก (เจ้าสาวของยักษ์) อะนะ


    โดยกำแพงนี้เอาเข้าจริงๆนะไม่ได้หาได้ง่ายๆหรอก ให้คุณลองนึกดูว่า ถ้าเราอยู่ย่านบางพลัดแล้วมีนักท่องเที่ยวมาถามหากำแพงหน้าตาตามภาพในละครสักเรื่อง เราจะนึกออกไหม เพราะถึงเราจะอยู่ย่านบางพลัด เราก็คงไม่ได้รู้จักทุกที่ในย่านนั้นใช่ไหมล่ะ ซึ่งอันนี้ก็เหมือนกัน กำแพงนี้อยู่ในย่านซองซู (Seongsu) และกว่าเราจะหาเจอ เราถามคนเกาหลีไปสามคน แถมคนที่สามที่นำทางให้เราระดับหนึ่งก็ไม่ได้ทำให้เราเจอจริงๆหรอก แต่ด้วยความที่ลุงยักษ์กับลุงยมคงจะเข้าใจจิตใจความติ่งเลยดลบันดาลให้ในที่สุดเราก็ได้เจอ ตอนเจอนี่อย่างดีใจสุดๆ


    และนี่คือตำแหน่งที่ลุงยักษ์ยืนเท่อ่านหนังสือรอนางเอก


    แน่นอนว่าต้องมีความพยายามยืนเลียนแบบลุงยักษ์



    และจับเพื่อนมาเป็นนางเอก เลียนแบบฉาก



    สุดท้ายถ่ายรูปชี้เสื้อตัวเอง เพราะเพิ่งซื้อมาเป็นลายตุ๊กตาลุงยักษ์กับลุงยมกรี๊ดดดดด



    ฮ่าๆ มีความสุข อาการที่ตามรอยเจอฉากในละครที่ตัวเองชอบ มันมีความสุขประมาณนี้นี่เอง เพิ่งเคยทำ และเพราะได้ไปลองตามรอยนี่แหละ เลยทำให้รู้ว่า คนเกาหลีนี่ก็ใจดีนะ ถึงจะหน้าบึ้งๆบางทีก็เถอะ คุณลุงคนแรกที่เจอ แกไม่รู้จัก แต่ก็ยืนเป็นห่วงพวกเราสักพัก ต่อมาเจอสาววัยรุ่นหน่อย ก็พยายามเปิดแผนที่บอกเรา แล้วไปเจอสาวคนทำงาน คนนี้ก็พาเราเดินไปสักพักแล้วพยายามบอกทางเราไปต่อ จนเรามาเจอนี่แหละ

    เอาเป็นว่าใครอยากไปตามรอยก็ไปดูวีธีได้ที่วีดีโอที่เพื่อนร่วมทริปฉัน แอรี่ทำรีวิวไว้ค่า เจ้าของเพจไปเที่ยวเล่นค่า




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in