เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ตัวผมอายุ19Pnmemory
ตัวผมอายุ19 EP1
  •      มีหลายคนถามผมนะครับว่าอนาคตผมอยากเป็นอะไร? เป็นคำถามที่ผมฟังแล้วก็คิดในใจว่า "นั่นสิอนาคตเราจะเป็นอะไร" เหมือนเป็นคำถามที่ไม่มีคำตอบตายตัว เพราะผมก็ไม่รู้หรอกครับว่าอีก 10 ปี 20 ปี ข้างหน้า ชีวิตผมจะเป็นอย่างไรในอนาคต
         แต่อีกมุมหนึ่ง หากเราเอาคำถามข้างบน มาเปลี่ยนคำพูดเพื่อเป็นคำถามใหม่ที่เอาไว้ถามตัวเราเองว่า "ในปัจจุบันเรากำลังจะทำอะไรและอีก1ชั่วโมงข้างหน้าเราจะทำอะไรต่อ" มันเป็นคำที่เล็กมากครับ แต่เป็นคำถามที่เราสามารถถามตัวเองได้ตลอดเวลา ผมเชื่อนะครับถ้าหากเราถามตัวเองด้วยคำถามนี้ทุกวัน มันจะทำให้เรามีพลังงานบางอย่างเกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะเราจะมีจุดหมายของทุกๆวัน ทุกๆชั่วโมง เราจะรู้ว่าตลอดของทั้งวันของวันนี้เราจะทำอะไร อีก 1 ชั่วโมงเราต้องทำอะไร
         ฉะนั้นถ้าถามเรื่องอนาคต ในความคิดของผม ผมก็อยากจะถามคุณคนที่อ่านบทความผมว่า ปัจจุบันคุณมีจุดมุ่งหมายหรือยัง ว่าคุณจะทำอะไร ต้องการอะไร....อนาคตอาจจะเป็นเรื่องสำคัญสำหรับใครหลายคน แต่ปัจจุบันก็กลับสำคัญไม่น้อยไปกว่าอนาคตเลย  ฉะนั้นตั้งจุดหมายและเป้าหมายในปัจจุบันให้ดีที่สุดและทำมันให้ได้ แล้วคำตอบของอนาคตมันจะปรากฎขึ้นมาเอง..

    ::อนาคตเป็นเรื่องกฎของเวลาที่ยังมาไม่ถึง แต่สิ่งที่เป็นอยู่ปัจจุบันกลับเป็นเรื่องของตัวเราเองทั้งนั้น::
    เจอกันบทความหน้าครับ :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in