เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
IN BEAR VIEWtidachan
คือปะป๊าครองพิภพ
  • อีกหนึ่งผลงานของคุณ 'iannnnn' ซึ่งที่จริงเป็นงานเขียนเล่มแรก ก่อนหน้า 'SLOTH MACHINE' และ 'ศิลป์ซิตี้' (ที่เราเขียนรีวิวไปแล้ว) แต่เราดันได้อ่านเล่มนี้หลังสุดซะงั้น (อ่านช้าดีกว่าไม่ได้อ่านนะเออ)

    สำหรับเล่มนี้ เป็นบันทึกการเล่าเรื่องเกี่ยวกับการมีลูกคนแรกของ iannnnn (ปัจจุบันมีลูกสาว 2 คนแล้ว) เป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นพ่อคน คือปะป๊าครองพิภพนั่นเอง! (เล่นตามชื่อหนังสือซักหน่อย) ซึ่งเล่าเรื่องผ่านตัวอักษรสลับกับการ์ตูนสไตล์ iannnnn เปิดเรื่องตั้งแต่ก่อนมีลูก ตอนทำลูก (!!!) เรื่อยไปจนภรรยาตั้งท้อง ตอนคลอด หลังคลอด ฯลฯ ยิ่งอ่านไปเรื่อย ๆ ก็สัมผัสได้ถึงความอารมณ์ดีของครอบครัวนี้ เลยทำให้อ่านเพลินมาก ๆ อ่านไปก็คิดตามว่าแม่เราจะมีโมเม้นต์แบบนี้ตอนท้องเราบ้างมั้ยนะ? 

    โดยส่วนตัวเรายังเป็นนักศึกษา (ที่ควรจะเรียนจบแล้วแต่ยังไม่จบ ?) ที่ยังไม่เคยผ่านการตั้งท้อง และไม่น่าจะมีประสบการณ์ในเร็ว ๆ นี้ แต่เรามีประสบการณ์การเลี้ยงเด็กตั้งแต่เป็นทารกนะ เป็นลูกของน้า คือ เรา (กับน้องสาวแท้ ๆ) ก็เป็นแค่ลูกมือแหละ คอยช่วยหยิบจับนู่นนี่ อาบน้ำ ชงนม เล่นกับน้อง เต้นให้น้องดู พาน้องไปโรงเรียนวันแรก ฯลฯ จนตอนนี้น้องคนนึงเรียน ม.4  ส่วนอีกคนเรียน ป.6 แล้ว โตกว่าตอนที่เราเริ่มเลี้ยงพวกมันอีก (เรียกน้องว่ามันซะงั้น) นี่ขนาดไม่ได้เป็นพ่อแม่ ยังรู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วจัง ตอนนั้นยังเล่นจ๊ะเอ๋กับน้องอยู่เลย

    จริง ๆ แล้ว ถึงจะไม่เคยมีลูก หรือไม่เคยเลี้ยงเด็ก ก็น่าจะอ่านหนังสือเล่มนี้ได้สนุกนะ คิดซะว่าอ่านเรื่องเล่าเรื่องหนึ่ง ถ้าคนอ่านมีประสบการณ์ร่วมก็อาจจะอ่านได้สนุกขึ้น แต่ถ้าไม่มีก็ถือว่าได้รู้เรื่องเพิ่มขึ้นไง

    อย่างที่บอกไปว่า เราคงไม่ได้มีโอกาสเป็นแม่คนในเร็ว ๆ นี้ ตอนนี้ก็จะพยายามเป็นลูกที่ดีไปก่อนนะ 
  • #inbearview #เล่มนี้หมีรีวิว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in