Title : Old Memories | ความทรงจำสีจางจาง
Author : Sean
Pairing : Dr. Emil Behring x Ida Lenze
Rating : No Rate
Fandom : Charité Netflix
เขียนเพื่อสนองนี้ดและปณิธานตัวเองล้วนๆ | คอมเมนท์ฟิคได้ที่ #seanfic เหมือนเดิมคร้าบ
ตอนนี้ผมกำลังอยู่ในความฝัน..
ในความฝันของผมมีเธออยู่ตรงนั้น
ในความฝันที่มีเธออยู่ในอนาคตด้วยกัน
“อิดา” ผมเอ่ยเรียกชื่อเธอ
ไม่นานเท่าไหร่เจ้าของชื่อเรียกนั้นก็วางมีดเล่มเล็กที่อยู่ตรงหน้าลง เธอที่กำลังง่วนอยู่กับการเตรียมอาหารเช้าหันมาทางผม
“เมื่อไหร่เธอจะเลิกเรียกฉันว่าคุณหมอเบห์ริงสักที”
แต่ถึงอย่างนั้นผมก็ยิ้มให้เธอเป็นการเริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่คิดว่าน่าจะดี
“อรุณสวัสดิ์”
“อรุณสวัสดิ์ค่ะ..”
ผมรู้ว่าเธอคงไม่ชินสักเท่าไหร่กับการที่ต้องเรียกผมด้วยชื่อต้น เพราะทั้งชีวิตของเธอเอาแต่เรียกนามสกุลของผม ..ผมยิ้มให้กับท่าทางเคอะเขินของสาวน้อยตรงหน้า
ชั่วขณะหนึ่ง..ผมเพียงแค่อยากกอดเธอเอาไว้แนบกาย ความกลัวในหัวใจชอบสั่งให้ผมทำอะไรไร้เหตุผลและหุนหัน ความกลัวที่จะสูญเสียเธอไปอีกครั้ง มากกว่านั้นคงเป็นตลอดกาล
ผมกอดเธอแน่นและหลับตา.. กลัวว่าภาพข้างหน้าจะหายไป
“คุณหมอเบห์ริง!”
เสียงที่คุ้นเคยดังก้องโสตประสาท
พร่ำเรียกเขาจากปากเหวที่มองไม่เห็นแม้แต่แสงรำไร..
ผมรู้สึกเหมือนโดนตบเข้าที่ใบหน้าจนนับครั้งไม่ถ้วน
แต่ผมมองไม่เห็นแม้แต่เจ้าของมือปริศนานั้น
เสียงเล็กที่พร่ำเรียก
เธอกำลังร้องไห้หรอกหรือ..ร้องไห้เพื่อใครกัน?
“ตื่นสิ! เบห์ริง!”
เสียงเกือกรองเท้ากระทบแผ่นไม้เหมือนเสียงสลับเท้าวิ่ง
ผมนอนรอเวลา..ที่ไม่อาจรู้ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อหลังจากนี้
ความรู้สึกของผมตอนนี้มันเย็นเยียบเหมือนเหยียบย่ำอยู่กลางทะเลน้ำจืด
คลื่นสาดกระทบเข้ากับใบหน้าของผม
ผมสำลักน้ำทะเล
“เบห์ริง! ลืมตาสิ!”
ผมลืมตาตามที่เจ้าของเสียงนั้นบอก
กลับค้นพบว่าตัวเองไม่ได้ยืนอยู่ที่ชายหาดอย่างที่ภาพในหัวได้ปรากฏเอาไว้
แต่กลับกลายเป็นว่าผมนอนอยู่บนพื้นที่เปียกน้ำ
ในห้องพักของตัวเอง
และอิดาที่นั่งอยู่ข้างๆผม.. ใบหน้าของเธอนองด้วยน้ำตา
รู้สึกผิดจับใจ
นั่นคือความรู้สึกแรกที่เสียดแทงขึ้นมาข้างในหัวใจ
ปวดร้าวเสียยิ่งกว่าปลายมีดหมอกที่ทิ่มแทง
ผมกำลังทำให้เธอร้องไห้..
“
ผมยืนนิ่งตรงธรณีประตูมองแผ่นหลังเล็กของหญิงสาว
เธอหันกลับมามองผม
“คุณเกือบตายไปแล้ว”
“ใครสนกัน” ผมถามไปตามความเป็นจริง
“ฉันไงคะ”
ผมเดินเข้าไปหาเธอที่ยืนอยู่ตรงนั้น
“มีคนต้องการคุณนะคะ”
“ฉันทำไม่ได้” ผมเว้นจังหวะ แล้วนั่งลงบนขอบเตียง “ดูสภาพของฉันสิ”
“หมอเอร์ลิชจะไม่ผลิตเซรุ่มถ้าไม่มีคุณ” อิดานั่งลงที่ข้างๆผม “เขาต้องการคุณนะ”
ผมเงียบและเงียบไปพักหนึ่งจนกว่าจะพูดต่อ “แล้วเธอล่ะ” มองหน้าเธออีกครั้ง หวังว่าจะเข้าใจในความหมายที่ผมต้องการจะสื่อ
ดวงตากลมโตคู่นั้นจ้องมองมาที่ผม “
คำตอบของเธอทำให้ผมเงียบ..
บางทีอาจมีถ้อยคำมากมายที่ผมยังไม่ได้เอ่ยออกไปให้เธอฟัง
“ฟังนะ..อิดา”
ผมเริ่มต้นเรื่องราว
“ตอนนั้น..”
“เธอเข้าใจใช่ไหม..” ผมข่มตา พยายามที่จะไม่นึกถึงความเจ็บปวดเหล่านั้น “
ผมหวังว่าเธอจะเข้าใจ
“ทางการแพทย์เรียกว่าโรคอารมณ์สองขั้ว..”
เสียงของผมแผ่วเบา
เธอเงียบ
“ฉันคงทำได้ไม่สำเร็จถ้าไม่ได้คุณช่วย” อิดายิ้มให้ผม
เธอรู้..ว่าความช่วยเหลือของผมมันไม่ได้ว่างเปล่า
“ทิชเชนดอล์ฟว่าไงบ้างล่ะ” ผมมองเธอ
“..ฉันเลิกกับเขาแล้ว”
ไม่ใช่เรื่องน่ายินดีเท่าไหร่ แต่ในส่วนลึกของหัวใจนั้น.. ผมยิ้ม “แบบนั้นก็ดีแล้วล่ะ”
“อิดา” ผมเอื้อมมือของตัวเองวางไว้บนแก้มของเธอ “เธอเป็นคนเข้มแข็งและกล้าหาญมากนะ”
“เธอจะทำอะไรก็ได้” ผมขยับปลายนิ้วโป้งสัมผัสแก้มนั้น .. สัมผัสเธอเป็นครั้งสุดท้าย “
“ไปซะ..โลกกว้างใบนี้กำลังรอเธออยู่”
“แล้วคุณล่ะคะ”
“ฉันคงเสียใจไปตลอดชีวิตที่ไม่ได้แต่งงานกับเธอตั้งแต่ตอนนั้น”
ภาพในหัว
มีเพียงแค่จินตนาการของตัวเองที่วิ่งตามรถม้าคันนั้นไปจนสุดหนทาง
แต่ความเป็นจริงที่น่าอาย
กลับกลายเป็นผมที่ยังคงยืนอยู่ตรงนั้นที่เดิม มองดูเธอที่จากไป
ตั้งแต่ยังเป็นเพียงแค่นักเรียนแพทย์ทหาร
จนตอนนี้เป็นถึงหัวหน้าศัลยแพทย์
มันก็ยังไม่ช่วยให้ผมสามารถดึงรั้งเธอไว้ได้เลย
หัวใจของผมสลายซ้ำแล้วซ้ำเล่า
มองดูเธอที่กำลังจากไปอีกครั้ง
ครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้
รู้เพียงแค่มันเป็นเสี้ยวส่วนจากทั้งหมด
วนทำร้ายหัวใจของผมอยู่อย่างนี้
เหมือนม้วนฟิล์มที่ถูกฉายซ้ำจนกว่าจะพัง
แต่ด้วยความสัจจริง
ผมหมายความอย่างที่ผมพูดทั้งหมด
ผมคงเสียใจไปตลอดชีวิตที่ไม่ได้แต่งงานกับเธอตั้งแต่ตอนนั้น
และผมคงต้องใช้ชีวิตที่เหลืออยู่โดยการไม่มีเธออีกครั้ง
เพื่อที่จะได้รอเธอกลับมา
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in