หนังเล่าเรื่องผ่าน จงซู จะเหนว่าทุกฉากในหนังจะเปนมีจงซูอยู่แทบทั้งสิ้น ดังนั้นสิ่งที่เราได้จากในหนัง ก็น่าจะเปนข้อมูลเดียวกันกับที่จงซูได้รับ
ฉากช่วงท้าย ที่เราเหนจงซูเริ่มเขียนหนังสือ ในห้องของแฮมีีนั้น หลังจากซีนนี้ เป็นจินตนาการของจงซูหรือเปล่า??
เพราะหลังจากซีนนั้น เราจะเห็น เบนกำลังสวมคอนแทคเลนส์ และหยิบกระเป๋าแต่งหน้าออกมา ไปทาปากหญิงสาวคนใหม่ นี่เป็นซีนแรกของหนังหรือเปล่าที่ไม่มีจงซูอยู่ในซีน เพราะที่ผ่านมาเราแทบจะเห็นทุกอย่างที่จงซูเห็น แต่พอซีนนี้หนังกลับไม่มีจงซูอยู่ในนั้น เปนจินตนาการของจงซูเอง ที่เค้าไปพบเจอกระเป๋าแต่งหน้าในห้องน้ำของเบน แล้วเอามาสร้างเรื่องราวเปนดั่งที่เหนในช่วงท้ายของหนัง
ดังนั้นฉากจบ เปนการจินตนาการของจงซูหรือไม่
เพราะในโลกของความเปนจริง เค้าไม่มีทางที่ชนะเบนเลย ต้องเปนฝ่ายตามหลังเบนเสมอ เช่น ตอนที่จงซูคอยแอบติดตามเบนไปยังที่ต่างๆ จะเห็นว่ามีิอยู่ฉากนึง ที่เบนวิ่งออกกำลังกายบนลู่วิ่งสายพาน บนตึกที่อยู่สูงมากๆ แต่จงซู อยู่บนพื้นถนน ที่ดูต้อยต่ำเหลือเกิน (เล่นระดับ เหมือนกับ Parasite)
ดังนั้น การเขียนนิยาย จึงเปนทางเลือกเดียวที่เค้าสามารถเอาชนะเบนได้ จึงเปนที่มาของฉากสุดท้าย ที่เค้าจะสามารถระบายความแค้นความอัดอั้นภายในใจทั้งหมดที่เค้าพบเจอมาก่อนหน้านี้กับเบน ผ่านมีดของพ่อเค้าเอง
ฉากจบนี่เอง ค่อนข้างเหมือนกับ Parasite ของบองจุนโฮ ที้ทำให้เหนว่า สิ่งที่ปรากฎในหนังช่วงท้ายของทั้งสองเรื่องนั้น เปนได้เพียงแค่จินตนาการของคนชนชั้นล่าง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in