เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Into the roomDHaeArin
Fruit Basket
  • คุณเคยโดนว่ามั้ย เคยโดนสังคมไม่ยอมรับรึเปล่า โดนกล่าวหา ว่าเป็นแบบนั้นแบบนี้ ทั้งที่เรื่องจริง มันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย ละคุณอยากให้ปัญหาถูกแก้มั้ย? ลองอ่านนี่ดูนะ



    สองสามวันนี้เราไปดูการ์ตูนมา ชื่อเรื่องว่า Fruit basket เกี่ยวกับ ตัวละครเอก เป็นผู้หญิง ที่ตอนเด็กๆ ไม่มีเพื่อนเล่นด้วย เด็กๆ เล่นเกมตะกร้าผลไม้กัน ทุกคนได้ชื่อเป็น ผลไม้หมด แต่น้องคนนี้ได้ชื่อเป็นข้าวปั้น 


    ไม่มีใครอยากได้ข้าวปั้นไปใส่ไว้ในตะกร้าผลไม้ ไม่มีใครเอ่ยชื่อของน้องเขาเลย น้องคนนั้น ได้แต่นั้งยิ้ม และรอเพื่อนเรียกชื่อ... ชีวิตของน้องเป็นแบบนั้นมาตลอด จนกระทั่ง น้องเรียนถึงชั้นม. ปลาย น้องได้จับพลัดจับพลูไปอยู่กับเพื่อนที่เรียนโรงเรียนเดียวกัน ที่เป็นพวกแปลกประหลาด ไม่คบใคร  และมีเรื่องราวที่ดีๆ เกิดขึ้น ทำให้เกิดความผูกพันธ์ระหว่าเพื่อนฝูง


    ในตอนหนึ่ง มีตัวละครชื่อยูกิ ยูกิ เป็นเด็กผู้ชาย ที่สามารถแปลงร่างเป็นหนูได้ ยูกิ เป็นหนูที่ฉลาด แต่แสนเศร้า เพราะไม่มีใครยอมรับความแปลกประหลาดที่เกิดจากตัวเขา ครอบครัวของยูกิถูกสาป ให้สามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ได้ ลูกพี่ลูกน้องของยูกิ แปลงร่างเป็นวัว และในตำนาน วัว มักจะถูกหนูหลอกใช้ ผู้ใหญ่ในบ้าน จึงหาว่าเขาโง่บ้าง ทึ่มบ้าง จนกลายเป็นเด็กเก็บกด และกลายเป็นคนที่เกลียดยูกิ ทั้งๆ ที่ไม่เคยเจอกันมาก่อน เพียงเพราะยูกิสามารถแปลงร่างเป็นหนูได้


    จนกระทั่งวันหนึ่ง เด็กคนนั้นมาเจอยูกิ และได้ระบายความอัดอั้นที่เคยพบเจอมาตั้งแต่เด็กออกมาด้วยการด่าทอยูกิ บอกว่ายูกิ เป็นสาเหตุทำให้เขาโง่ และโดนผู้ใหญ่ในบ้านดุว่า ล้อเลียนอยู่เสมอ ยูกิในตอนนั้น เดินออกมาหาเด็กคนนัั้น แล้วพูดกับเด็กคนนั้น เราจำคำพูดแบบเต็มๆ ไม่ได้ แต่จับใจความได้ประมาณว่า

    นายคิดอย่างนั้นจริงๆ เหรอ (หมายถึง ที่คนอื่นว่าตัวเองโง่ แล้วตัวนายเองล่ะ คิดว่าตัวเองโง่จริงๆ อย่างนัั้นเหรอ)


    แล้วยูกิก็เงียบ ทิ้งเวลาให้เด็กคนนั้นได้คิด หลังจากนิ่งไปอึดใจ เด็กคนนั้นก็ตอบว่า

    ไม่นะ... (หมายถึง ฉันไม่ได้โง่ แบบที่คนอื่นพูด)



    ถึงแม้ว่าเราจะยังดูการ์ตูนเรื่องนี้ไม่จบ แต่เราว่าธีมของเรื่องนี้ น่าจะเป็นเรื่องของคนที่ไม่ได้รับการยอมรับ คนที่โดนสังคมกล่าวหา ว่าเป็นแบบนั้น แบบนี้ แต่ไม่มีใครรู้ ถึงตัวตนที่แท้จริงของเขา ขนาดตัวพวกเขาเอง บางคนก็ยังไม่รู้ หรือยังไม่สามารถรับรู้ได้ว่าจริงๆ แล้วตัวเองไม่ได้เป็นอย่างที่่คนอื่นว่า และเจ็บปวดกับคำพูดกล่าวหาต่างๆ ที่คนอื่นสาดมาให้


    จริงๆ แล้ว เราว่าการ์ตูนเรื่องนี้กำลังจะบอกเราแบบนี้ค่ะ 

    คนอื่นจะพูดถึงเรายังไงก็ช่าง จะบอกว่าเราเป็นอะไร นิสัยยังไงก็ไม่สำคัญ แต่มันสำคัญที่ว่า ตัวของเรา คิดว่าเราเป็นยังไง ตัวตนที่แท้จริงของเราเป็นแบบไหน เรามั่นใจในตัวเราแค่ไหนว่าเราไม่ได้เป็นอย่างที่เขาพูด ถ้าเรามั่นใจ ก็ไม่มีอะไรต้องกลัว ไม่จำเป็นต้องไปเจ็บปวดกับคำพูดพวกนั้น ก้าวต่อไปตามแบบที่เราเป็น 



    ถ้าใครทนอ่านมาจนถึงตอนนี้ เราก็ขอให้คุณมีความเชื่อมั่น และศรัทธา ในตัวของคุณเอง เข้มแข็งไว้นะคะ ^^


    ปล. การ์ตูนสนุกมาก เพลงก็เพราะ ดังนั้น อย่าลืมไปติดตาม แฮ่!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in