เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยุธยา เมืองเก่าของเราแต่ก่อนmm_wj
Busaba Cafe & Meal

  • มาต่อกับร้านที่สอง ร้านชื่อว่า บุษบา



    ได้ยินมาว่าพึ่งเปิดอีกหนึ่งสาขามาไม่นานนี้เอง แถมยังเป็น Cafe & Meal ด้วย ก็คือจะมีทั้งของคาวและของหวาน ซึ่งสาขาที่เปิดใหม่จะอยู่ถนนอู่ทอง ขับมาจากสาขาแรกไม่นานมากเท่าไหร่ ตัวร้านเป็นสีขาว เห็นโลโก้ร้านชัดเจนดี ที่จอดรถจะอยู่ด้านหน้า แต่ต้องรีบไปหน่อย ไม่งั้นจะไม่มีที่จอดเลย

    รู้สึกว่าสาขาสองจะคึกคักเป็นพิเศษ ด้วยความที่ร้านใหญ่กว่า หรืออาจเพราะมีเมนูอาหารเพิ่มเข้ามาด้วย คนเลยค่อนข้างเยอะกว่าสาขาแรกมาก (ในวันที่เราไปนะ) สำหรับการตกแต่งร้านของสาขาที่สอง เรารู้สึกว่าทางร้านจะเน้นไปทางสีขาวเสียส่วนใหญ่ มีมุมสำหรับขายของ handmade ด้วย ส่วนมุมถ่ายรูปก็เยอะอยู่พอสมควร พิสูจน์แล้วว่าถ่ายออกมาสวยมาก เป็นฮิปสเตอร์เหมือนในรีวิวได้เลยแหละ

    เมนูที่เราสั่งมาจะเป็นของหวานหมดเลย (เพราะกินของคาวจาก the summer house ไปแล้ว) หน้าตาสวยงามเหมือนในเมนู แต่บางอันก็รู้สึกขัดๆนิดหน่อย อย่างไอศกรีมมะพร้าวที่แม่สั่งมา ร้านเสริฟมาในถ้วยสแตนเลสที่ไม่มีก้นถ้วย งงมั้ย... ปกติถ้วยที่เราใช้กินข้าวจะสามารถวางกับโต๊ะได้โดยไม่ต้องห่วงว่าอาหารที่อยู่ในนั้นจะล้นหรือกระเด็นออกนอกถ้วย แต่ถ้วยสแตนเลสอันนี้ไม่สามารถวางให้อยู่นิ่งได้อะ จะตักไอศกรีมคำนึงถ้วยก็จะหมุนทีนึงอะไรทำนองนั้น รู้สึกมันโคลงเคลงไปหมด กินยาก ไม่ประทับใจเท่าไหร่ (กับภาชนะเสริฟเฉยๆนะ) เมนูอื่นๆก็ถือว่าโอเคในระดับหนึ่ง ส่วนเรื่องราคา เราว่าบางเมนูยังแพงไปหน่อย แต่รวมๆก็ถือว่ารับได้อยู่ ไม่ได้แย่เท่าไหร่

    นอกจากมีคาเฟ่แล้วเขาก็ยังมีโฮสเทลให้พักอีกด้วยนะ ชื่อ Busaba Ayutthaya
    โฮสเทลจะอยู่ข้างหลังคาเฟ่ ตัวโฮสเทลเป็นสีขาวทั้งหลังเลย สวยมาก คาเฟ่สวยที่พักก็สวย ใครไปเที่ยวอยุธยาก็ลองไปพักที่นี่ดู ได้สองต่อเลย คุ้มสุดๆ



    เป็นอันจบการรีวิวทั้ง 2 คาเฟ่ในอยุธยา (ที่ตอนแรกตั้งเป้าไว้ 5 ร้าน) 
    ก็เสียดายเหมือนกันที่ไม่ได้ไปตามที่ตั้งใจไว้ 
    แต่ไม่เป็นไร โอกาสหน้ายังมี 



    ไว้จะกลับไปหาใหม่นะอยุธยา :-)










    Busaba Cafe (สาขาแรก)

    ถนนชีกุน, Ayutthaya, Thailand 13000
    Call 061-593-3836
    เปิดทุกวัน 9.00 AM - 6.00 PM



    Busaba Cafe & Meal (สาขา 2)

    ถนนอู่ทอง, Ayutthaya, Thailand 13000
    Call 061-418-9229
    เปิดทุกวัน 9.00 AM - 6.00 PM















    ///





    Coconut Sorbet Ice Cream 145.-



    Iced Chocolate 85.-



    Mixed Fruit Waffle Coconut Sorbet Ice Cream 195.-




















    ขอขอบคุณแรงจูงใจในการมาอยุธยาครั้งนี้
    ขอขอบคุณเพจ Overroad Journey



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in