เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกของเกมเมอร์Fayathi Sorap
แนะนำเกม : Digimon Survive
  •      สวัสดีวันศุกร์ค่ะคุณผู้อ่าน

         เมื่อห้าสัปดาห์ก่อนเราแนะนำเกมดิจิมอน Cyber Sleuth & Hacker's Memory ไป พร้อมสัญญากับตัวเองไว้ว่า เราจะซื้อทุกเกมของดิจิมอนที่ออกมาต่อจากนี้มาเล่น 

         วันนี้เลยจะมาเล่าถึงดิจิมอนอีกเกม ที่ออกมาปีที่แล้ว และเล่นจบไปแล้วค่ะ นั่นก็คือ

         Digimon Survive


         แน่นอนค่ะว่ากดจองอย่างไวหลังจากเห็นว่าเกมนี้มาไทยแน่ๆ (ดีนะที่เดี๋ยวนี้ร้านค้าออนไลน์มีระบบจองก่อนแล้วค่อยจ่ายวันได้ของ) และเกมนี้ก็มาอยู่ในความครอบครองเรียบร้อย 
         ขอเล่าตั้งแต่ตอนเริ่มเล่นเลยนะคะ 


         เริ่มกันที่รูปแบบของเกม แน่นอนค่ะว่าในดิจิมอน เราจะถูกดึงเข้าไปสู่โลกในเกมตามเนื้อเรื่องเช่นเคย สำหรับภาคนี้ เราจะต้องเล่นในนามตัวละครหลักที่ชื่อ Takuma (ทาคุมะ)

         เนื้อเรื่องก็คือ ทาคุมะเป็นเด็กนักเรียนคนหนึ่งและไปเข้าค่ายกับเพื่อนๆ แต่แล้วเขากับเพื่อนๆอีกเจ็ดคนกลับถูกดึงตัวเข้าสู่โลกดิจิตอล (มาแนวเดียวกับการ์ตูนเล้ยย) ทาคุมะมีคู่หูคือ อากุมอน (นี่ก็ลูกรักแห่งตระกูลดิจิมอน พอๆกับที่ปิกาจูเป็นลูกรักของตระกูลโปเกมอน) เขาต้องทำทุกอย่างเพื่อรักษาชีวิตของเขาและเพื่อนๆแต่ละคนไว้ แก้ปริศนาในเรื่อง ต่อสู้กับตัวร้าย และหาทางกลับมาที่โลกมนุษย์ให้ได้
         ได้กลิ่นอายของการ์ตูนดิจิมอนดั้งเดิมดีไหมคะ


         ในขณะที่ภาค Cyber Sleuth & Hacker Memory จะออกแนวคล้ายๆโปเกมอน นั่นคือผจญภัยและเก็บดิจิมอนไปเรื่อยๆ ภาค Survive นี้ จะต่างออกไป โอเค พอเล่นจริง เราสามารถเก็บดิจิมอนตัวอื่น พัฒนาร่าง และสั่งมันให้ออกไปสู้ได้ แต่ภาคนี้เราต้องยึดดิจิมอนที่เราได้รับ(เลือกไม่ได้แบบภาคที่แล้วนะ มาถึงก็โดนล็อคให้คู่กะอากุมอนละ) เป็นหลัก แล้วตัวอื่นๆที่เก็บได้นั้นเป็นตัวเสริม
         และการได้ลุ้นที่เพิ่มเข้ามาในเกมก็คือ ในแต่ละสถานการณ์จะมีทางเลือกให้เราเลือก เช่นว่า จะพูดกับเพื่อนคนนี้ยังไง จะไปทางไหนก่อนดี ซึ่งทางที่เราเลือกจะส่งผลหลายอย่าง ทั้งเปลี่ยนแปลงค่าความสนิทของตัวเอก(ทาคุมะ)กับเพื่อนคนอื่นๆ ทั้งกระทบต่อความรอดหรือไม่รอดของตัวละครแต่ละตัว และมีผลต่อการวิวัฒนาการของอากุมอน คู่หูของทาคุมะ(ซึ่งก็คือคู่หูของเรานั่นแหละ) ยิ่งไปกว่านั้น เราสามารถที่จะเลือกได้ให้จบเกมเร็วขึ้น แต่ผลที่ตามมาคือความหายนะ/ความเละตุ้มเป๊ะของตัวละครในเกม หรือเลือกที่จะสู้ต่อเพื่อเอาชนะตัวร้ายก็ได้อีกเช่นกัน

         นอกจากเนื้อเรื่องที่ต่างกัน ความเครียดในการเล่นก็ต่างกันค่ะ ภาคโน้นน่ะ แค่เครียดว่าจะตีบอสชนะมั้ย ตัวโกงคือใคร อะไรแบบนี้ อย่างมากก็แค่โมโหที่ถูกหักหลัง
         แต่สำหรับ Survive มันคือการ Survive(เอาตัวรอด) และเพื่อนที่ไปด้วยกัน ถ้าไม่สามารถแก้โจทย์ชีวิตตัวเองได้ จะต้องพบจุดจบในชีวิตไปจริงๆ และตัวเอก(ซึ่งก็คือตัวเราด้วย) ก็ทำได้เพียง ยืนมองเพื่อนตายไปต่อหน้าต่อตา

         อย่างเราเงี้ย ด้วยความง่าว คือตัวละครมีแปดคนใช่มะ แต่เราน่ะ ช่วยได้แค่สี่คนรวมตัวเอก สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เราต้องทนเห็นเพื่อนตายไปถึงสี่คน ต่อหน้าต่อตา
         ยิ่งการตายของเพื่อนครั้งที่สาม/คนที่สามคือสะเทือนใจมาก เนื่องจากเล่นเกมมาพักนึง ผูกพันกับตัวละครนี้มาพักนึง แล้วคือเขาตายโดยเราช่วยอะไรไม่ได้เลย
         ตอนนั้นคือเราช็อคไปเลย หยุดเล่นไประยะหนึ่ง ลบเกมบางส่วนที่บันทึกไว้แล้วย้อนกลับไปเล่นในบางช่วงอีกรอบ ด้วยหวังว่า ถ้าเปลี่ยนคำตอบบางอย่างจะสามารถช่วยเพื่อนคนนี้ได้ แต่สุดท้าย ยังช่วยไม่ได้อยู่ดี
         ตอนนั้นก็แบบ โอ้ยยย สะเทือนใจ

         สุดท้ายก็กัดฟันเล่นต่อจนจบค่ะ ตั้งใจช่วยเพื่อนเท่าที่ช่วยได้ ก็ได้มาสี่คน(รวมตัวเอก)
         ตอนจบก็...รับได้ประมาณนึง น่ารักดี แค่อยากรู้ว่าถ้าช่วยเพื่อนได้เยอะกว่านี้จะเป็นอย่างไร


         อันที่จริง ดิจิมอนเกมนี้เปิดโอกาสให้เล่นใหม่อีกรอบนะ น่าจะอารมณ์เดียวกับภาคก่อน คือมอนสเตอร์ตัวที่เก็บได้ เลเวลเท่าไหร่ก็คงเดิม เพียงแค่เรามีโอกาสเริ่ม โอกาสเลือก ใหม่ เพื่อแก้ไขความผิดพลาดและช่วยเพื่อนให้ได้มากคนยิ่งขึ้น
         แต่เนื่องจากหลังเล่นจบเป็นช่วงที่โปเกมอนภาคใหม่กำลังจะออกพอดี แล้วเรารู้สึกเหนื่อยมากกับเกมนี้ ก็เลยค้างมันไว้อย่างนั้นแหละ มีพลังใจดีขึ้นจะกลับไปเล่นอีก (เมื่อไหร่ไม่รู้ หุหุ)


         ถามว่าสนุกไหม สนุกนะ การวางเนื้อเรื่องของตระกูลดิจิมอนเรียกได้ว่าน่าติดตามเหมือนทุกภาคและทุกครั้งอยู่แล้ว แต่ถ้าให้เปรียบเทียบ เราชอบภาค Cyber Sleuth & Hacker's Memory มากกว่า เหมือนเราอินกับภาคเก่ามากกว่า และภาคนี้เล่นแล้วกดดันและสะเทือนใจกว่า
         จึงประทับใจภาคก่อนมากกว่าค่ะ

         แต่ความตั้งใจยังเหมือนเดิม เราติดใจเกมตระกูลดิจิมอนไปแล้วล่ะ คิดว่าคงจะตามเล่นไปเรื่อยๆเหมือนเดิมค่ะ
         ว่างๆก็จะกลับไปเล่น Hacker's Memory และ Survive รอบสองที่ค้างไว้ด้วย ดูซิว่าจะทำอะไรได้บ้าง


         ถ้าคุณผู้อ่านชอบเล่นเกม และชอบเรื่องดิจิมอนเหมือนๆกับเรา เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่แนะนำค่ะ มีดิจิมอนที่คุณคิดถึงในภาคหนึ่งและสองครบทุกตัวแน่นอน มีเยอะกว่านั้นด้วย อิอิ

         แต่ ถ้าอยากเล่นเกมที่เบาสมองสักหน่อย ไม่ต้องคิดอะไรมาก และรับไม่ได้กับการเห็นคนตายต่อหน้าต่อตา บางทีเกมนี้อาจจะสะเทือนใจมากเกินไป เดี๋ยวเล่นแล้วอาจเสียน้ำตาและนอนไม่หลับได้
      
         คิดว่าเกมนี้มีขายทั่วไปตามร้านเกมแล้วนะคะ สนใจก็ลองหาดู

         ส่วน Digimon Cyber Sleuth & Hacker's Memory เราเห็นแวบๆ ว่าใน shop ของนินเทนโด จะนำมาลดราคาเป็นระยะๆ วันดีคืนดีลดเหลือ 14.99 เหรียญสหรัฐฯ(โซน US) ถ้าสนใจและยังไม่ได้ซื้อ ลองแวบไปด้อมๆมองๆ ใน shop ดูนะคะ

         ส่วนใครมีคำถามว่า แล้วเกมตระกูลดิจิมอนจะมีออกมาอีกไหม เราเห็นข่าวแวบๆว่า เขาจะเอาดิจิมอนภาคที่อยู่ใน play station ของโซนี่ มาลงใน Nintendo นะคะ ชื่อ Digimon world หรืออะไรสักอย่างนี่แหละ ไว้ได้เล่นแล้วจะมาเล่าค่ะ

         ขอให้สนุกกับการเล่นเกมค่ะ

         สวัสดีค่ะ


         ก่อนจบ ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เนื่องจากตั้งแต่ประมาณ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา ทาง minimore เปลี่ยนรูปแบบเว็บใหม่ ผลที่เกิดขึ้นคือ งานเขียนเรา...ไม่มีคนอ่านเลย (คาดว่าหาเจอยาก)ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป เราจึงตัดสินใจกลับไปเขียนเรื่องราวในบล็อกเดิมของเราแทน คุณผู้อ่านที่ถูกจริตในงานเขียนของเรา สามารถติดตามไปอ่านได้ที่ 
         ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม และขอบคุณทาง minimore ที่ให้พื้นที่เราได้ขีดๆเขียนๆเรื่องราวตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
         จนกว่าจะพบกันใหม่
         สวัสดีค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in