เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
01.FreeDay'Story : เรื่องเล่าในวันว่างสายลม แสงแดด
FreeDay'Story : เรื่องเล่าในวันว่าง
  •     วันว่างของเรานั่นมีน้อยมาก คงเป็นเพราะเราทำตัวยุ่งอยู่ตลอดเวลา อยากทำโน้น ทำนี้ อยากทำอะไรหลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน แต่มันก็มักจะออกมาไม่ค่อยสมบูรณ์แบบเท่าไหร่ เราคงต้องปล่อยว่างกับเรื่องพวกนี้บาง จนเกิดเป็น Project เล็กๆ ในชื่อของ FreeDay'Story : เรื่องเล่าในวันว่าง


    วันนี้อยากจะเล่าถึงวันว่าง ที่ต้องพยายามทำตัวให้ว่าง เพื่อสิ่งเหล่านี้

    1. ดูซีรี่ย์เกาหลี   เราค่อนข้างติดซีรี่ย์เกาหลีมาก ยิ่งถ้าเรื่องไหนมีนักแสดงคนโปรดร่วมแสดงด้วยก็จะตั้งหน้าตั้งตารอตั้งแต่วันแรกที่มีประกาศฉายเลยน่ะ

    2. ฟังเพลง   เราเชื่อว่าคงจะขาดเสียงเพลงไม่ได้ เราชื่นชอบการฟังเพลงมากๆ ฟังได้ทุกแนวเพลง และทุกประเทศ แต่ส่วนมากประมาณ 90% จะฟังเพลงสากลและเพลงเกาหลี เพลงไทยฟังน้อยมาก แต่เรามีเหตุผลน่ะที่ฟังเพลงไทยน้อย เพราะเมื่อก่อนเขียนนิยาย เราเขียนเป็นภาษาไทยทุกครั้งที่ฟังเพลงไปเขียนไปภาษาจะตีกัน คือเราอาจจะจำเนื้อเพลงมาเขียน ไม่รู้ว่าคนที่เขียนนิยายเป็นกันมั้ย แต่เราเป็นบ่อยมาก เลยเลือกที่จะฟังเพลงต่างชาติฟังจนชินมาถึงทุกวันนี้

    3. นั่งดูศิลปินที่ชื่นชอบ ตอนนี้เราติดตามศิลปินกลุ่มหนึ่ง เราชอบฟังเพลงและชอบดูวาไรตี้ กิจกรรมของศิลปินเพราะว่าพวกเขาตลก นั่งหัวเราะจนน้ำตาไหล มันตลกจริงๆนะ

    4. อ่าน  สุดท้ายก็คือการอ่าน อ่านในที่นี้อาจไม่ได้หมายถึงอ่านหนังสือเพียงอยากเดียว แต่เป็นการอ่านทุกสื่อที่เราคิดว่ามีประโยชนืกับตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นบทความในเว็บไซต์ หรือแม้แต่ สเตตัสในสื่อโซเชียล เรามักจะแคปหน้าจอไว้ หรือไม่ก็แชร์ เพื่อทำให้เรากลับมาอ่านมันได้อีกครั้ง


    เป็นยังไงกันบ้างค่ะเรื่องเล่าเรื่องแรกกับ 4 เรื่องที่ต้องทำตัวให้ว่าง เราอยากจะบอกว่ามันคือความสุขเล็กๆที่ได้รับชม ฟัง และ อ่าน หลังจากที่ทำงานอย่างหนักมาทั้งวัน ควรปลดปล่อยความเหนื่อยล้าออกจากตัวของคุณบ้างนะค่ะ เรามักใช้วิธีนี้เพื่อปลดปล่อยความเครียดของตัวเองอยู่เสมอค่ะ ลองมองหาสิ่งที่คุณชอบและปลดปล่อยความเครียดออกจากตัวคุณ ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อตัวของคุณเองนะ






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in