เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อิ่มไหนหรือจะเท่า Imperial College LondonYanisa Sunthornyotin
Day 4 (time-skip) ยูนิคอร์นสู่โลกกว้าง
  • และแล้ววันนี้ที่รอคอยมาเนิ่นนาน

    ยูนิคอร์นได้ออกจากQuarantineแล้วค่ะ!!!!

    จัดการแพ็คกระเป๋าเรียบร้อย โทรไปบอกSecurityว่าจะcheck-out รอประมาณ15นาทีก็จะมีคนมาช่วยขนกระเป๋าจากในห้อง ออกไปก็ทำการคืนบัตรเข้าออกเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

    ด้วยความที่วันนี้เป็นวันอาทิตย์ อนิจจาที่หอของเราปิด ไม่มีคนในofficeคอยcheck-inให้ เราก็ดิ้นละ สุดท้ายก็ตัดสินใจไปนอนกับลุงที่นอกเมืองค่ะ ถือว่ามาทัศนศึกษาที่เมืองMilton Keynes!

    พอดีว่าตอนcheck-outออกจากquarantineกะเวลาเร็วไปหน่อยแล้วเขาไม่อนุญาติให้นั่งรอ เราเลยต้องออกไปยืนรอหน้าโรงแรม เราก็ไม่อยากยืนเฉยๆให้เมื่อยเลยถือโอกาสไปนั่งรอที่ร้านกาแฟตรงหัวมุม

    บอกเลยว่าเกร็งสุด ทำตัวไม่ถูกว่าควรจะใส่หน้ากากดีหรือไม่ใส่ดี ในที่สุดก็พอจับสังเกตุได้ว่าถอดหน้ากากตอนอยู่outdoorได้ ค่อยใส่หน้ากากในindoorเอาค่ะ

    ส่วนเงินค่ากาแฟที่นี่ก็ไม่รับcashนะคะ เป็นcardล้วน ไอเราก็ลนยังไม่กล้าใช้travel cardด้วยเหตุบางอย่าง ก็เลยเผลอปล่อยไก่ไปหนึ่งที ฮ่าๆ แต่สุดท้ายก็รูดบัตรได้ค่ะ ไม่มีปัญหา

    พอลุงใกล้มาถึงเราก็ทำการยกกระเป๋าขึ้นรถ สนทนากันไปตามทาง แวะไปดูหอที่เราอยู่ด้วย ดูทางหนีทีไล่แล้วค่อยขับขึ้นเหนือ1ชั่วโมงครึ่งไปยังบ้านของคุณลุงค่ะ โชคดีที่เป็นวันอาทิตย์รถเลยไม่ติดมาก //จริงๆเมืองนี้สามารถนั่งรถไฟมาได้นะคะ แต่พอดีกระเป๋าเราหนักมากแล้วไม่มีที่ไหนรับฝากเลยต้องเอารถไปรับพร้อมกับตุเลงๆมันมาด้วย ถถถถ

    ระหว่างทางขับรถไปก็จะแทบไม่เห็นพวกแยกไฟเขียวไฟแดงหรือจุดยูเทิร์นเลย มีแต่วงเวียนๆๆ แถมท้องฟ้าแจ่มใส สดชื่นมากๆ อากาศไม่มีมลพิษเลยค่ะ

    เราแวะกินข้าวกลางวันกันที่Nando’sแถวstadium ระหว่างทางไปMilton Keynes เป็นไก่เผ็ดที่แม้จะจิ้มoption extra chiliแล้วก็ยังเผ็ดเหมือนใส่พริกแค่ครึ่งเม็ด5555 แต่ข้าวกับเฟรนช์ฟรายอร่อยมากค่ะ ควรไปลิ้มลอง เห็นมีหลายสาขาเหมือนกัน


    พอมาถึงเมืองMilton Keynes ก็คุยสัพเพเหระกันจนถึงเย็นๆก็ออกไปเดินเล่นวนรอบหมู่บ้านค่ะ อากาศดี บรรยากาศดีมากเว่อร์ กลับมาจัดมื้อเย็นเบาๆเป็นไวน์ขาวและกับแกล้มชีส/แซลม่อนราดมะนาวสุดฟิน


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in