เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นี่แหละคือชีวิตzazakok
กลับสู่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง
  • Wednesday 20th July 2022 
    2:36 pm at Pert airport Terminal 3


    จุดหมายของเที่ยวบินนี้คือ Sydney ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตเกือบ10ในต่างแดนของสาววัยกลางคน 

    แล้วอะไรทำให้มาอยู่ที่ Perth?
    แล้วอะไรทำให้กลับ Sydney?

    ถ้าบอกว่าเพราะความรักเลยทำให้ออกเดินทางมาPerthล่ะ มันคงดูเป็นหนึ่งในฉากของนิยายรักหวานขมอมทุกข์ทั่วๆไป แต่จะปฏิเสธทั้งหมดก็คงพูดได้ไม่เต็มปากนัก แต่ก็เพราะมีความรักนั่นแหละเราถึงตัดสินใจที่จะยอมเสี่ยงเพื่อออกเดินทางมาในที่แปลกใหม่ ที่ที่เราไม่รู้จักอะไรหรือใครเลย เหมือนการเริ่มต้นชีวิตใหม่ หรือ การสร้างตัวละครใหม่ในเกมส์ของชีวิต 

    แล้วมันเกี่ยวอะไรกัน?
    การใช้ชีวิตในต่างแดนมันไม่ได้ง่ายหรือสะบายหรือว่าดูหรูหรา น่าอิจฉา อย่างที่ใครๆหลายคงคิด จริงๆถ้ามีเงินก็ทำได้อยู่แหละ ช่วงที่มีโควิทการหางานนั้นยาก ไหนจะเรื่องวีซ่าอีก ถ้าเจอโอกาศที่ดีต่ออนาคตก็อยากจะคว้าไว้ ตอนนั้นคิดแค่ว่าถ้าได้วีซ่าทำงานก็จะพาแฟนและแมวมาอยู่ด้วยและก็ไม่ต้องใช้ชวิตในวีซ่านักเรียนอีก เราก็จะทำงานได้อย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องมีใครคนหนึ่งเสียสละมา ตอนนั้นคิดแค่ว่าอยากให้เราทั้งสองและแใวหนึ่งตัวมีชีวิตที่ดีและมีความสุขแค่นั้นเอง สาเหตุสั้นๆง่ายของการเดินทาง

    แต่...
    ความจริงของชีวิต 
    ความจริงของความสัมพันธ์
    บางครั้งเส้นทางที่เราคิดว่าดี แต่อาจจะไม่ดีกับคนรัก สุดท้ายเส้นทางนั้นเราก็ต้องเดินคนเดียวลำพัง
    บางทีแค่ความรักก็ไม่พอจริงๆแหละ

    แต่ไหนๆก็มาแล้วก็ลองใช้ชีวิตดู ลองเปิดใจ ลองหาโอกาศใหม่ให้ตัวเอง
    ภายในเวลา 1 ปี ที่ได้มาใช้ชีวิตที่ Perth มันมันเรื่องราวมากมายที่สอนชีวิต
    เปลี่ยนมุมมองความคิด เป็นเหมือนการเดินทางเพื่อทำให้เราเติมโตขึ้นกว่าเดิม
    รู้สึกว่าเป็นคนใหม่ในร่างเดิม
    ทำผิดในเรื่องเดิมซ้ำๆ
    ผิดหวังซ้ำๆ
    และก็เริ่มต้นใหม่ซ้ำๆ
    แต่กลับไม่รู้สึกหมดหวังเลย
    ในทุกครั้งที่มีปัญหามันกลับทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นทั้งๆที่กำลังจะแตกสลาย

    แต่สุดท้ายแล้วเราก็อยากกลับไปจุดที่ทำสร้างเราขึ้นมา
    จุดที่เรามีความสุขมากกว่า
    จุดที่เรารู้สึกอบอุ่นใจและกาย

    ส่วนสาเหตุที่กลับไปก็ยังคงเป็นความรัก
    แต่ไม่ใช่กลับคนเดิม
    แต่กลับไปหาแมว

    ในช่วงเวลาที่เราไม่มีจุดหมายปลายทางของชีวิต
    ไม่รู้ว่าชีวิตนี้คืออะไร
    เรามีแมว

    แมวที่เราคิดไตร่ตรองก่อนจะรับมา
    แมวที่เราสัญญาว่าจะมอบความรักให้โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ
    แมวที่ทำให้เราปวดหัวและเป็นประสาท
    แมวที่ทำให้เราอยากจะเป็นคนที่ดี อยากจะทำงาน และมีชีวิตที่ดีเพื่อแมวตัวเดียวนี่แหละ

    พอนึกถึงตอนที่รับแมวมาเลี้ยงแล้วเราจะเป็นโลกทั้งใบของแมวนั้นมันทำให้เรารู้สึกว่าเราต้องรับผิดชอบชีวิตก้อนขนตัวนี้และรักมันก็พอ

    เป็นการเดินทางที่เริ่มต้นเพราะความรักและจบด้วยความรัก
    แต่การเดินทางของชีวิตยังไม่จบแน่นอน

    #ทาสแมว


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in