เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อิ่มไหนหรือจะเท่า Imperial College LondonYanisa Sunthornyotin
Day 8 ยูนิคอร์นซอยเท้ายับ
  • เคยมีบางวันที่ใจอยากจะพักอยู่นิ่งๆเฉยๆแต่ก็มีเหตุให้ต้องออกข้างนอกมั้ยคะ
    ช่วงเช้าของวันนี้ได้ดูคอร์ส Online ของมหาลัยเรื่อง IP (Interllectual Property) ไปเล็กน้อย คราวนี้เปลี่ยนมาลอง note lectureด้วย Notion แทน Notability ดูค่ะ ว่าแล้วก็ลอง setup github workflow ให้มัน Auto backup ทุกวันขึ้น github เป็น format Markdown ไปเลย 
    Setup ไม่ยากมากค่ะ

    ทำตาม Link นี้ก็ได้

    พอ setup เสร็จก็มีคนไลน์มาชวนออกไปเที่ยวเฉย 5555 เราก็อยากจะลองสำรวจเส้นทางขี่จักรยานด้วย Santander พอดี เลยได้โอกาสออกไปข้างนอกในที่สุด

    เราขี่จักรยานSantanderจากstationใกล้บ้านอ้อมเลียบแม่น้ำเทมส์ไป (Thames Path) แล้วก็ไปจอดเปลี่ยนคันแถว Charing cross hospital เพราะว่าแยกตรงนั้นแอบข้ามยาก เลยถือโอกาสเปลี่ยนคันก่อน แล้วก็ขี่ตรงยาวๆจอดไปQueen's gate ขี่ไม่ยากอย่างที่คิดนะคะ แต่เหนื่อย...เหนื่อยมาก 555 น่าจะเพราะว่า Body ของตัวจักรยานมันหนัก แล้วก็มีต้องขึ้นเนินเล็กน้อย สงสัยจะต้องล้มเลิกแผนสมัครสมาชิกจักรยานแล้วใช้บัสเอารัวๆแล้วล่ะมั้งเนี่ย

    พอถึงImperialก็เริ่มการเดินทางไปยัง Picadilly Circus

    หลังจากนั้นต่อด้วย M&M และ Lego store ก็แปลกใจดีเหมือนกันเพราะทั้งร้านก็ดูขายแค่อิเม็ดช็อคโกแลตกลมอย่างเดียว จะทำร้านทำไมให้ใหญ่โต
    ส่วน Lego store นี่กรุณาเตรียมใจก่อนย่างเท้าเข้าไป เพราะกิเลสของคุณจะถูกปลุกขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย
    เห็นแล้วอยากจะควักกระเป๋าตังค์ออกมาจ่ายยยยย ไอ้ต้าวน้อนนนนนน
    เลโก้รถตุ๊กๆของเราติด Top ten ขายดีด้วยนะ5555 อิหยังวะ
    สองร้านนี้อยู่แถว Leicester Sq. มีอนุเสาวรีย์เชคสเปียร์อยู่ ล้อมรอบด้วยรูปปั้นตัวละครดังมากมาย ไม่ว่าจะ Harry Potter, Marry Poppins, Paddington etc.
    แถวนี้มีโรงหนังเยอะมากๆ ใครอยากมาดู IMAX ก็มาแถวนี้ ได้ดูแน่นอน 5555
    โรง Odeon มี subscribtionเดือนละ12.99GBP ด้วย ดูกี่เรื่องก็ได้ แอบคุ้มอยู่นะ เพราะเรื่องนึงก็ปาไป 10GBPแล้ว
    ละแวกเดียวกันก็จะมีย่านที่เรียกว่าSoho เป็นแหล่งรวมอาหารและซุปเปอร์จีนทั้งหลายทั้งปวง พวกเครื่องปรุงไทยอะไรแบบนี้ก็มีนะ มีข้าวตราฉัตรขายด้วย5555 เรียกว่าถ้าอยากได้อะไรเกี่ยวกับจีนๆเกาหลีๆที่นี่ก็เป็นอีกแหล่งที่สามารถจับจ่ายใช้สอยได้
    เดินต๊อกแต๊กๆต่อไปก็จะเจอกับ Trafalgar sq. และ National Gallery ที่จริงที่นี่เราเคยมาแล้วเมื่อเกือบ10ปีก่อนแต่มาอีกก็ได้ความรู้สึกอีกแบบเหมือนกัน สมัยนั้นยังแทบไม่รู้จัก Van Gogh เลยด้วยซ้ำละมั้ง 
    มีผลงานหลายชิ้นที่รู้สึกชอบมากเป็นพิเศษ อย่างเช่น ของ Rubens ทั้งห้องนั้นนี่คือรู้สึกนวลตาไปหมด ดีงามสุดๆ

    ส่วนผลงานของดาวินชี, แวนโก๊ะกับโมเน่นี่ไม่ต้องพูดเยอะเนอะ ของเขาแมสอยู่แล้ว
    หลังจากเดินกันจนขาลาก เราก็ไปหาข้าวเย็นกินกันต่อที่ Bancone ร้านสปาเก็ตตี้เส้นสดที่โด่งดัง อยู่ไม่ไกลจากตััว National Galleryในระดับที่เดินไปถึงภายในเวลา10นาที ได้ Michelin 2021 ด้วย 
    จานนี้นับว่าเด็ด ควรมาลิ้มลอง ราคา 9 GBP ชิมคำแรกไปนี่โอ้โหหหหห แต่คำหลังๆเริ่มไม่ไหว 555 เลี่ยนเกิน

    เมื่อกินอิ่มท้องและเติมพลังแล้ว ก็นั่งรถบัสไปที่ Imperial เพื่อไป Join International mingle ที่ h-bar ตั้งอยู่ที่ชั้น LG ของ Sherfield building แต่เมื่อเข้าไปแล้วนั้น สิ่งที่ปรากฏคือภาพของเหล่าฝรั่งนั่งก๊งกันอยู่ เสียงดังขะโหมงโฉงเฉงมาก555 ราวกับว่ารู้จักกันมาชาติกว่า 

    เราก็ผงะสิครับ 5555

    ถึงกับต้องย้อนกลับไปดูว่ามาถูกที่แน่รึเปล่า
    แต่ลองสั่งเบียร์แก้วเล็กที่นี่ถูกก็นับว่าราคาดีอยู่นะ
    อยู่ได้ไม่นานก็กลับมาที่หอเพื่อ Join กับงาน Ice breaking ต่อ ได้เจอเพื่อนมากมายเลยล่ะ หลายคนมาจาก Imperial แล้วยังเรียน Bioengineeringเหมือนกันด้วย เจอคนที่มาจาก Cayman Islands ด้วยล่ะ

    เอาจริงๆป่ะ...
    ตั้งแต่เกิดมาพึ่งเคยได้ยินชื่อนี้ 55555

    แต่ว่ากันว่าเป็นเกาะที่ไม่เก็บภาษีคนที่เปิดบัญชีที่นั้นแหละค่ะ แหะ

    มีKateที่มาจาก South Africa หน้าตาฝรั่งมาก555 นี่ก็พึ่งรู้ว่าคนแอฟริกาใต้เขามีหน้าตาแบบนี้ สำเนียงBritishอีก ถถถถ

    Networking ภาคค่ำนี่แทบไม่ไหว ร่างจะแตก สมองไม่แล่น5555 ปล่อยเพื่อนๆคุยแบบพ่นไฟกันไป ขอยืนฟังอยู่เงียบๆนะ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in