เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อิ่มไหนหรือจะเท่า Imperial College LondonYanisa Sunthornyotin
Day 9 ยูนิคอร์นเป็นติ่งเหลียงเฉาเหว่ย
  • วันนี้เรามีนัดกับเพื่อน (อีกแล้ว) ค่ะ เป็นเพื่อนที่ ISE Chula ภาคเดียวกันนี่แหละ บังเอิญมาเรียนที่ลอนดอนเหมือนกันพอดี ช่างเป็นพรหมลิขิตอะไรเช่นนี้!
    แพลนของวันนี้คือเราจะไปที่ Millennium Bridge กัน ซึ่งก็คือสะพานที่ปรากฏอยู่ในหนังแฮรี่พอตเตอร์นั้นแล มองไปก็จะสามารถเห็นโบสต์ St. Paul ได้อย่างงดงามมม
    ชอบความที่เป็นสะพานสำหรับคนเดินอย่างเดียวมากๆ แถมอากาศวันนี้ก็ลอนดอนสุดๆ สวยไปอีกแบบ
    ต่อด้วย Tate modern ที่ฟีลประมาณหอศิลป์ที่ไทย แต่ใหญ่และโมเดิร์นสุดๆสมชื่อ แค่อาคารข้างนอกก็ราวกับหลุดมาจากอีกโลกแล้ว5555
    ถ้าขึ้นไปคาเฟ่ด้านบนของปีกซ้าย จะสามารถเห็นวิวสะพานกับโบสต์ได้อีกนะ
    เป็นอีกสถานที่ที่แนะนำสำหรับสายคนติสต์ น่าจะได้รูปกลับไปไม่มากก็น้อยแน่ๆ

    พอเดินเสร็จก็ถึงเวลาอาหารกลางวันพอดี พวกเราเลยเดินไปที่ Borough marketกันต่อ เป็นคล้ายๆตลาดของสดบ้านเรา จะมีของขายเยอะแยะเต็มไปหมด รวมถึงของกินด้วย 
    เห็นคนต่อแถวกินสิ่งนี้กันเยอะมาก ก็เลยไปต่อกับเขาด้วยค่ะ 555 เป็นเบเกิ้ลเนื้อเค็ม ตัวเนื้อดีมาก นุ่มมมมมไม่เหนียวเลย แต่เค็มสมชื่อเขาจริงๆ
    โอ้ะ มองอะไร
    ของคาวเสร็จก็ต้องมีของหวานจริงมั้ยคะ แหะๆ กินไอติมท้าหนาวไปเล้ยยยยย เป็นไอติมวานิลลาที่อร่อยมากๆ หวานมันกลมกล่อม ถ้าคราวหน้ามาอีกจะต้องมาจัดอีกรอบให้ได้!
    เมื่อกินกันจนอิ่มหนำสำราญเราก็หมดแพลนสำหรับวันนี้แล้ว แต่ยังก่อน! ยังไม่พอ
    พาเพื่อนไปช้อปปิ้งแถว Oxford street ต่อ แต่บ่ายนี้ฝนเริ่มตกหนักขึ้น ใส่ฮู้ดก็แทบเอาไม่อยู่ จะกางร่ม ร่มก็โดนลมพัดปลิว 5555 อนิจจัง 
    แต่คนก็ยังออกมาเดินช้อปปิ้งกันเยอะอยู่ดี วันเสาร์นี่คนหนาแน่นสุดๆ
    หลังจากเดินสุดถนนก็ไม่ได้อะไรติดไม้ติดมือกลับมาตามคาด ว่าจะเก็บเงินไว้ซื้อของระบายเครียดตอนช่วงกลางๆเทอมค่ะ 5555
    ว่าไปแล้วก็อยากดูหนัง
    ...เลยจัดตั๋ว Shangchi ไปรอบนึง ที่โรงOdeon โรงเล็กกกกก แต่ราคา10GBP จะบ้า5555 มีโฆษณา25นาทีเหมือนโรงบ้านเราเป๊ะ
    แต่หลังจากดูจบก็ปิดปากกริบ ลืมเรื่องบ่นโรงเล็กไปเสียสนิท
    เพราะอะไรน่ะเหรอ?

    เพราะลุงเหลียงเฉาเหว่ยคือดียยยยยยยย
    เป็นตัวร้ายมาร์เวลที่ดีที่สุดในใจเราละ นี่ถ้าไม่บอกนึกว่าเป็นพวกพระเอก Anti-hero เลยนะเนี่ย
    สมกับที่ FC ลุงมาตั้งแต่สามก๊กกับหนังหว่อง 

    ดีงามมากๆ ดราม่าสุดๆ

    ถ้ามีโอกาสก็อย่าลืมไปดูMandarin เอ้ย Shang chi กันน้าาาาา //ขโมยซีนจนเผลอเปลี่ยนชื่อหนัง ถถถถ

    กว่าจะดูหนังเสร็จก็ปาไปทุ่มกว่า ตัดสินใจนั่งpicadilly lineไปลงที่Hammersmith ว่าไปหอเราก็ดีไปอย่างนะ มาลงได้หลายสายมากๆ แถมยังเป็นสายที่ตรงดิ่งเข้าใจกลางเมืองตามแหล่งช้อปปิ้งต่างๆเลยด้วย สะดวกดี
    พอมาลง Hammersmithก็นึกขึ้นได้ว่า TFL มันจะมี daily capping อยู่ ด้วยความที่วันนี้เรานั่งTubeหลายครั้ง ก็น่าจะสามารถถึงthresholeได้พอดี ก็เลยลองนั่งบัสต่อจากสถานีHammersmithไปลงที่หน้าหอเลย ฟรี!
    วันนี้จ่ายค่า Transportation ไป 4.9gbp แล้วก็โดนcapไว้ได้ในที่สุด อ่อ แล้วก็ด้วยความที่ใช้ Railcard ในวันหยุดเรายังได้ลด 30% ต่อเที่ยวทั้งวันเลยนะ ดีงาม

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in