เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyssaturdayinmay
J and his broken heart.
  • #JJandthePlaylists

     

    BGM :I Fall in Love Too Easily – Caleb Belkin

     

     _______________________

     

    Jay posted a link :

     

    Fluorescent Adolescent - Arctic Monkeys

     

    ___________________________________­­­­­­­

     

    แนะนำตัวด้วยครับ

     

    เอ่อ.. สวัสดีครับ ผมเจย์ อายุยี่สิบ

     

    ทำไมถึงมาสมัครงานที่นี่ล่ะ?

     

    คือช่วงนี้ผมว่างครับ อยากหารายได้เสริม แล้วก็อยากฝึกภาษา อยากทำงานที่เกี่ยวกับคนด้วยก็เลยอยากลองดู

     

    อืม.. แล้วเวลาว่างเราชอบทำอะไร?

     

    ผมชอบฟังเพลงครับ ดูหนัง ทำอาหาร มันทำให้จดจ่อดี

     

    จริงเหรอ มีศิลปินที่ชอบมั้ยงั้น?

     

    ผมชอบเยอะเลยครับ แต่ช่วงนี้ฟัง Lauv”

     

    เออ พี่แก่แล้วมั้ง ไม่ค่อยได้ฟังคนใหม่ๆเลย

     

    พี่ต้องลอง ผมว่าบีทส์ดี ฟังเพลินๆครับ I like me better พี่น่าจะเคยได้ยิน

     

    เดี๋ยวลองไปฟัง ถ้าไม่ชอบเลิกจ้างเลยนะเว้ย” คนตรงหน้าพูดขำๆแล้วไปเที่ยวบ้างมั้ย? คือการทำงานโฮสเทลมันค่อนข้างจะใกล้ชิดกับเกสท์มากกว่าโรงแรม อาจจะมีการแฮงค์เอาท์บ้าง เราโอเคกับอะไรแบบนี้ใช่มั้ย?

     

    ก็เที่ยวบ้างครับ ผมโอเคกับการเจอคนใหม่ๆ คิดว่านั่นไม่น่าจะเป็นอุปสรรคสำหรับผมเลยครับ

     

    โอเคครับ งั้นเดี๋ยวเราเริ่มงานพรุ่งนี้นะ ปกติกะเช้าเข้าเจ็ดโมง แต่พรุ่งนี้เรามาเก้าโมงแล้วกัน

     

    ..ส เสร็จแล้วเหรอครับ?” ผมงงนิดหน่อย แต่ก็พูดขอบคุณหลังจากที่พี่เจ้าของโฮสเทลพยักหน้าตอบ

    เออ ก็ชิวเหมือนกันแฮะ

     

    นี่ไม่ใช่ครั้งแรกกับการทำงานพาร์ทไทม์ แต่ก็ประหม่านิดหน่อยเหมือนกันกับการสัมภาษณ์งาน หลังจากที่หลังขดหลังแข็งทำงานกับที่ทำงานเก่าที่ผมมักจะคิดในใจเสมอว่าทำไมคนไม่ได้ร้อนเงินต้องมาทำงานหนักขนาดนี้วะ


    ก็หวังว่าผมจะเข้ากับที่นี่ได้แหละนะ

     

     

     

    _______________________

     

     

    เช้าวันเสาร์เวลาแปดโมง ผมกับอาการสองจิตสองใจ และประตูโฮสเทลที่ต้องใช้คีย์การ์ดในการเปิดเท่านั้นทำให้ผมต้องยืนเด๋อด๋าอยู่อย่างนั้น

     

    สิบนาทีผ่านไป ผมยอมแพ้ หันหลังให้ประตูแล้วมานั่งตรงเก้าอี้ที่ถูกวางไว้ข้างหน้า

     

    น้อง เด็กใหม่ใช่ปะเสียงหนึ่งดังมาจากข้างหลัง

     

    พี่เขาเหมือนฝรั่ง

     

    ผมงงอะ เลยพยักหน้าตอบงงๆ เอาจริงนะ สภาพพี่เขาเหมือนคนเพิ่งตื่นแต่ว่าโคตรดูดีเลย สีผมน้ำตาลอ่อนยุ่งๆ เสื้อยืดสีดำ กางเกงวอร์มสีดำ 

     

    รู้ตัวอีกทีผมก็หยุดมองพี่เขาไม่ได้

     

    อาจจะเป็นความรู้สึกเหมือนเวลาเราเจอคนที่ดูดีนั่นแหละ ทำให้มองไม่เบื่อ อะไรแบบนั้นแหละมั้ง

     

    เอากาแฟเปล่า โทษทีว่ะเพิ่งตื่นเสียงใหญ่ๆนั่นพูดขึ้นอีกครั้ง

     

    ไม่เป็นไรพี่ ผมซื้อมาแล้ว” ผมยิ้ม ชูแก้วกาแฟในมือให้ดู 

     

    จริงๆอะ งานเรายุ่งมากนะตอนเช้า ไหนจะต้องนับเตียง เตรียมข้าวเช้าให้เกสท์ เช็คอินเช็คเอาท์ให้เกสท์อีก แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีแขกหรอก ก็ชิว นี่ข้างบนมีนอนแค่สามคนเองคนตรงหน้าพูดหลังจากนั่งลงบนโซฟา

     

    แล้วนี่เจย์ไม่ต้องเตรียมข้าวเช้าให้เกสท์เหรอพี่

     

    ไม่เป็นไรๆ เมื่อคืนพี่นอนนี่ ประมาณหกโมงเลยเตรียมไว้ให้ก่อนแล้ว” พี่เจย์พูดอมยิ้ม เห้ยชื่อเจย์เหรอ 
    พี่ก็ชื่อเจย์ โทษทีลืมบอก

     

    บังเอิญว่ะพี่” เจ้าตัวขำจนเผลอยิ้มตาหยี

     

    เนอะ พ่อแม่พวกเราเป็นอะไรกันนัก ชื่อพวกเราอะโคตรโหลเลย” พี่เจย์พูดก่อนจะลุกตรงไปที่เคาท์เตอร์ 
    มือนึงถือแก้วกาแฟ อีกมือพิมพ์อะไรไม่รู้ในคอม

     

    โหลจริงพี่ ถ้าให้นับคนที่เจอตั้งแต่เกิดมาคือนับไม่ไหวนะ เจอคนชื่อเจย์กี่คน” คนพูดพูดไปด้วยดูดกาแฟเย็นในมือไปด้วย จ้องคนตรงเคาท์เตอร์ตาแป๋ว

     

    ความยูนีคเดียวที่ทำให้คนจำพี่ได้คือความหน้าตาดีว่ะ” พูดพร้อมยักคิ้วให้กับสาวละตินที่เดินมาเหมือนพี่เจย์ก็ทำเป็นเรื่องปกติ สาวเจ้าก็หัวเราะคิกคักให้กับความขี้เล่น

     

    เพลง El Tejano ของLauv ดังขึ้น เป็นคำตอบที่บอกว่าพี่เจย์ลุกไปทำอะไรที่คอม น่าจะเปิดเพลงนี้เพราะสาวละตินที่ตื่นมาทานอาหารเช้านั่นแหละ

     

    “Nice song, Jay”

     

    “Thank you, beautiful”

     

    นั่นไง

     

    ผมยิ้มให้สาวละตินที่เดินมานั่งตรงโต๊ะที่ผมนั่งอยู่ก่อนแล้ว คุยกันซักพักได้ความว่าเธอชื่ออนิต้า ชอบมาเที่ยวที่ไทยกับแฟน พอมาก็มักจะมาพักที่นี่แหละ เจอพี่เจย์ตลอดเพราะพี่แกทำงานมาสองปีแล้วเลยสนิทกัน 

     

    แต่ไดอะล็อกที่ทำให้ผมหยุดคิดไม่ได้ซักทีก็คือ

     

    ‘You know He like flirting, right?

     

    ‘Um, I Guess’

     

    ‘Hahaha, But you look a lot like his ex’


    _______________________

     

    Jay posted a link :

     

    I Fall in Love Too Easily – Caleb Belkin


    _______________________


    talk : มาตอนแรกก็อาจจะงงๆหน่อย แต่เราวางแพลนไว้ว่าจะทำ side story ค่ะ แหะๆ ไม่ได้เขียนฟิคนานมากกกกก ถ้ามีคำผิดทักมาบอกได้นะคะ @ssaturdayinmay ,if you like Jays please let me know at #JJandthePlaylists 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in