เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MUSIC KORNERthe korner girl
Favorite Songs in 2018
  • จริงๆได้แรงบันดาลใจมาจาก #100favoritesongs ในทวิตเตอร์ จริงๆทำไว้ด้วยแต่ลบไปแล้วเพราะรู้สึกแปลกๆ... ขอมาทำในนี้แทนละกัน แต่จะไม่ทำ 100 เพลง จะทำไปเรื่อยๆ เจอเพลงไหนถูกใจก็ใส่ แบ่งเป็นปีๆไป ถ้าไม่ขี้เกียจซะก่อน จะคอยอัพเดตเรื่อยๆ สำหรับเพลงที่เรา favorite นั้น เราจะฟังซ้ำๆหลายรอบมาก นั่นคือชอบจริงๆ ส่วนเพลงที่จะลงจะมีของส่วนที่ทำในทวิตเตอร์ด้วย ยกมาใส่ในนี้แทน เพลงที่ชอบในปี 2018 ของเราไม่จำเป็นต้องเป็นของปี 2018 เสมอไป เรายึดว่าเจอในปีนี้ละกัน ถ้าใครผ่านมาเห็นอยากลองฟังอะไรใหม่ๆก็ลองฟังของเราก็ได้นะ :)


    1. Ueda Marie - Furetara Kiete Shimau

    เปิดด้วยเพลงนี้เพลงแรก เรากำลังเบื่อๆเพลงในเครื่องตัวเอง เลยลองหาอะไรใหม่ๆฟังใน yt เป็นเพลง  ญี่ปุ่นสบายๆ ก็เปิดไปเจอคนนี้ เป็นเพลงที่ฟังสนุก สบาย คนร้องน่ารัก เพลงดี เอ็มวีดี ชอบ cinematography เราชอบมาก ชอบหมดเลย เลยไปหาฟังเพลงอื่นของเขา ก็ชอบอีก เลยกลายเป็นแฟนคลับเขาไปซะแล้ว


    2. The All-American Rejects - Move Along

    เพลงนี้เป็นเพลงข้ามปีของเราก็ว่าได้ จริงๆเรารู้จักเพลงนี้จากคนที่ cover เพลงนี้มาอีกที ทั้งที่เรารู้จักวงนี้อยู่ก่อนแล้วนะแค่ไม่เคยฟังเพลงนี้เลย ฟังครั้งแรกก็รู้เลยว่าความหมายดีมาก เพลงก็ฟังติดหูดี เลยไปหาต้นฉบับฟัง เป็นเพลงที่ดีนะ ฟังแล้วมีกำลังใจ นี่จะชอบมีใจให้เพลงที่มีความหมายดี ให้กำลังใจ เพลงนั้นจะทำให้เราชอบได้ไม่ยาก อยากให้ลองได้ฟังกัน :D


    3. Abeno Miku - Sakebe!

    เพลงนี้เป็นของนักแสดงเอวีสาว มิคุ อาเบโนะ ที่มาออกซิงเกิลเป็นของตัวเอง เราลองมาฟังดู เป็นเพลงที่ดีเลย ออก pop rock สนุกๆ ความหมายดีด้วย ฟังแล้วติดหู ชอบมากเลย แต่เพลงอื่นๆในซิงเกิลก็เพราะเหมือนกันนะ ถือว่าเป็นคนร้องเพลงได้ดีเหมือนกัน มีตัวอย่างให้ฟังใน yt แต่อยากฟังเต็มๆก็มีไลฟ์ให้ดู แต่ทางที่ดีฟังเต็มๆใน apple music /itunes คือดีมาก


    4. Hey! Say! JUMP - Maji SUNSHINE

    เกิดอยากฟังเพลงของวงนี้บ้าง เลยเปิดสุ่มๆไว้ ดันชอบเพลงนี้มากกก เป็นเพลงที่สนุก สดใส ฟังแล้วมีความสุข ชอบเพลงแบบนี้จัง จริงๆเพลงนี้เหมาะกับบ้านเรามาก ความหมายเกี่ยวกับหน้าร้อน การต่อสู้กับแสงอาทิตย์ แบบ ฉันจะไม่ยอมแพ้(ต่อแสงอาทิตย์)หรอก 55555 แต่ขึ้นชื่อว่าเพลงญี่ปุ่นก็ค่อนข้างหาฟังยากนิดนึง ลองไปหาฟังเต็มๆกันเองนะ


    5. Q'ulle - DON'T STOP

    สำหรับเพลงนี้เป็นของวงไอดอลสาวแนว rock เมื่อก่อนเราเคยตามวงนี้ตอนเป็นนักเต้น cover ใน yt /nico จนไม่ได้ตามอยู่พักนึง แต่ก็พอรู้ว่ามาทำเพลงเป็นของตัวเองแล้ว เลยมาลองฟัง ไม่คิดว่าจะเป็นเพลงแนวร็อค คือดีมาก ดนตรีแน่น สนุก แต่ก็ไม่ได้ฟังยากไป ที่เซอร์ไพรส์คือเราเคยเห็นแต่เขาเต้น ไม่คิดว่าจะร้องดีเหมือนกัน เพลงมีว้าก มี rap ด้วย แต่ละคนมีความสามารถดี


    6. Amelie - A New Musical - Times Are Hard For Dreamers

    เพลงนี้เป็นเพลงจากเรื่อง Amelie แบบ musical ชอบทั้งดนตรี ความหมาย ชอบหมดเลย ไปฟังอัลบั้มเต็มๆใน Spotify ก็ได้นะ


    7. IU - BBIBBI

    ไอยูเป็นคนที่เราชอบเสียงมาก เรียกได้ว่า ร้องเพลงอะไรเราก็จะฟังหมด เพลงนี้ก็เป็นเพลงกวนๆที่น่ารักมากเพลงนึง :)


    8. Ueda Marie - CLEAR

    กลับมาที่มาริจังกันอีกครั้ง เพลงนี้เป็นเพลงสบายๆ ฟังสนุก และตามเดิม เพลงญี่ปุ่นก็ค่อนข้างที่จะหาตัวเต็มฟังยาก (ร้องไห้)


    9. Abe Mao - Sore Zore Aruki Dasou

    รู้จักเพลงนี้จาก tiktok กว่าจะหาชื่อเพลงเจอก็ไม่ง่ายเลย เป็นเพลงที่น่ารักมาก ฟังสบาย


    10. Fudanjuku - Saikou Shout!

    หลังจากได้ลองฟังตัวอย่างเพลงแล้ว เราก็คิดว่าเราต้องชอบเพลงนี้แน่ๆ พอตัวเต็มออกมาก็ชอบจริงๆด้วย สนุก สดใส วงนี้มีให้ฟังเต็มๆที่ spotify แล้วนะ เราเขียนเกี่ยวกับวงนี้ไว้ด้วยที่ https://minimore.com/b/DtHJP/1

  • 11. Fudanjuku - Welcome to my familia

    ต่อเนื่องกันไป เพลงนี้รู้สึกแน่นมาก เท่มากกกก เปิดมาตอนแรกรู้สึกร็อคมาก แอบตกใจแต่ก็ไม่ขนาดนั้น แต่ดีมากเพลงนี้ ฟังตัวอย่างกันได้ที่ข้างบน หรือ spotify

    12. THE HOOPERS - Itoshi Koishi Kimi Koishi

    พูดถึงเพลง Fudanjuku แล้ว ไม่มี THE HOOPERS ก็ยังไงๆอยู่ วงนี้ก็เหมือน Fudanjuku เลย คอนเซปท์ เรียกว่าเป็นวงน้องก็ว่าได้ แต่ต่างกันที่ทุกคนตัดผมจริงๆ ไม่ใส่วิก5555 แต่ถึงจะเหมือนกันแต่แนวเพลงก็ค่อนข้างต่างกันอยู่ แนวเพลง THE HOOPERS จะรู้สึกเป็นผู้ใหญ่ๆกว่า มีความ Kabuki และ Takarazuka ผสมๆ จริงๆเราเคยตามวงนี้ตั้งแต่เปิดออดิชั่นเลย พอเพลงออกมาใหม่ๆก็ฟังแต่ยังรู้สึกไม่ถูกใจเลยไม่ได้ตาม เพิ่งกลับมาตามเร็วๆนี้ ลองฟังอีกครั้งทุกเพลง ก็ชอบกว่าเดิม เพลงแรกก็ถือเป็นเพลงเดบิวต์ที่ดีนะ :) อีกอย่าง มิไร คนร้องเสียงหลักเสียงแมนมาก ไปฟังกัน


    13. THE HOOPERS - LOVE HUNTER

    สำหรับเพลงนี้ ถ้าให้แนะนำเพลงของวงนี้ก็ต้องเพลงนี้เลย เราให้เป็น 1 ในเพลงที่เดอะเบสท์ของวงนี้ ชุดสวย เพลงดี ติดหู ท่าเต้นโอเค ดูเท่มากกก


    14. Nana Mizuki - Lovely Fruit

    เพลงของนักร้องและนักพากย์สาวเสียงใส เราเคยฟังเพลงนี้นานแล้วแต่ก็ลืมไปแล้ว จนเพิ่งมาหาเจอ เป็นเพลงที่น่ารัก สดใส ชอบเอ็มวีด้วย หาฟังยากอีกแล้วแต่ฟังได้ที่ ตรงนี้ นะ

    15. Ueda Marie - Kokoro To Karada

    ฟังไปฟังมาก็เผลอร้องตามซะงั้น มีเวอร์ชั่น acoustic ด้วย ผัวมากกก(พูดแบบนี้ได้รึเปล่านะ555) ลองไปหาฟังกันดู


    16. NCT DREAM - We Go Up

    เราไม่ได้ตามวงไหนจริงๆจังนอกจาก SNSD เลย คือฟังวงอื่นไปเรื่อยๆ ฟังได้ แต่มีวงนี้แหละที่รู้ตัวอีกทีเราก็เผลอตามดูไลฟ์ เก็บรูปไปแล้ว อยากจะจริงจังด้วย555 แอบหลงรักแจมินตั้งแต่ Chewing Gum เราเป็นคนชอบเพลงน่ารักๆน่ะ เลยตามดรีมมาเรื่อยๆ แต่เพลง We Go Up ก็เท่และฟังง่ายดี


    17. มุก วรนิษฐ์ - ยิ่งปฏิเสธ ยิ่งรักเธอ (Ost.Mint To Be)

    ชอบเพลงนี้มากกกก ไม่เคยดูซีรีส์เรื่องนี้หรอกนะ แต่เราชอบฟังมุกร้องเพลง ก็ตามมาตลอด เพลงนี้น่ารักมาก ชอบพอๆกับเพลงมาทันเวลาพอดีเลย


    18. Red Velvet - #Cookie Jar

    อีกวงนึงที่เราชอบเพลง ถ้านับ GG ยุคใหม่ เราถูกใจวงนี้สุด ดูไม่ใส่เสียงสังเคราะห์จนเกินไป เสียงไม่ปวดหู เพลงน่ารัก 


    19. Red Velvet - Bad Boy

    ตอนฟังครั้งแรกก็ติดหูดีแต่ยังไม่ได้ชอบมาก แต่พอมีเวอร์ชั่น eng เท่านั้นแหละ ชอบมากกก เลยชอบทั้งสองเวอร์ไปเลย เป็นความเซ็กซี่เล็กๆ ความยั่วยวนที่ดีมาก


    20. THE HOOPERS - Jewel no Kodou ga Kikoeru ka?

    เราเคยบอกว่าไม่ค่อยถูกใจเพลงของวงนี้ แต่เพลงนี้แหละเราถูกใจมากๆ ยกให้เป็นอีก 1 เพลงที่เดอะเบสท์ของวงนี้ ทั้งเพลง ชุด เอ็มวี ทุกอย่างดูดีมาก เพลงดูสนุก เป็นความเท่ที่ดี แต่เรารู้สึกว่าเพลงนี้ดูไม่ใช่แนวเพลงของวงนี้ถ้าเทียบจากที่ผ่านๆมาเลย ดูไกลห่าง บอกไม่ใช่เพลงของวงนี้ก็เชื่อ555 (แซวเล่นนะ) แต่ถ้าให้เขียนถึงวงนี้ เราจะใส่เพลงนี้แนะนำไปด้วย :)

  • 21. TAEYEON - Stay

    เพลงญี่ปุ่นของแทยอน เป็นเพลงที่ดีมากทั้งดนตรี ความหมาย เอ็มวีสวยมากกกก คนฟังไม่ค่อยเยอะเลยเพลงนี้ แต่เราชอบมากกกกก อยากให้ลองฟังกัน  


    22. THE HOOPERS - SHAMROCK

    ก่อนที่จะถูกใจเพลงอื่นๆของวงนี้ เราถูกใจเพลงนี้เพลงแรกแหละ เพลงดูสนุก เอ็มวีก็น่ารักดี


    23. HoneyWorks - Tokyo Summer Session

    รู้จักเพลงนี้จาก cover ชอบมากกก เป็นเพลงคู่ที่มีบทสนทนาโต้ตอบกันไปมา ความหมายน่ารัก+ตลกนิดๆ เราชอบ cover มาก ร้องโดย มิไร ที่ร้องคนเดียวทั้งเสียงผญ.และผช. เนียนมากๆ แวบแรกเราไม่รู้ จนอ่านคอมเมนท์นั่นแหละถึงรู้


    24. UNISON SQUARE GARDEN - Sugar Song & Bitter Step

    รู้จักเพลงนี้จาก cover ชอบมากกก ฟังบ่อย เราชอบของ cover มาก ร้องโดย มิไร(อีกแล้ว) อันนี้เสียงแมนสุดๆ แต่น่ารัก


    25. KARA - Bye Bye Happy Days

    คิดถึงวงนี้เลยมาตามฟัง เลยได้เพลงนี้มา สดใส น่ารักมากกก


    26. MAKEOUT - Crazy

    เป็นคนชอบ pop punk มาก ในขณะที่วงที่ตัวเองชอบหันไปทำเพลงแนวอื่นๆ เราก็ฟังได้ ไม่เป็นไร แต่เราก็แค่หาวงใหม่เพิ่มมาฟังก็แค่นั้นเอง555 เจอวงนี้ใน spotify เลยได้วงนี้เพิ่มมาอีกวง ฟังอัลบั้มเต็มๆแล้วก็ใช้ได้เลย


    27. Keyakizaka46 - Fukyouwaon

    เพลงนี้เดือดมากทั้งความหมาย ท่าเต้น


    28. ORNLY YOU - มะงึกๆอุ๋งๆ

    ไม่อยากบอกเลยว่าชอบเพลงนี้ แต่ก็ชอบนั่นแหละ น่ารักมาก


    29. Fudanjuku -  Arata naru maku ake no tame no maku ake ni yoru kyoushikyoku ~kimi ga ireba ore-tachi mo egao ∞~

    เพลงต้นๆปีของเรา สนุก เท่ น่ารัก


    30. Tangled - เมื่อไหร่ชีวิตจะเริ่มต้น When Will My Life Begin?

    ชอบเพลงดิสนีย์แบบนี้

  • 31. La La Land - Another Day of Sun

    จริงๆชอบทุกเพลงนั่นแหละ แต่ถ้าให้เลือก favorite ขอเลือกเพลงนี้ละกัน เราเปิดฟังแล้วชอบเลย ชอบซีนรถติด อยากทำแบบนี้บ้าง 555


    32. Tattoo Colour - เนรมิต

    มาตามฟังวงนี้ทุกอัลบั้มทุกเพลงอีกครั้ง เราเคยชอบมากๆตอนเด็กๆ มาตามเก็บอีกที ชอบอัลบั้มสัตว์จริงมากๆ ชอบทุกเพลงก็ว่าได้ แต่ถ้าให้เลือก favorite ก็เพลงนี้ละกัน


    33. Tattoo Colour - หลับลึก

    เพลงเปิดของอัลบั้มนี้ ค่อนข้างตรงกับตัวเองเลยชอบมากๆ


    34. Koizora Yohou

    เพลงที่ความหมายน่ารักมากๆ


    35. Ueda Marie - I was Dreamin' C U Darlin'

    เพลงนี้ดีมากกกกกกกกกก ชอบองค์ประกอบดนตรี เหมือนเพลงจะบอกเล่าเรื่องราวด้วยนะ ยิ่งฟังไลฟ์ยิ่งเพลินมาก ผ่อนคลาย


    36. Ueda Marie - FRIDAY

    Hey Mom! Hey Dad! เพลงฟังสนุกๆ เราเพิ่งมาชอบตอนฟังเวอร์ชั่นไลฟ์เนี่ยแหละ ขอแปะสองอันไปเลยละกัน


    37. Red Velvet - Red Flavor

    สนุก สดใส ซัมเมอร์!


    38. Shibuya Azuki - DETERMINE

    เพลงโซโล่ของ Zucchan วง i☆Ris ในอัลบั้ม Wonderful Palette เป็นเพลงแนวร็อคๆ มันส์มากกก เท่มากกกก ผัวมากกก อยากให้ออกโซโล่อีกเยอะๆจัง ฟังได้ที่ Spotify

    39. Red Velvet - Power Up

    ทำไมคนถึงดูไม่ค่อยชอบกันนะ ชอบแซว เราชอบอะ น่ารักออก สดใส บะบานาน่า บะบะบานาน่า~~~


    40. 5 Seconds Of Summer - Youngblood

    เพลงนี้ดีมาก อัลบั้มนี้ก็ดีแต่เราไม่ค่อยได้ฟังเท่าไหร่ ตอนแรกเราไม่ค่อยชอบเอ็มวี มันแปลกๆแต่ที่จริงก็เป็นเอ็มวีที่ดีเลย


  • 41. i☆Ris - Dream Parade

    แรกๆไม่ได้ถูกใจเพลงของวงนี้มากนัก เพราะมันสดใส แบ๊วเกิน แต่นั่นแหละ ฟังไปฟังมาติดซะงั้น เราชอบเพลงนี้สุด น่ารัก ชีวิตก็ต้องการเพลงอะไรแบบนี้มั้ง โลกสดใส555 แต่ถึงจะแบ๊ว แต่ละคนก็ไม่ได้ร้องเต้นง่อยๆนะ เป็นวงที่ร้องเต้นดี ไม่ใช่มีแต่ความน่ารักอย่างเดียว


    42. i☆Ris - Miracle Paradise

    สำหรับวงนี้ เราชอบเพลงนี้เพลงแรกเลย น่ารัก สดใส ติดหู


    43. Honeyworks feat. GUMI - Kinyoubi no Ohayou

    เพลงที่ความหมายน่ารักมาก ดนตรีสนุก เพลงนี้มีหลายเวอร์ชั่นมาก ที่เราลงเป็นแบบของผช. มีแบบเวอร์ชั่น another story ที่เป็นเนื้อเรื่องของฝั่งผญ.ด้วย ส่วนตัวชอบเสียงผญ.มากกว่าแต่ชอบดนตรีของเพลงฝั่งผช.มากกว่า มันจะต่างกันนิดหน่อย


    44. THE HOOPERS - Clear

    เรียกได้ว่าซิงเกิลนี้เราชอบทุกเพลงเลยจริงๆ เพลงนี้ก็ฟังง่ายๆสบายๆ


    45. IU - Dlwlrma

    เพลงนี้น่ารักมากกกกกกกกก ความหมายก็น่ารัก เป็นเพลงที่ตั้งตามชื่อไอจีของไอยู อัลบั้มนี้เราชอบทุกเพลงเลยก็ว่าได้ ออกแนว pop jazz ชอบเพลงแบบนี้จัง


    46. Garena RoV - Should I (บอก)

    เพลงจากเกม RoV นี่ไม่เล่นนะ แต่ชอบเพลงนี้มากๆ น่ารักดี


    47. คชา นนทนันท์ - นับแกะ

    เป็นเพลงที่ละมุนเหมือนกันนะ ฟังก่อนนอนน่าจะดี


    48. Fudanjuku - 七常の風器(2017六常の風器Ver.)

    เป็นเพลงที่เรารอฟังมานานมากกก เป็นเพลงแนะนำตัวของแต่ละคนที่เอามาทำใหม่กับสมาชิกปัจจุบัน ฟังได้ที่ Spotify

    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    จบกันไปแล้วกับ  Favorite Songs ในปี 2018 สังเกตว่าส่วนใหญ่มีแต่เพลงญี่ปุ่นกับเพลงน่ารัก สดใส ฟังสบายๆแฮะ จริงๆก็ฟังอย่างอื่นด้วยนะแต่ถ้าเลือกที่ชอบก็จะประมาณนี้แหละ ถ้าเราเบื่อแนวๆนี้แล้ว เดี๋ยวก็หาอย่างอื่นฟังต่อเอง 

    สารภาพว่าตอนแรกตั้งใจจะใส่ในปี 2019 เลยเขียน 2019 ไป ทีนี้มาคิดๆดู มันของปี 2018 ทั้งนั้น เลยเปลี่ยนเป็นปี 2018 พอเปลี่ยนปุ๊บ คิดต่อว่า ก็ต้องมาไล่ดูว่าเพลงที่ชอบในปี 2018 มีอะไรบ้างอีกอ้าว เยอะเลยทีนี้ คิดต่ออีกว่า...ขี้เกียจทำแล้วว่ะ 555 เลยกะจะปล่อยๆไว้แค่นั้น แต่ก็คันไม้คันไม้ เขียนจบจนได้ ถ้าทำของปี 2019 คงต้องลิสท์แต่เนิ่นๆ ไม่ดองแล้ว เหนื่อย :( 

    สำหรับเพลย์ลิสท์นี้ ใครผ่านมาเห็นก็ลองฟังได้นะ :) เราชอบหาเพลงฟังไปเรื่อยๆเหมือนกัน เปิดหาฟังเองตามแนวที่อยากฟัง ตามอารมณ์ สุ่มไปเรื่อยๆแต่บางครั้งก็ยังไม่ถูกใจ มาหาฟังตามที่มีคนแนะนำ มีคนเขียนไว้ว่าเขาชอบเพราะอะไร รู้สึกยังไง เพลงนี้มีอะไรพิเศษ มันอาจจะทำให้เราเจอเพลงใหม่ๆที่ถูกใจเพิ่มก็ได้นะ :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in