เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyiriszky
ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น เธอไม่เคยรักใคร
  •      เอาล่ะ ถึงคราวผู้หญิงที่ไม่เคยมีแฟน ไม่เคยอินกับความสัมพันธ์คู่รัก เธอเริ่มเรียนรู้จากการพูดคุย การอ่านหนังสือ การเล่าเรื่องราวความรักของคู่อื่นๆ หนังสือดีๆที่เธออยากแนะนำคือ 'Love Never Fails ไม่มีความรักครั้งไหน ที่สูญเปล่า' จากความคิดแรกที่หยิบหนังสือนี้ขึ้นมาเพราะอยากจะจีบใครสักคนผลปรากฎว่าเมื่อเริ่มพิจารณาตัวเองและความรู้สึกแล้ว 

         ค้นพบว่าที่ผ่านมาเป็นเพียงความปรารถนา ความปรารถนาที่อยากจะเป็นเจ้าของ อยากชนะ อยากให้เขาสนใจแน่นอนฟังแล้วดูเหมือนไม่ใช่ความรัก ความรู้สึกของเธอต้องการแค่ใครคนหนึ่งที่ตรงสเปคเธอหลงมาเติมเต็มเท่านั้น เมื่อเรียกร้องและไม่ได้รับการเติมเต็ม ก็แสดงออกไปด้วยอาการแปลกๆ ความไม่เป็นตัวของตัวเอง รู้สึกไม่สบายใจ ถูกขัดใจ แสดงออกด้วยความโกรธ และสุดท้ายเขาก็หนีไป
    เป็นผลการกระทำที่ต้องยอมรับ เธอเพิ่งมารู้ว่าที่พยายามมานั้นไม่ใช่ความรัก ความรักมักจะมาตอนที่ใช่และเวลาที่ใช่ เวลาที่ใช่อาจหมายถึงตอนที่เธอรู้จักที่จะรักแล้ว ไม่ใช่เวลาที่เธอไม่มีใครและเขาไม่มีใคร ท้ายที่สุดแล้วถ้าเธออยากจะมีความรัก เธอก็ต้องรู้จักความรักเสียก่อน ความรักคือการอยากให้เขามีความสุข สนับสนุน ไม่กดดันอีกฝ่าย ไม่เรียกร้องแต่สิ่งที่ตนต้องการ หรือฉันต้องเป็นฝ่ายได้รับเพียงอย่างเดียว 
    เอาหน่า เธอยังมีเวลาอีกเยอะ 
        หยุดพักก่อน ทำความเข้าใจว่าที่เธอรู้จักใช่ความรักจริงๆไหม สิ่งที่เธอต้องการจริงๆคืออะไร และเธออยากให้เขามีความสุขขนาดไหน อยากเป็นแค่ฝ่ายรับ หรือเป็นฝ่ายให้ ทั้งสองข้างต้องสมดุล ไม่ต้องเท่ากัน แต่ต้องสมดุล แล้วก็อย่าคาดหวัง การหวังมากไป ไม่ว่าจะเป็นความรักหรือเรื่องที่ไม่ใช่ความรัก สุดท้ายคนที่หวังมากไป เมื่อผิดหวัง ความเจ็บก็จะทวีคูณมากกว่าความคาดหวังในตอนแรก

    ถ้าคนที่ใช่ มาในเวลาที่ใช่ เธอจะไม่ต้องพยายามอะไรมาก
    ช้าก่อน ... ถึงจะเป็นคนที่ใช่ มาในเวลาที่ใช่ เธอก็ต้องพยายามอยู่ดี 
    พยายามที่จะรักเขา พยายามที่จะให้เขามีความสุข และพยายามที่จะรักษาความสัมพันธ์ให้เราทั้งคู่ 
    ความรักจะช่วยบรรเทาความเหนื่อยจากความพยายามในขั้นตอนนี้ ยังไงเธอก็ต้องยังพยายามต่อไป ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆหรอก แต่เพราะความรักน่ะ ทำให้ทั้งเราและเขาได้หายเหนื่อยและยิ้มได้

    สวัสดีและยินดีที่ได้รู้จัก 
    คุณความรัก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in