เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#100favoritetracksqfern
#100favoritetracks 51-75
  • ทีแรกว่าจะลิสท์เพลงไทยมาอยู่ด้วย แต่ด้วยความที่นานน๊านจะรู้สึกปิ๊งเพลงไทยซักเพลง เลยทำเป็น top100 k-popไปเลยดีกว่า แต่ในส่วนของอิเคป๊อบนี่ก็เพลงเก่าๆขุดมาระเบิดกรุพอกัน5555



    51. 여기까지 - 권진아 x 샘김


    บังเอิญเจอแล้วระหว่างที่อ่านซับไทยไปด้วยนี่โห พลอตฟิคพรั่งพรูมาก โคตรอยากเขียนอารมณ์แบบนี้เป็นฟิคซักเรื่องมากๆ ความฟูมฟายเงียบๆคนเดียว ตีอกชกหัวอยู่คนเดียวแบบนั้น


    52. 빛이 되어줘 – Block B


    บอกแล้วว่าชอบเพลงแนวๆนี้จากบล็อกบี ระดับความชอบสูสีกับโซโล่ของพัคคยอง(ในอัลบั้มเดียวกัน)แต่สุดท้ายแล้วก็ชอบนี่มากกว่าเลยเลือกมาติดอันดับ ให้ท่อนไฮโน้ตของพี่แทอิลบอกทุกอย่าง


    53. Heaven's Door (천국의 문) - Eric Nam


    ชุ้นเคยอยากสาปให้เอริคนัมต้องใส่แว่นตลอดไปเพราะชุ้นคือชมรมหนุ่มแว่นสุดยอด5555 ถึงจะรู้สึกว่า Good For You ดูละมุนกว่า แต่มีความประทับใจกับเพลงเดบิวต์นางมากกว่า


    54. Ocean of light – nell


    ไม่รู้เป็นอะไรชอบฟังตอนกำลังกรึ่มๆ จะรู้สึกเหมือนถูกปลุกระดมแปลกๆ ฟีลอยู่ในเทศกาลเพลงใหญ่ๆละโดนบิ้วท์ให้ปลดปล่อย


    55. 그 길에서 – DIA


    เอ็นดูความสดใสแนวนี้ ไม่ได้เจอมานานที่รู้สึกนึกถึงเพลงยุคเก่าๆ


    56. 늦가을 (Late Autumn) – 윤종신 (feat. 규현)


    เพลงที่เราชอบมักจะทำให้เรานึกถึงช่วงเวลาที่เรามีความทรงจำร่วมด้วยกับเพลง เพลงนี่จำได้เลยว่าสมัยน้ำท่วมใหญ่ ชอบเปิดเพลงนี้ตอนเช้ามืดบิ้วท์อารมณ์ซึมเซา ฟังตอนไหนก็ไม่รู้สึกงี้เท่าตอนเช้ามืด อากาศเย็นๆได้กลิ่นหญ้าจากระเบียงที่หอ ถ้าเพลงนี้ขึ้นมายังได้กลิ่นไอเย็นตอนนั้นขึ้นมาได้เลย


    57. Heart, Mind And Soul – 동방신기


    สำหรับบั้มญี่ปุ่นของทงบังนี่ให้บั้มแรกของนางคือความคลาสสิค ชอบเสียงพี่แขขุงเพลงนี้มากนางเอื้อนซะหว๊านนนนนหยดมดเป็นเบาหวานตาย ฟังแล้วจิตใจสงบพบทางธรรม เพลงทงบังนี่ส่วนใหญ่จะฟังเวลาที่ต้องทำงานแบบใช้สมาธิละจะทำงานได้ดีไม่รู้ทำไม


    58. bonnie & clyde – DEAN


    ประชาชนส่วนใหญ่จะชอบ D (Half Moon) กัน แต่ชุ้นจะไม่ มันละมุนเกินไป ชอบเพลงนี้มากกว่า ชอบการดีไซน์เสียงร้องของคุณดีนเพลงนี้


    59. Victorious Way + Fly Again (Feat. DJ IT) – 인피니트 H



    ขอขมวดมาด้วยกันเพราะมันเป็นอินโทร เพลงยาวๆสามสี่นาทีมีไม่ชอบ มาชอบอินโทรสุดในอัลบั้ม คื๊อ55555 #ทีมอินโทรอูลลิม อฟนเอชคือความภูมิใจของหมูบ้าน สามารถเอาไปตั้งกระทู้อวยในพันทิปแล้วไม่โดนด่าโดนแหก แต่คหสต.ของชุ้นคือเพลงโปรโมตมันแมสไปตามฉบับไอดอล ก็เลยชอบอินโทรสุดอยู่ดี หนีไม่พ้น


    60. 그리움이 닿는 곳에 – 인피니트


    อฟนมาติดๆอีกเพลง เพลงนี้อยากให้ฟังสองเวอร์ชั่นละจะรู้สึกละมุนตุ้นเพิ่มขึ้นมาอีก10แต้ม คือเวอร์ชั่นปกติกับแบบinst.

    สารภาพว่ากับอัลบั้มยุคแมนอินเลิฟนี่ไม่ได้ชอบอะไรมากมายเพราะถูกจริตกับแนวดาร์กๆมากกว่า แต่พอฟังแบบinst.ในบั้มดิออริจิ้นคือรู้สึกเพลงนี้เพราะขึ้นมามากๆ ท่อนที่กำลังจะเข้าฮุครู้สึกฟังแล้วโลกสว่างมาก สวยงามมากๆ อยากกราบย๊อบขึ้นมาซะดื้อๆ55555


    61. Every night (매일밤) – EXID


    ยุคก่อนที่วีอาแรจะดัง คือชอบเพลงนี้มาก่อน ชอบความเซ็กซี่เนิบๆมีคลาสของเพลง แต่เพลงนี้ก็ไม่ได้ปังมากจนกลัวพวกนางจะหายไป แต่ทุกวันนี้คือนางก็อยู่ดีมีสุขกันก็ดีใจที่ได้ฟังเพลงพวกนางต่อ


    62. 꽃을 들고서 – Se7en


    พี่เว่นมาอีกเพลง ในขณะที่อัลบั้มแรกของนางคนจะคิดถึงคัมแบคทูมีที่ดังชห(จนบั้ม3ต้องมีเพลงนี้พาร์ทสองมาขายต่อ) แต่ชุ้นก็จะมาสะดุดกับเพลงลับๆในอัลบั้มมากกว่า เป็นพวกต่อต้านเพลงที่ฮิตๆ ถ้าเค้าอินกันจะไม่ฟัง พอกระแสซาๆถึงค่อยไปฟัง #โรคจิต


    63. Everyday Birthday – 성시경


    การไปค้นพบเพลงนี้คือความขี้ชิป สืบเนื่องจากสมัยก่อนชอบนังคูยอนและชอบคู่คังอินxคูยอน ก็เลยชอบไปไล่หาโมเม้นที่มีเพียงน้อยนิดมาต่อลมหายใจชิปเป้อไปวันๆ จนเจอสมัยที่นางไปเป็นเกสรายการวิทยุของคังอินบ่อยๆเจอคลิปที่รายการเปิดเพลงนี้ละคูยอนก็ทำท่าลิปซิงค์ตามแด๊ะแด๋ของนางไป เห็นว่าเป็นเพลงของซองชิคยองที่คูยอนชอบก็เลยไปดั้นด้นพากเพียรตามหาจนรู้ว่าคือเพลงนี้ ไปๆมาๆก็ชอบซะอย่างนั้น


    64. The night Chicago died - Super Junior KRY


    เกริ่นถึงคูยอนมาแล้วก็ว่าเพลงนางหน่อย เคอาร์วายคือความดีงามที่พอไปอวยในกระทู้พันทิปได้ (แม้เวอร์ชั่นคอนเสิร์ตที่แปะจะทำลายความดีงามที่ชุ้นชอบไปหมดสิ้น อิผี) รู้ว่าเป็นเพลงฝรั่งสมัยพ่อแม่ที่นางมารีเมคใหม่เป็น ost.ประกอบละคร ปกตินางจะร้องแต่บัลลาดที่ชวนง่วงนอน (ยิ่งเพลง smile โซโล่ของคูยอนในบั้มนี้ยิ่งไปใหญ่ นางร้องสวิงแจ๊สได้เป็นยานอนหลับมาก) พอนางร้องเพลงมีจังหวะๆเลยตื่นเต้นค่อนไปทางชอบ


    65. Like a bird - 어반자카파(Urban Zakapa)


    ชุ้นเรียกมันว่าเพลงเปิดในร้านกาแฟ เหมือนป้ะล่ะ5555 ฟังแล้วคิดกลิ่นกาแฟประกอบไปได้


    66. Miss You - STANDING EGG


    ช่องเคเบิ้ลที่ชอบเปิดแช่ทิ้งไว้มันเปิดเพลงนี้ถี่มากจนเออ กูชอบเพลงนี้ก็ได้ เป็นเพลงที่พยายามไม่ตั้งใจดูเอ็มวีมาก มันหดหู่ เห็นฉากสุดท้ายของเพลงทีไรมันก็สะเทือนใจ จะเค้นให้เศร้าไรนักหนา ไปโกรธเค้าอีก5555


    67. 지우개 (Feat. Mellow) – 소지섭


    ช่วงอวยผัวแก่ค่ะ มีผัวกระจายอยู่ทุกช่วงอายุ5555 เฮียซบชุ้นก็เอาจริงเอาจังกับการทำเพลงฮิปฮอปกิงๆก็เลยต้องตามไปสนับสนุนหน่อย เอ็มวีก็เอ็นดูคือก็ไปตามยูซึงโฮมาเล่นด้วยจนได้ โซจีซบน้อยที่ร้องไห้หายายตอนนี้ก็ไม่น้อยแล้วเนอะเก็บกินได้อร่อยด้วย /เหล่


    68. Gondry(공드리) –혁오


    จะไม่มีเพลงนี้ติดคงไม่ได้ ไม่ยอม ติดทำเนียบฟังแล้วอยากเดินไปให้รถชนอีกเพลง ชอบฟังตอนดึกสงัดๆจะยิ่งอยากตรอมใจอยากจมน้ำตาย5555 ถึงจะมีอีกเวอร์ชั่นของไพรมารี่ก็ไม่ชวนให้ดิ่งเท่านี้


    69. Love Fiction – 울랄라세션 - 괜찮아 사랑이야 OST


    ชอบซีรี่ส์นี้จริงๆจากใจ แนะนำให้คนรู้จัก(ที่ไม่ได้ติ่ง)ดูกี่คนๆรายไหนรายนั้นก็ติดบ่วงหมด รู้สึกดีเวลาแนะนำอะไรที่เราคิดว่าดีให้เค้าแล้วเค้าชอบอ่ะ แทคนี้ก็เหมือนกัน เรารู้สึกว่าเพลงพวกนี้ที่เราชอบอ่ะเราก็อยากแนะนำให้คนอื่นได้ฟังบ้าง บางเพลงอาจจะนานมากแล้วได้กลับไปฟังก็เหมือนย้อนความหลัง


    70. Dear Friend (Epilogue) – 이상훈 -닥치고 꽃미남 밴드 OST


    ละเนี่ยทั้งอัลบั้มost.เป็นสิบเพลง มาชอบเอาเพลงสุดท้าย เพลงที่มีแต่เสียงกีต้าร์สั้นๆสองนาทีนิดๆเนี่ย โอ้ย ชีวิต เพลงอะไรที่ชอบๆนี่ไม่เคยมายาวๆซะที5555 (ในขณะเดียวกันหน่องก็ใช้เลิฟยูไลค์ยูหากินจนเพลงพรุนไปหมดแล้ว) ถ้าใครดูเรื่อง Shut up! Flower Boy Band จะคุ้นว่าเป็นเพลงประกอบซีนที่ดราม่าๆ ปล.พี่ฝรั่งมือกลองของชุ้นเพิ่งแต่งงาน ชุ้นมีความเสียใจมาก แต่ไม่เป็นไรเพราะยังมีซองจุนกับพิมินซอกเหลือให้เก็บกินได้ ส่วนหน่องปล่อยนางไป5555


    71. 막을 올리며 - Epik High


    หลังจากอัลบั้ม 99 ที่ทำภายใต้วายจีแล้วเฟลมาก ก็เลยคาดหวังว่าบั้ม Shoebox จะเป็นไง พอปล่อยมาก็ไล่ฟังทีละเพลงไล่มาตั้งแต่แทรกแรกคือเพลงนี้จนมันจบถึงได้เออ อพฮที่คุ้นเคยกลับมาแล้ว มันต้องแบบนี้


    72. 클렌징크림 (Cleansing Cream) - Brown Eyed Girls


    ดูเอ็มวีที่ฮวังซูอากำกับทีไรจะต้องครุ่นคีสว่าตรูจะดูรู้เรื่องไหมนะ(เบาที่สุดที่นางทำก็งานของอฟนมั้ง นี่ขนาดว่าเบาแล้ว btdถ้าไม่ไปอ่านที่อตฟวิเคราะห์ยังโง่อยู่ว่าจะสื่ออะไรกับกู) แต่ในความงุนงงก็ลุ้นดีว่ามันจะพาให้ดาร์กไปถึงไหน


    73. Eat (꺼내 먹어요) - Zion.T 


    เนื้อเพลงหวานมากกก หวานจนเคยคิดว่ามีผู้ชายมาร้องเพลงความหมายแนวๆนี้ให้กูต้องตาย ต้องตายแน่ๆ55555 รู้สึกว่าต้องเป็นที่รักของใครคนนั้นมากแค่ไหนถึงจะได้รับความรักขนาดนี้


    74. Me You (Feat. 백예린(Baek Yerin) Of 15&) - 산이(San E)


    คำแปลน่าเขียนฟิคมาก อยากจะเขียนจากเพลงนี้ซัก1os สังเวยให้ความน่ารักของเพลงนี้


    75. 어느 멋진 날 (One Fine Day) – 정용화


    เพิ่งจะรู้สึกว่ายงฮวาหล่อเรี่ยราดจากเอ็มวีนี้ คือโอ้โห ทำไมจะต้องหล่อเรื่อยเปื่อยอะไรขนาดนั้นอ่ะเพลงนี้ อยากกินขึ้นมาซะดื้อๆ ถ้าชุ้นเป็นนางเอกเพลงนี้ชุ้นจะไม่ปล่อยให้ใครได้กินต่อแน่นอน






























Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in