เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
AllRise89allrisemookie
weathering with you #mookiewatching


  • “มีเพียงผมคนเดียวที่เห็นว่าโลกทั้งใบกำลังเอนซบบ่าเล็กๆของเธอ”




              เราไม่ชอบ your name เลย แต่ก็ยังให้โอกาส makoto shinkai เพราะรัก 5cm per second กับ the garden of words มาก อันที่จริงชอบดูหนังแนวนี้เพราะชอบบ้านเมืองญี่ปุ่น ชอบมุมมองภาพ เส้นการ์ตูนที่ไม่มีชาติไหนในโลกให้ได้แบบนี้ weathering with you มีสภาพอากาศเป็นพระเอกและมีสิ่งเหนือธรรมชาติเป็นนางเอก อะไรที่ตรงข้ามกันนี่แหละที่มันโคตรจะเข้ากัน ส่วนที่ดีที่สุดของหนังสำหรับเราคือการลำดับภาพและความละเอียดของภาพ สมกับเป็นอนิเมชั่นในปี 2019 มากๆ เข้าไปดูภาพอย่างเดียวก็คุ้มแล้ว และอีกส่วนที่ทำได้ดีสูสีกันมาเป็นส่วนช่วยในการบิลต์อารมณ์หนังก็คือเพลง รอบนี้ก็ยังคงได้ radwimps มาสร้างเสียงที่โคตรจะเข้าอารมณ์กับทุกฉาก นี่ไม่ได้ฟังรู้เรื่องทั้งประโยคเลยนะ แต่แค่มันมีเพลง เราว่ามันสื่อสารได้ดีกว่าไดอะล็อกพวกนั้นอีก 


              มาถึงส่วนที่ไม่ชอบ คิดว่ามันเล่าเยอะไปหน่อย เหมือนปูดีเทลมาเยอะมากแต่หนังแค่สองชั่วโมง หลายๆ ดีเทลแม่งโคตรจะมีเหตุผล อย่างตอนที่คุณยายเล่าว่าแต่ก่อนประเทศญี่ปุ่นก็เป็นทะเลไปหมด ซึ่งจุดนี้เข้าใจว่าใส่มาเพื่อลบล้างการกระทำของนางเอกที่ส่งผลกระทบร้ายแรงกับโตเกียวในปัจจุบันให้เบาลง แต่ที่จะบอกก็คือ ด้วยความที่มันเป็น point of view ของพระเอกอะ เราว่าสตอรี่ของพระเอกเลยเยอะไปหน่อยกับเหตุการณ์หลายอย่างที่เราแค่อยากรู้มุมมองเค้าผ่านการมองสิ่งอื่นๆ ไมไ่ด้ต้องการรู้เรื่องของเค้าโดยตรง


              อันนี้เป็นหนังลำดับที่ 9 ที่ดูในปีนี้ แต่เรายกให้เป็นที่ 2 (รองจาก bohemian rhapsody) เลย ดีใจมากที่ได้ดูงานของ makoto shinkai อีก และเป็นงานที่พัฒนาไปอีกขั้นด้วย ญี่ปุ่นนี่มันญี่ปุ่นจริงๆ เลยเว้่ย มุกกี้ชอบ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in