เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2020mimei
SAILING
  • ถ้าเธอเจอใครสักคนที่เหมือนอย่างฉัน บอกเล่าเรื่องราวของตัวเองให้เธอฟัง
    อย่าบอกว่าเข้าใจเขาเลย ได้โปรดอย่าบอกว่าเข้าใจที่เขาพูดมาทั้งหมดเลย
    อย่าบอกว่าเธอเคยเจอเรื่องราวเหล่านั้น อย่าบอกว่าเธอเคยผ่านสิ่งใดมามากมาย

    แค่ปล่อยให้เขาพูดอยู่อย่างนั้นสักสองสามนาที
    และปล่อยให้เขาร้องไห้อย่างนั้นอีกหลายนาที
    คงใช้เวลาหลายนาทีกว่าน้ำตาจะแห้งเหือด และหมดไปจากดวงตาที่เหนื่อยล้านั่น

    ถึงตอนนั้นให้เธอเอามือวางลงบนไหล่เขา จับ และบีบไหล่นั่นเบาๆโดยไม่ต้องพูดอะไร
    เธออาจจะยิ้มให้เขาหรือจะไม่ยิ้มก็ได้  ถ้าเธอฟังเรื่องราวเหล่านั้นแล้วไม่ต้องการจะทำ

    หลังจากนั้นถ้ามีหยดน้ำไหลออกมาจากตาเขามากมายเหมือนมีใครจงใจเปิดก๊อกน้ำแรงๆ
    ขอเธอจงอย่าตกใจ และคิดเสียว่าเป็นก๊อกน้ำที่เธอปิดมันไม่ได้
    ปล่อยมันไว้อย่างนั้น ปล่อยมันไป ปล่อยมันไว้ จนน้ำหยุดไหลไปเอง

    กว่าจะถึงตอนนี้คงใช้เวลาของเธอไปมากมายหลายนาที
    เจ้าของก๊อกน้ำที่ปิดไม่ได้นั่น คงอยากเลี้ยงขนมเธอสักอย่าง (หรืออาจจะหลายอย่างมากๆ)
    ถ้าไม่ลำบากเกินไป ขอให้เธอยิ้มและช่วยรับมันไว้
    ขอให้เธอจดจำถ้อยคำในบันทึกนี้ไว้ และขอให้เธอจดจำถ้อยคำในบันทึกนี้ได้

    ถ้าเธอเจอใครสักคนที่เหมือนอย่างฉัน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in