เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
because we get less oxygen at higher altitudesA 24-HOUR TALE
เหตุผลห่วยๆเพื่ออาหารที่ต้องการ
  • บางทีคนเราก็สามารถหาเหตุผลที่ไม่เม้คเซ้นส์ที่สุดในโลกมาอ้างเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ 
    ดั่งเช่นเหตุการณ์นี้

    ตัวละครคือ พ่อแม่, ลูกชาย และ pt พ่ออยู่ G ลูกชายอยู่ Dเราเสิร์ฟอยู่ฝั่ง D

    pt: วู้ดยูไลค์ทูแฮฟ เวจ ออร์ นอนเวจ เซอร์?

    เราพูดกะลูกชายยังพูดไม่ทันจบประโยค ตัวพ่ออีกฝั่งนึงตะโกนมา 

    พ่อ: มีสๆ กี๊ฟฮิมเวจ ฮีว้อนท์เวจ(จินตนาการสำเนียงไปด้วยเนอะ)

    เราก็ เอ่อะะ โอเคเข้าใจแต่ตอนนั้นเวจหมดคาร์ทจ้า

    pt: เซอร์ ทรูลี่อะโพโลไจซ์ ไอด้อนท์แฮฟเวจมีลอินมายคาร์ทไรท์นาว วู้ดยูพลีสเท๊คเดอะเทรย์เฟิร์สแอนด์ไอวิลไทรทูฟายเวจฟอร์ยู?

    เย็นมาก สวยมากกกก ลูกดูเข้าใจ แต่แล้ว

    พ่อ: โน โน ฮีนี๊ทเวจ กี๊ฟฮิมเวจๆๆ 

    ถามดิว่าลุกชายพูดไรยัง ยังค่ะมึงงงง นี่กำลังจะอ้าปากอธิบายอีกรอบ เด๋วกูไปหาให้ แหม่ รีบเบอร์นั้น

    พ่อสวนมา "ฮี แค๊นท์ แฮฟ ชิกเก้น บีคอส ฮี แฮส อะ ฟีเวอร์. ฮี อิส ซิ๊ค" 

    นี่คิดในใจ นอนเวจกูเป็น mutton curry โว้ยยยย ง้านก็แดกได้ใช่ม่ะ เหตุผลอะไร เป็นไข้แล้วต้องกิน asian vegetarian ดีที่แม่งไม่ allergic to chicken เล่นใหญ่หรอ หึ ได้

    pt: ดาส ฮี นี๊ด เมดิซิน? ดูยูนี๊ดมีทูคอลอะดอกเตอร์? ฮาวลองแฮสฮีบีนซิ๊ค? ว๊อทดิดฮีดูบีฟอร์เดอะไฟลท์?
    พูดไปด้วย ยกปากกากระดาษขึ้นมาเตรียมจด ทำตาม procedure ค่ะ 

    พ่อ: (หน้าอึ้งนิดนึง) ฮีอิสฟายนาวๆ บั๊ทฮีแคนอี๊ทโอนลี่เวจ กี๊ฟฮิมเวจๆ

    pt: เยสเซ่อร์ บั๊ท ไอด้อนแฮฟอิทไรท์นาว ไอวิลคัมแบคเลเทอร์ เล็ทมีแฮฟอะลุ๊คอินเดอะแกลลี่

    พ่อ: ฮีแคนอี๊ทโอนลี่เวจ กี๊ฟฮิมเวจๆ ฮี แฮส อะ ฟีเวอร์. ฮี อิส ซิ๊ค

    อ่ะๆ ไหนเมื่อกี้มึงบอกลูกมึงหายแล้วแล้วก็วน loop นี้อีกสองรอบพูดจนปากฉีกทะลุแก้วหู

    ประเด็นคือชาตินี้เค้ารอไม่เป็น ไม่รู้ว่าการรอต้องทำตัวยังไงไม่รู้ว่าการ request บางอย่างแบบมีมารยาทต้องพูดยังไงทุกอย่างขึ้นต้นว่า give me___ give me___
    ฟาน-ตาส-ติค ค่าาาาาา ชาตินี้

    *asian vegetarian ไม่ได้เหมือน vegetarian or vegan แต่อย่างใด เวจเมื่อวานคือ paneer ที่เป็นชีสเป็นก้อนๆต้มในแกงข้นๆกินกะข้าวนั่นเอง ความหนาแน่นมีค่าเท่ากับแกงมัสมั่นไก่ทั่วไปค่ะ

    Flight: HYD-DXB

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in