เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
IN BEAR VIEWtidachan
SLOTH MACHINE
  • SLOTH MACHINE by IANNNNN 

    (ภาพจาก minimore.com)
  • เราติดตามผลงานของคุณ 'iannnnn' มานาน (แต่ก็เป็นการติดตามแบบเงียบ ๆ ไม่ได้ป่าวประกาศอะไรนะ) ทั้งฟ้อนต์ บล็อก การ์ตูน รวมถึงหนังสือด้วย  พอหนังสือเล่มนี้ออกมา เราก็เลยไม่พลาดที่จะอุดหนุน
    สิ่งแรกที่เราประทับใจหนังสือเล่มนี้คือสีนี่แหละ เป็นสีเขียวอมเหลืองสะท้อนแสงแบบแปลก ๆ แต่โดดเด่นเตะตาดี ชอบ !

    เนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ว่าด้วยการเป็น 'มนุษย์ชิล' ของ iannnnn ที่มีเจ้าสลอธเป็นไอดอล โดยเล่าเรื่องผ่านตัวหนังสือ สลับกับการ์ตูนช่องสั้น ๆ 

    บอกตามตรงว่าก่อนหน้านี้ (เมื่อนานมาแล้ว) เราไม่เคยคิดถึงการใช้ชีวิตแบบชิลเลย เป็นคนจริงจังมาตั้งแต่เด็ก (จนดูเคร่งเครียดเกินไปด้วยซ้ำ) จะมีความคิดอยู่ในหัวตลอดว่า 'เราไม่ควรขี้เกียจนะ' แล้วก็ต้องหาอะไรทำตลอดเวลา จนได้ดูรายการ 'วัฒนธรรมชุบแป้งทอด ตอน เรามีสิทธิ์ที่จะขี้เกียจ' ทำให้เราได้มุมมองใหม่ต่อความขี้เกียจและความชิล แบบว่ามองมันในแง่ลบน้อยลง เปิดใจกับมันมากขึ้น บอกตัวเองว่า 'คนเราก็มีสิทธิ์ที่จะขี้เกียจแหละ'

    กลับมาที่หนังสือเล่มนี้ ตอนอ่านก็รู้สึกว่าตรงข้ามกับเราแทบทุกอย่างเลยว่ะ แต่ไม่ได้รู้สึกขัดใจอะไรนะ (เพราะมีการปรับพื้นฐานมาแล้วตอนดูรายการวัฒนธรรมชุบแป้งทอด) โดยรวมแล้วก็เป็นหนังสือที่อ่านสนุก ได้หัวเราะตลอดทั้งเล่ม (นอกจากในเล่มแล้วก็ยังมีตอนพิเศษใน minimore ด้วย) แล้วก็รู้สึกได้ว่าคนเขียนแฮปปี้กับการใช้ชีวิตแบบชาวสลอธดี ซึ่งสิ่งสำคัญมันอยู่ตรงนี้แหละ

    สุดท้าย เราก็ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากหนังสือเล่มนี้นะ คือ ไม่ได้จะบอกว่าเรายกหนังสือเล่มนี้เป็น 'How-to แนวทางการดำเนินชีวิตของฉัน' นะ แต่อ่านแล้วก็ทำให้เรากลับมาทบทวนตัวเองว่าทุกวันนี้เรามีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่ไหม ลองชิลมากขึ้นจะเป็นยังไงนะ ทุกวันนี้เลยพยายามใช้ชีวิตแบบเคร่งเครียดบ้าง ชิลบ้าง ให้สัดส่วนมันสมดุลกัน เพราะเราพอใจที่จะเป็นแบบนั้น แต่บางทีเราก็เข้าโหมดสลอธที่ขี้เกียจเกินไปด้วยซ้ำ

    สรุปว่า หนังสือเล่มนี้เหมาะกับทั้งมนุษย์สายชิล ส่วนมนุษย์สายจริงจังก็สามารถอ่านอย่างเพลิดเพลินได้เช่นกัน 
  • นี่เป็นเล่มแรกที่เข้าร่วมกิจกรรม #inbearview #เล่มนี้หมีรีวิว ซึ่งเขียนไปเขียนมา เหมือนเขียนเรื่องตัวเองมากกว่าหนังสือซะงั้น ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in