เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตแอร์โฮสเตส|กรุงเทพ-ดูไบ- โลก|สาระแอร์แขก |Howto ขึ้น้เครื่องบินflywithcream
พิษโควิด19 เป็นแอร์โฮสเตสวันสุดท้าย
  • งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา วันที่ 15 ต้นปี ของปี 2016 ( วันที่ได้เป็นแอร์โฮสเตสสายการบินเอมิเรตส์ 1 ใน 5 คนไทยที่พูด PA ไทย-อังกฤษ-จีน ของสายการบินในฝันระดับโลก) จากเด็กผู้หญิงคนนึง(เคยนั่งเครื่องบินแค่ 3 ครั้งก่อนเป็นแอร์ฯ)ที่ไม่ได้สวย อวบๆเกือบอ้วน ไล่สมัครแอร์โฮสเตสมาเป็นปี กว่าจะทำความฝันนั้นได้เป็นจริง จากพิธีกร3ภาษา ไทยอังกฤษจีน มาเป็นแอร์โฮสเตสระดับโลก มันไม่ใช่สิ่งที่ง่าย และการบอกลาอาชีพที่รักนั้น ใจหาย ไม่ต่างกัน .. 



    เหตุการณ์ในครั้งนี้ วันที่ 8 ก.ค. 2020 เกือบ 5 ปีที่เป็นแอร์โฮสเตส เมื่อวานวันที่ 7 ได้รับสายโทรเข้ามาว่าให้ครีมกักตัวอยู่ห้อง เพราะเที่ยวบินที่ผ่านมา .. มีคนผลเป็นบวก และวันที่ 8 ก.ค. ครีมได้อีเมล์เชิญออก ( เหตุผลอธิบายในคลิปแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นเข้าไปดูได้เลยค่ะ) วันที่ 9 ก.ค วันเกิดแม่ ... ของขวัญวันเกิดแม่ปีนี่คือ ครีมได้กลับบ้านไปอยู่กับแม่แล้วนะ ... และวันที่ 14 ก.ค วันเกิดครีมเอง .. ถ้าใครติดตามชีวิตแอร์ส่วนใหญ่มาโดยตลอดจะเห็นว่า ช่วงเดือนมีนาคม ครีมขอบคุณเพือนเก่า รุ่นน้อง น้องๆที่ติดตามครีมมาตลอด ที่หวังดีกับกับครีมมากกว่าเพื่อนในสายการบินเดียวกับครีม ทั้งๆที่เราไม่เคยเจอกันแต่ทุกคนทำให้ครีมรู้สึกดีมากๆว่าอย่างน้อย ครีมก็ยังมีคนที่เป็นห่วงครีมจริงๆ ทุกอย่างไม่แน่นอน และวิชาเอาตัวรอด รวมไปถึงทักษะ people skill วิกฤติในครั้งนี้ไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น สายการบินเองก็เช่นกัน 

    การได้รับอีเมล์เชิญออกในครั้งนี้ ครีมและเพื่อนอีกเกือบหมื่นคน คือผู้เสียสละ ให้สายการบินเดินไปได้ต่อ .. 




    ขอบคุณเอมิเรตส์ที่ทำให้เรารู้จักกัน ขอบคุณอาชีพแอร์เอมิเรตส์ที่ให้โอกาสในชีวิตกับครีมมากมาย ครีมมาไกลจากจุดที่ครีมเคยอยู่ ได้อาศัยอยู่ที่พักดีๆ ได้ออกงานevent ที่ดูไบ ได้รีวิวสินค้ากับการเป็น Dubai blogger ประสบการณ์เหล่านี้ครีมซึ้งใจเป็นอย่างมาก เที่ยวบินที่ดีที่สุด เที่ยวบินที่แย่ที่สุด เคยช่วยชีวิตคนบนเครื่องบิน รอยยิ้มเสียงหัวเราะ คำชม 20 กว่าใบ พนักงานดีเด่น 2 ใบ มันจะอยู่ในความทรงจะของ Flywithcream ว่าครั้งนึงฉันเคยเป็นแอร์โฮสเตส ครีมแอร์เอมิเรตส์


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in