เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
by word of mouththemoonograph
รีวิวรายการ: The Haunted Rooms
  • จากโพสต์ที่ผ่าน ๆ มาที่เราได้แนะนำช่อง Youtube เกี่ยวกับเรื่องแนว ๆ เหนือธรรมชาติไป เราก็มีอีกรายการหนึ่งมาแนะนำค่ะ เป็นวาไรตี้ฮ่องกงชื่อ "The Haunted Rooms" โดยสามารถเข้าไปดูกันได้ที่เว็บ Viu ตามลิงก์ด้านล่างนี้ค่ะ



    The Haunted Rooms เป็นรายการที่นำพิธีกรสองคนที่ไม่ค่อยเชื่อเรื่องลี้ลับมากมายเท่าไรเข้าไปสำรวจและพักในโรงแรมตามสถานที่ต่าง ๆ ที่มีประวัติและขึ้นชื่อว่าเฮี้ยนมาก ๆ ค่ะ โดยในซีซั่นแรก ได้เดินทางไปถ่ายที่ประเทศไต้หวันและญี่ปุ่น ส่วนซีซั่นสอง ได้เดินทางมาถ่ายที่ประเทศไทยของเรากับเพื่อนบ้านอย่างประเทศมาเลเซียค่ะ ที่มาถ่ายที่ไทยก็จะมีที่พัทยา ในกรุงเทพฯ รวมไปถึงแถว ๆ ริมแม่น้ำแควในจังหวัดกาญจนบุรีด้วยค่ะ

    พิธีกรชาย หลุยส​์ (รับผิดชอบที่ไต้หวันและไทย)
    พิธีกรหญิง แองเจิ้ล (รับผิดชอบที่ญี่ปุ่นและมาเลเซีย)
    นอกจากนี้ ความพิเศษของรายการนี้คือทุก ๆ ตอนที่ได้ถ่ายทำไป ก่อนจะนำมาลง ทางรายการจะให้ผู้ที่มี "ดวงตาที่สาม" หรือที่เขาบอกว่าสามารถมองเห็นวิญญาณได้ชี้บอกจุดค่ะ ถ้าตอนไหนที่ถ่ายติด เขาก็จะขึ้นสัญลักษณ์เอาไว้ให้ตลอด ซึ่งก็เป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ แล้วก็จะมีอาจารย์จากไต้หวันที่มีความรู้เรื่องฮวงจุ้ยมาช่วยดูให้ในบางตอนด้วย


    ถ้าเทียบกับ BuzzFeed Unsolved - Supernatural ที่เคยเขียนรีวิวไป ส่วนตัวเราว่าอันนี้น่ากลัวกว่ามาก ๆ เลยค่ะ หลัก ๆ เป็นเพราะสถานที่หลาย ๆ แห่งที่มาถ่ายทำเป็นที่ประเทศไทยเอง อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เราค่อนข้างคุ้นเคย ความเชื่อก็คล้าย ๆ กัน ทำให้เข้าถึงบรรยากาศความน่ากลัวของรายการได้มากกว่าค่ะ อีกอย่างคือการตัดต่อของรายการก็น่ากลัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้วที่มักจะชี้บอกจุดอยู่เสมอว่ามีวิญญาณอยู่ตรงส่วนไหนบ้าง ทำให้บางครั้งเวลาดูต้องแอบเหลียวหลังเลยค่ะ55555

    นี่ก็เป็นอีกรายการหนึ่งที่เราคิดว่าไม่ได้เฟคอะไรขึ้นนะคะ มีเรื่องแปลก ๆ เกิดหลายรอบ ถ่ายอะไรแปลก ๆ ติดก็หลายครั้ง ตากล้องโดนเล่นงานเองก็มี วิ่งหนีออกมาเลยก็เคยมาแล้วค่ะ เราไม่รู้ว่าที่มีสัญลักษณ์ชี้ตามจุดต่าง ๆ มันจริงขนาดไหน แต่ที่แน่ ๆ คือทีมงานที่รู้สึกเฉย ๆ กลับกลัวขึ้นมาจริง ๆ ในบางที่เลยค่ะ

    รายการทุกตอนดำเนินในภาษาจีนกวางตุ้งนะคะ แต่ถ้าดูใน Viu สามารถเปิดซับไทยหรืออังกฤษดูได้ ซับบางตอนขึ้นไม่ทันบ้าง แต่ก็ยังดูรู้เรื่องค่ะ ตอนนึงก็ประมาณ 20 กว่านาที ไม่นานมากค่ะ ดูได้เรื่อย ๆ เลย ถ้าชอบแนวนี้ก็ลองไปดูกันนะคะ

    ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ แล้วก็ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านกันค่ะ :-)

    — themoonograph
    tuesday. 18:37.
    may 7, 2019.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in