หนังเปิดเรื่องให้เราได้เห็นว่า 'แดนี่' มีความสัมพันธ์กับครอบครัวที่ไม่ค่อยโอเคสักเท่าไหร่ มีน้องสาวที่มีความไม่ปกติทางจิตสักเท่าไหร่ (ไบโพลาร์) เมื่อมีการส่งข้อความมาหาแดนี่ ถึงเรื่องของการไม่อยากมีชีวิตอยู่
โดยแดนี่ ที่กำลังศึกษาในด้านจิตวิทยาอยู่นั้น ได้คบหาอยู่กับ 'คริสเตียน' นักศึกษามานุษยวิทยา แต่ถ้าสังเกตจากการพูดคุยทางโทรศัพท์ของแดนี่กับเพื่อนสาว จะเห็นว่า ความสัมพันธ์ของแดนี่กับคริสเตียนนั้น มีความสัมพันธ์แบบสภาวะพึ่งพิงกันมากกว่าความสัมพันธ์แบบใช้ Sex เป็นตัวขับเคลื่อน
หลังจากเหตุการณ์สุดช๊อคที่ น้องสาวของแดนี่ ได้ทำการฆ่าพ่อแม่ โดยการรมควันจากท่อไอเสียรถยนต์ และฆ่าตัวตายตาม ทำให้สภาพจิตใจของแดนี่อยู่ในขั้นวิกฤติ อีกทั้งความสัมพันธ์กับคริสเตียนเองนั้น ก็ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก แม้จะคบกันมานานถึงสามปีแล้ว
'เพเล' เพื่อนของคริสเตียน ชาวสวีเดน ได้ทำการชวนคริสเตียนและเพื่อนๆ (มาร์ค จอช) ไปเที่ยวงานเทศกาลพื้นบ้านประจำฤดูร้อนที่บ้านเกิดของเค้า รวมถึงถือโอกาสไปทำวิทยานิพนธ์ที่นั่นด้วย
เรื่องรู้ไปถึงหูแดนี่ จึงสร้างความไม่พอใจกับแดนี่เป็นอย่างมาก ที่คริสเตียนไม่ได้บอกเรื่องนี้ แต่ในที่สุด แดนี่ก็ได้ตัดสินใจที่จะร่วมไปทริปนี้
เพเล ได้มองเห็นถึงความสัมพันธ์ที่สั่นคลอนระหว่างแดนี่และคริสเตียน บวกกับการสูญเสียครอบครัวของแดนี่ ทำให้ เพเล นั้น ดูจะให้ความสนใจในตัวของแดนี่มากกว่าเพื่อนคนอื่นๆ จดจำแม้กระทั่งวันเกิดของแดนี่ได้ (ในรูปที่วาดให้แดนี่ที่สวมมงกุฎดอกไม้ ก็มีอักษรรูนด้วยสองตัว แต่จำไม่ได้แล้ว)
ตรงนี้เอง น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เห็นว่า แดนี่ เป็นคนที่ เพเล เลือกแล้วที่จะมาสืบทอดเป็น 'May Queen' คนต่อไป ด้วยความที่แดนี่ มีคุณสมบัติหลายอย่างที่ตรงกับที่เค้าต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสูญเสียครอบครัว / สภาพจิตใจที่มีปัญหา รวมไปถึง ช่วงวัยที่เหมาะสมกับสิ่งที่ทางเพเลกำลังมองหา
ช่วงอายุในความเชื่อของชุมชนฮาร์กาที่เปรียบเทียบกับ 4 ฤดูกาล
- Spring (1–18) เป็นช่วงเริ่มต้นเรียนรู้กับการเจริญเติบโต
- Summer (18–36) เป็นช่วงที่ออกเดินทาง
- Fall (36–54) เป็นช่วงวัยทำงาน
- Winter (54–72) เป็นช่วงสุดท้ายของ Cycle ชีวิต
* ถ้าเดาจากอายุของแดนี่ ก็น่าจะราวๆ 19-21 ปี ซึ่งก็คืออยู่ในช่วงของ Mid Summer นั่นเอง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in