เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อ่านมาแล้วติ่ง(ซีรีส์)
Ditto : รัก * ต่าง * มิติ
  • ถ้าย้อนไปซักสิบกว่าปีที่แล้ว การหาซีรี่ส์เกาหลีดูคงไม่ง่ายเท่ายุคที่อินเตอร์เน็ตเฟื่องฟูเหมือนทุกวันนี้ ช่วงนั้น หากซีรี่ส์ไม่ได้รับการซื้อลิขสิทธิ์จากช่องโทรทัศน์มาฉาย แฟนชาวไทยก็คงไม่มีโอกาสได้ดู แต่มีภาพยนตร์เกาหลีเข้าฉายในโรงภาพยนตร์มากมาย แทบตลอดทั้งปี ทั้งยัยตัวร้าย และนายเจี๋ยมเจี้ยม ก็เข้ามาเป็นที่รู้จักของแฟนๆชาวไทยในช่วงนั้น

    ช่วงนั้นฉันได้พบรักกับอปป้าคนแรก เรียกว่าเป็นอปป้าเปิดซิงกันเลยล่ะคนนี้

    ฉันพบรักกับ "อิน" ชายหนุ่มจากปี 2000

    Ditto รัก * ต่าง * มิติ ... เล่าเรื่องของ โซอึน นักศึกษามหาวิทยาลัยในปี 1979 เธอแอบรักรุ่นพี่คนหนึ่ง ตลอดเวลา 3 ปีที่เขาเข้ากรม เธอเขียนจดหมายหาเขาสม่ำเสมอ ด้วยความดีใจและประหม่าในการได้พบกับเขาวันแรกหลังจากออกจากกรม เธอเผลอหยิบเอาวิทยุสื่อสารของชมรมติดมือมาด้วย


    ในคืนหนึ่งขณะที่โซอึนกำลังชมจันทรุปราคา วิทยุสื่อสารที่เธอไม่รู้วิธีการใช้ด้วยซ้ำก็มีเสียงชายคนหนึ่งดังขึ้น วันต่อมาหลังจากได้คุยกัน เธอได้รู้ว่าเขาชื่อ จีอิน เขาอาสาจะสอนเธอเล่นวิทยุสื่อสารเพราะทราบว่าเธอเพิ่งเคยเล่นเป็นครั้งแรก ทั้งสองนัดกัน อินจะเอาหนังสือมาให้ โซอึนยืม พวกเขานัดกันที่หอนาฬิกา

    เมื่อถึงเวลานัดโซอึนไปรอ ณ หอนาฬิกา ที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ

    เธอรออยู่นาน แต่ก็ไม่มีใครมา

    อินมาตามเวลาและสถานที่ที่นัดกับโซอึนไว้ ฝนตกหนัก แต่เขาก็ไม่ไปไหน

    เขารออยู่นาน แต่ก็ไม่มีใครมา

    เพราะห้วงเวลาที่ต่างกัน


    แม้จะเป็นภาพยนตร์เก่าตั้งแต่ปี 2000 แต่นักแสดงนำทั้งสามคนที่อาจยังไม่มากประสบการณ์ในวันนั้น ตอนนี้ทั้งสามล้วนเป็นนักแสดงชั้นนำของวงการบันเทิงเกาหลี ทั้ง Yoo Ji Tae ผู้รับบท อิน ชายหนุ่มในปี 2000 (ผลงานล่าสุดซีรี่ส์ The Good Wife) // Kim Ha Neul ผู้รับบท โซอึน หญิงสาวในปี 1979 (ผลงานล่าสุดซีรี่ส์ On The Way To The Airport) และ Ha Ji Won ผู้รับบทเพื่อนสนิทของอิน (ผลงานล่าสุดซีรี่ส์ The Time We Were Not In Love)

    ที่วันนี้นึกถึงหนังเรื่องนี้ขึ้นมาก็เพราะว่า จีแทอปป้า พระเอกของเรื่องเพิ่งจะไปออกรายการ 1 Night 2 Days แล้วเล่าเรื่องสมัยเรียน และชีวิตการแสดงในช่วงแรก ซึ่งก็รวมถึงหนังเรื่องนี้ด้วย พอค้นๆหนังสือกับแผ่นหนัง ก็เลยนึกอยากเอามาเล่าให้ฟัง อยากให้ลองไปหาดูกัน

    หนังเรื่องนี้มีหนังสือนิยายด้วย พิมพ์ออกมาตั้งแต่ปี 2546 ใครอยากซาบซึ้งด้วยตัวหนังสือก็ลองหาดูได้นะคะ

    *** ตั้งใจจะรีวิวหนังสือ กลายเป็นรีวิวหนังเฉย 5555

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
woman from Venus (@knunz)
ชอบอ่านเป็นตัวหนังสือมากกว่าค่ะ อ่านแล้วมันละมุนๆ
แต่พอมาดูเวอร์ชั่นหนังรู้สึกไม่ฟินเหมือนจินตนาการ 555