เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
P A N D O R Arinchovy98
side story : Sunflower #พาโบยองคยู #จูจู ft. #ซอนฮัก
  • side story : Sunflower
    Lee Juyeon x Ju Haknyeon ft. Kim Sunwoo

    base on #พาโบยองคยู



    ------------------------------------



    ในอ้อมกอดของอีจูยอนมีช่อดอกไม้
    ดอกทานตะวันสีเหลืองสดใส 
    เหมือนรอยยิ้มใครบางคนที่เป็นเจ้าของมัน


    รอยยิ้มที่จูยอนตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น



    **




    "อะ เอาไป"


    จูยอนเลิกคิ้วมองช่อดอกไม้ที่ถูกยัด.. ใช่.. ถูกยัดใส่มือเขาอย่างแรงด้วยฝีมือของไอ้เด็กตัวเตี้ยที่ยืนทำหน้าบอกบุญไม่รับตรงหน้า
    เขาหัวเราะ ก้มมองดอกทานตะวันสีเหลือง สดใสเหมือนรอยยิ้มของจูฮักนยอนหากว่าอีกฝ่ายยิ้มออกมา


    วันนี้เป็นวันจบการศึกษาของชั้นมัธยมปลายปีสุดท้าย
    วันจบการศึกษาของเขาและเพื่อนร่วมชะตากรรมอีกนับร้อย ความจริงพิธีจบไปตั้งแต่เช้าแล้ว หลายคนทยอยกลับจนตอนนี้ในห้องเรียนที่เคยเต็มไปด้วยผู้คนเหลือเพียงจูยอนที่ยังคงนั่งเช็ครูปในกล้อง DSLR ตัวโปรดของตนเองเงียบๆ จนกระทั่งฮักนยอนวิ่งพรวดพราดเข้ามาเมื่อไม่กี่นาทีก่อนพร้อมดอกไม้ในมือ


    จูยอนได้รับดอกไม้มากมายจนเต็มโต๊ะ ยังไม่นับของขวัญจากเพื่อนสนิท คนรู้จัก รวมไปถึงคนในชมรมทั้งสองชมรม เพราะว่านอกจากเขาจะอยู่เป็นสมาชิกให้กับชมรมวิ่งเพื่อแม่แล้ว อีจูยอนยังทำงานอย่างกับทาสให้กับชมรมโสตอีกด้วย


    แต่ให้พูดความจริง.. ช่อดอกทานตะวันของฮักนยอน กลับเป็นช่อดอกไม้ที่เขารออย่างใจจดจ่อที่สุด


    "ขอบใจ ไอ้อ้วน"
    "ตบปากเลยนะพี่มึง"


    นอกจากจะพูดจาไม่เพราะยังถลึงตาใส่เขาอีกแหนะ


    "เอ๊า ก็มึงอ้วนจริงหนิ เห็นบอกจะลดตั้งแต่พี่ซังยอนจบ จนปีนี้กูจบแล้วยังไม่ลดลงซักกิโลเลย"
    ฮักนยอนเบ้ปาก "ปากแบบนี้เอาดอกไม้คืนมาเลย"
    "เรื่องไรล่ะ"
    "งั้นก็พูดดีๆกับน้องหน่อย"
    "ดีๆ"
    "อะ กวนตีนไปอีก"


    จูยอนหัวเราะชอบใจพร้อมกับเอื้อมมือหวังจะขยับไปยีหัวกลมๆสีน้ำตาลแดงนั้น อีกฝ่ายไหวตัวหลบทัน เลยกลายเป็นเหมือนสงครามการแตะเนื้อต้องตัวระหว่างพวกเขาสองคน 
    แน่นอนว่าความเร็วระดับฮักนยอนน่ะ ไม่เคยสู้เขาที่ไวกว่าได้หรอก


    "หัวยุ่งหมดแล้วว้อย!"
    "เอ็นดูไง เอ็นดู"
    "พอเล๊ยยยยยย"
    "ยิ้มให้กูก่อน แล้วกูจะหยุด"


    ฮักนยอนฉีกยิ้มแบบขอไปทีให้แก่จูยอนและเรียกเสียงหัวเราะลั่นออกมาได้อีกครั้ง คนโตกว่าจำยอม ดึงมือกลับมาไว้ข้างกายพร้อมกับยิ้มกว้าง เขายืนมองเด็กที่ใช้มือจัดทรงผมตัวเองให้เข้าที่ด้วยสายตาเอ็นดู สลับกับมองช่อดอกไม้ในมือ


    "มาช้าขนาดนี้ มึงเอาดอกไม้ให้คนอื่นทันไหมเนี่ย"


    อดเอ่ยถามไม่ได้เมื่อนึกถึงเพื่อนสนิทอีกสามคนที่ทิ้งเขาไว้ห้องคนเดียวแล้วกลับไปกับเด็กๆของพวกมันโดยให้เหตุผลว่าอยากฉลองกันเป็นคู่ๆตั้งแต่เมื่อเกือบยี่สิบนาทีก่อน


    "คิดว่าทันมั้ง แบ่งให้ซอนูเอาไปให้ด้วย ผมก็รีบวิ่งมาหาพี่มึงเนี่ย"


    ทันทีที่ได้ยินชื่อของใครอีกคน จูยอนลดรอยยิ้มลงเล็กน้อยโดยที่ฮักนยอนไม่สังเกตเห็น

    "อ่อ มากับซอนอูเหรอวะ"
    "อือ มันไปรับอ่ะ"
    "แสดงว่านี่ก็รอมันมารับ?"
    "อือฮึ"
    จูยอนพยักหน้ารับรู้ขณะมองอีกฝ่ายหยิบเครื่องมือสื่อสารขึ้นมา "พูดถึงก็ส่งข้อความมาเลย"


    เขาผ่อนลมหายใจ ลดช่อดอกไม้ที่ถือเอาไว้วางลงบนโต๊ะพร้อมกับขยับกายเข้าไปใกล้คนที่กำลังกดนิ้วลงไปบนหน้าจอทัชสกรีนยุกยิก แอบมองบทสนทนาอย่างถือวิสาสะในเมื่อฮักนยอนก็ไม่ได้มีท่าทางปิดบังไม่ให้เขาใส่ใจแต่อย่างใด


    จูยอนใช้โอกาสนั้นลอบมองเสี้ยวหน้าของรุ่นน้องที่รู้จักกันมากนานกว่าสามปี แก้มของฮักนยอนยังคงกลมเหมือนเดิม ดวงตาเป็นประกายสดใสจดจ่อกับบทสนทนาในโปรแกรมแชท ริมฝีปากที่เผยอออกตามความเคยชินเมื่อเจ้าตัวให้ความสนใจอะไรสักอย่างอยู่


    ภาพที่จูยอนเห็น.. คือทั้งหมดที่จูยอน... ชอบ...


    "ฮักนยอน" 


    เขาเรียกเจ้าของชื่อเสียงเบา และใบหน้านั้นก็หันกลับมา ใกล้จนแทบหยุดหายใจ และใกล้จนได้ยินเสียงหัวใจของตัวเองเต้นแรงอย่างทุกทีที่จูยอนเข้าใกล้อีกฝ่าย
    แต่ต่อให้ใกล้แค่ไหน มันก็ยังคงไกลมากเกินกว่าฮักนยอนจะรับรู้


    "ว่า?"


    ฮักนยอนเลิกคิ้วมองกลับมา ทำตากะพริบปริบๆ


    หัวใจของอีจูยอนชักจะทำงานหนักเกินไปแล้วว้อย!


    "เปล่า"
    "เอ๊า แล้วเรียกเพื่อ"
    "กูอยากเรียกเฉยๆ"
    "ชิ"


    เด็กน้อยจิปากแล้วหันไปสนใจโทรศัพท์ตัวเองตามเดิมเมื่อมันยังมีแจ้งเตือนจากซอนอูรัวๆตามเดิม
    จูยอนเงียบไป...
    ใครๆก็รู้ถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองคนนี้ ถึงแม้ฮักนยอนจะไม่เคยเอ่ยปากออกมาให้รู้ชัดๆว่ากำลังคบหาอยู่กับเด็กคนนั้น แต่ก็นั่นแหละ ใครๆก็รู้
    และเพราะรู้...


    จูยอนเลยไม่เคยพูดอะไรออกไปเลยแม้แต่นิด


    "ฮักนยอน"


    แล้วถ้าหากลองพูดอะไรออกไปบ้างล่ะ?


    "อะไรของพี่มึงเนี่ย"
    "กู..."


    เขาจะสามารถยื้อฮักนยอนได้ไหมนะ...


    "กู???"
    "กู..."
    "?"
    "กู..."


    "สองจูทำไรกัน"


    เสียงทุ่มจากหน้าห้องทำให้คนสองคนที่กำลังมองหน้ากันอยู่หันไปมองตรงตำแหน่งประตูห้องเรียน 
    คิมซอนอูในชุดลำลองง่ายๆยืนอยู่ตรงนั้นก่อนสาวเท้าเข้ามาใกล้ๆ
    และเป็นจูยอนที่ตอบออกไปก่อน


    "กูแค่ใส่ใจแชทของมึงกับไอ้อ้วนนี่อยู่"
    "อ่อ.. เออเรียนจบแล้ว ยินดีด้วยพี่"
    "เออ ขอบใจ"
    แล้วซอนอูก็หันไปหาคนที่ยืนอยู่ตรงกลาง "จะกลับยัง"
    ฮักนยอนพยักหน้ารับ 
    "อือกลับๆ"
    "แล้วพี่มึงอ่ะ จะกลับตอนไหน"


    จูยอนยักไหล่ 
    "กูขอเช็ครูปอีกนิด เดี๋ยวก็กลับ"
    "กลับพร้อมพวกผมปะ เดี๋ยวหาว่าทิ้งไว้คนเดียวอีก" ฮักนยอนเอ่ยถาม และคนโตกว่าก็เลือกส่ายหน้าแทนคำตอบ เอ่ยปฏิเสธไปเพื่อยืนยันว่าเขาโอเคที่จะอยู่ต่อเพียงคนเดียวจนกระทั่งเด็กสองคนยินยอม


    "กลับกันดีๆล่ะพวกมึง"
    "เดี๋ยวข้อความไปกวน"
    "ไม่ต้องก็ได้มั้ง กูรำคาญมึงมากเนี่ย"
    "ชิ"


    จูยอนหัวเราะเมื่อเห็นฮักนยอนหน้ามุ่ย
    เขาเดินมาส่งทั้งสองคนตรงโถงทางเดินพร้อมกับโบกมือลาเมื่อคนตัวเล็กกว่าโบกมือให้พร้อมกับเอ่ยสัญญาดิบดีว่าจะรีบทักมาก่อกวนทันทีที่ถึงบ้าน


    จูยอนล่วงมือเข้าในกระเป๋ากางเกง นึกขัดใจที่โดนขัดจังหวะเมื่อครู่อยู่นิดหน่อย ถ้าไม่ติดว่าเขาสังเกตเห็นคนสองคนที่กำลังเดินห่างจากตัวไปเรื่อยๆจับมือกันอยู่


    หัวใจของเขากลับมาเต้นช้าลงจนเป็นปรกติ แม้จะรู้สึกปวดหนึบอยู่เล็กน้อย จูยอนกลับไม่ได้รู้สึกแย่มากอย่างเคย เขารู้ว่าอย่างไรตัวเองคงเป็นได้เพียงแค่นี้
    และในเมื่อคิมซอนอูสามารถดูแลคนของเขาได้เป็นอย่างดี แถมจูฮักนยอนมีความสุข 
    เท่านั้นมันก็เพียงพอแล้วที่จูยอนจะเป็นฝ่ายเก็บความรู้สึกเหล่านี้เอาไว้ 


    จูยอนยิ้มกับตัวเอง


    บางที.. การให้มันเป็นความทรงจำที่งดงามในชีวิตมัธยมปลาย
    ก็น่าจะเพียงพอแล้ว...




    **




    ในอ้อมกอดของอีจูยอนมีช่อดอกไม้
    ดอกทานตะวันสีเหลืองสดใส 
    เหมือนรอยยิ้มใครบางคนที่เป็นเจ้าของมัน


    รอยยิ้มที่จูยอนตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น


    เพียงแต่เขาไม่มีโอกาสได้ครอบครอง
    เพราะอีจูยอนไม่ใช่ดวงอาทิตย์ ที่ทานตะวันจะหันมอง...








    END 

    or TBC?




    -------------------------------



    ถึงมันจะดูแปลกๆแต่อดเขียนออกมาไม่ได้จริงๆค่ะ
    ยอมรับว่ารู้สึกผิดหน่อยๆที่ในพาโบยองคยูเป็นซอนฮักแต่เราดันชอบความตีกันของสองจู
    แงงงงงงงงงงงงงงงงงงง T v T 
    ขอโทษไรท์จริงๆนะคะ ฮุก ยอมรับผิดแต่โดยดี
    ด้วยความคันมือ และเคยคุยกับไรท์เมื่อนานมาซักพักแล้ว
    เลยได้โอกาสลองเขียนไซด์สตอรี่ขึ้นมา อาจจะตรงใจบ้างไม่ตรงใจบ้าง ต้องขอโทษจริงๆค่ะ
    ; v ; แต่เราจะยัดเยียดความดราม่าให้พี่จูอย่างเกรี้ยวกราด!
    กร๊ากกกกก

    ปล. ไม่รู้ว่าจะมีใครสังเกตไหม ที่เราใช้เป็นดอกทานตะวัน ด้วยอีกเหตุผลที่นอกจากฮักนยอนสดใสแล้ว ชื่อของอู ภาษาอังกฤษเขียนว่า SUNwoo ค่ะ♡ : ซอนอูก็คือพระอาทิตย์ที่ดอกทานตะวันมักจะหันไปหา ._. ยิ่งเขียนยิ่งหน่วงแหะ...

    ขอบคุณที่กดเข้ามาอ่านนะคะ

    รชว.






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in