เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#100favoritetracksqfern
#100favoritetracks 1-25
  • มันรกทล.เลยมารวมไว้ในนี้ดีกว่า แต่บางเพลงนี่ก็เหมือนระเบิดกรุเพลงเก่ามากกว่าจะfavoriteแล้วมะยังไง55555 คือรู้เรยนะคะว่าติ่งมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ความจริงเป็นสายตื้ดนะ ติดฟังเพลงเร็วๆเพราะเอาไว้กระตุ้นตัวเองตอนทำงาน ซึ่งเพลงตื้ดๆส่วนใหญ่จะแมส คนทั่วไปคงฟังๆกันทั้งนั้น เลยพยายามจะค้นๆเพลงที่ซ่อนไว้ในอัลบั้ม ไม่ได้โปรโมตอะไรมากมาย รู้สึกแนะนำให้คนอื่นได้ฟังด้วยว่ามีเพลง(ที่ชุ้นคิดว่า)เพราะอีกเยอะเลย อ่ะ เริ่ม


    1. 밀당의 고수 - Eddy Kim


    ไปรู้จักนางโดยบังเอิญระหว่างเสิร์ชหาเพลงของคิมเยริม ละก็เจอนางในแชแนลค่ายเดียวกับเยริม มันออโต้เพลย์ไปเองละเฮ้ย ทำไมเพราะจัง ชอบการดีไซน์วิธีร้องกับเสียงกีต้าร์มากจนตามฟังนางทั้งอัลบั้ม มันดีจริงๆเจ้าไปลอง


    2. Apologize - Eddy Kim


    นี่บั้ม2ของนาง มันมีเพลงที่หวานเลี่ยนๆแมสๆอย่าง my love ที่คนน่าจะชอบแต่นี่ชอบเพลงนี้ เกรี้ยวกราดดี ชอบทำนอง เป็นคนฟังเพลงจากทำนองเป็นหลัก จริงๆแนะนำให้ฟังนางทั้งอัลบั้มนะ เพลงดีๆทั้งนั้น


    3. goodbye 20 – Lim Kim


    ก่อนหน้านั้นพูดถึงก็ว่าเพลงนางซะหน่อย นางที่ร้องเลิฟยูไลค์ยูกับหน่องที่ได้ดิบได้ดีไปแล้ว จริงๆชอบนางหลายเพลงนะ อันที่จริงคงชอบเนื้อเสียงนาง แต่ยกนี่ให้ที่สุด น่ารักสมวัยนางดี


    4. Rain – Lim Kim


    เสียงนางหวิวๆนึกถึงเวลาฝนลงเม็ดไม่หนักมากแต่มีลม ฝนมันจะฟุ้งๆ กลิ่นชื้นตีขึ้นจมูก เคยติดมากฟังแต่เพลงนี้เพลงเดียวติดกันเป็นอาทิตย์ ฟังจนเบื่อไปข้าง


    5. Ship And The Globe - Kae Sun - 괜찮아 사랑이야 POP OST


    สืบเนื่องมาจากการชอบซีนโจอินซองเต้นเลื้อยๆอ่อยเจ้กงตอนจัดรายการวิทยุอยู่ อินี่ก็รีบค้นเลยว่าเพลงนี้คือเพลงไรจนได้ ost.นางมา ฟังทีไรฉากที่เคยดูแล้วหนมจีนที่ร้องไห้เป็นบ้าแว้บขึ้นมาในหัวตลอด เป็นซีรี่ส์ที่รักมาก


    6. Kontrol – 김성규


    ไม่รู้จะสรรเสริญเพลงที่ชวนให้เดินไปให้รถชนตลอดเวลาที่ชัฟเฟิลเจอตอนเดินกลับบ้านดึกๆยังไงดี55555 ต่อให้ตอนนั้นบรรยากาศจะสนุกสนานแค่ไหนแต่ถ้าเพลงนี้ขึ้นนี่เหมือนสับโหมดได้ จะตกอยู่ในความหม่นหมอง ตรอมใจ พร้อมฆ่าตัวตายได้ทุกวิธีการ อยู่ใกล้น้ำก็อยากโดดน้ำ เดินริมถนนก็อยากพุ่งให้รถชน หนมจีนเบอร์นั้น


    7. Breakdown - Epik High


    ฟังสมัยม.ปลายละโห เท่จังเหวยยยยย เปิดโลกกับนางด้วย fan แต่มาชอบเพลงนี้ แล้วก็ตามๆๆไปถึงบั้มก่อนๆ เริ่มรู้จักฝั่งอินดี้(ในสมัยนั้น)ก็รู้จักย๊อบมาตั้งแต่นั้นแต่ไม่คิดว่าจะต้องมาเป็นทาสย๊อบในเวลาต่อมา


    8. 소멸탈출 – nell


    พูดถึงพิโบล้และย๊อบเพื่อนรักก็ต้องพูดถึงพี่จงวาน(ของหญิงจี้) ลองฟังตามความทาสรักของจี้ แรกๆก็สุ่มเจอเพลงง่วงๆก็อืมๆคงไม่ใช่ทางมั้ง จนมาเจอเพลงนี้ แม่งเง้ยยยยยเท่สาส บริทร๊อคเว่อ ใส่หูฟังแล้วกลั้นใจไม่ให้เผลอลิปซิงค์ท่อนสูงๆแผดๆในที่สาธารณะได้ยังไง แทบจะลงไปชักดิ้นชักงอ


    9. AMOR FATI (Feat. 김종완 Of 넬) - Epik High


    ละก็ต้องเพลงที่นางรวมร่างกัน ตอนอพฮปล่อยบั้มใหม่ละเจอเพลงนี้นั๊มตารื้นเรยค่ะ มันดีมาก ชอบที่สุดในบั้ม เนื้อหาและความไบแอสในผลงาน ไม่มีเหตุผลอะไรที่ไม่ควรจะฟัง


    10. 미치게 만들어- 효린 (씨스타) -주군의 태양 OST


    อินเหลอหนมจีนเพลงถัดไป ตอนดูมาสเตอร์ซันละเพลงขึ้นมาทีไรชุ้นอินมากดั่งเป็นเจ้กงเอง ในขณะที่ชาร์ตเพลงเค้าชอบทัชเลิฟกัน นี่ไม่ค่ะ ต้องเพลงนี้เท่านั้นที่อินระดับเจ้กงร้องไห้ให้เฮียซบ5555 ซีรี่ส์ที่รักมากอีกเรื่อง หยิบมาดูกี่รอบๆก็หนมจีนเพลงนี้ตลอด


    11. 잘할게 (I'll do well) – Se7en


    ผู้ชักพาชุ้นเข้าสู่วงวารนี้5555 ส่วนตัวชุ้นคิดว่าในบรรดาอัลบั้มพี่เว่นทั้งหมด บั้ม4 Se7olution คือความคลาสสิค มีเพลงที่ฟังได้แล้วไม่รู้สึกล้าสมัย นี่ก็1ในนั้น จริงๆไม่ค่อยชอบฟังเพลงช้านะแต่เพลงนี้ยอม


    12. 너에게 – 성시경 - 응답하라 1994 OST


    เพลงนี้คือตำนาน TT_TT ต่อให้เธอไม่เคยดูซีรี่ส์แต่เพลงนี้ก็เพราะ ถ้าได้ดูจะยิ่งหนมจีนเพราะเป็นเพลงพี่ขยะ5555 ฟังซองชิคยองตามคูยอนมาก็หลายปีแต่ชอบเพลงนี้ของนางที่สุดแล้ว ปล.แถมเวอร์ชั่นรูกๆ (ผัว)โดยองและรูกแจฮยอนของชุ้น ขายของอีกแล้ว55555 ยืนถือไมค์ตัวทื่อๆน่าล้าคไสยๆ /ด้วยแรงอวย




    13. Once Again (여름 방학) – NCT127


    ฝากรูกๆไว้ในอ้อมอกด้วยค่ะพี่ๆ ไสยๆฟังสบายๆรื่นหู ไม่ประหลาดเข้าไม่ถึงอย่างโสร่งที่น้องม้าคต้องใส่ ตอนแรกก็เฉยๆแต่มันใส่คลอๆแบคกราวด์ในอซทไลฟ์อยู่ดีๆก็ชอบซะอย่างงั้น ปล.ชอบเสียงนทยร้องเพลงมากๆเลย ความเสียงนุ่มๆของนาง เวลาร้องละน่ารักเข้ากับนาง ไม่เหมือนเวลาต้องเกรี้ยวกราดแรพเสียงแมวขากขนติดคอ


    14. 풀어 (Pour Up)(Feat. 지코 (ZICO)) – DEAN


    เพลงที่ตกหล่มคุณดีนอย่างจัง55555 ละนางก็พาไปยาวเลย


    15. Stalker (첫눈에, The Platonix Remix) – 박재정


    คนที่แข่งมาสก์ซิงเกอร์คู่กับหน่องอ่ะนายคนนี้แหละเด็กดันชุ้น ตามนางมาตั้งแต่ประกวดซูเปอร์สตาร์เค เห็นตั้งกะออดิชั่นรอบแรกดูละเอ้อชอบคนนี้จังดูนางกลับไปเก็บผักที่สวนบ้านนางที่อเมริกาก็เอ็นดู ไปๆมาๆนางได้แชมป์เฉ๊ย เลยตามมาฟังนางออกอัลบั้ม นี่สมัยที่คอนเซปต์ไม่เข้ากับนางอยู่เลย ค่ายจะให้ชิคๆคูลๆแต่นางเป็นคนทื่อๆอึนๆ ตลกดี


    16. 두 남자 (Duet with 규현) – 박재정


    จนนางย้ายมาอยู่mystic และ…และดูเอทกับคูยอน คื๊อ ทำไมนางมีดวงกับผู้ของชุ้นตล๊อด เห็นนางได้ร้องสิ่งที่นางถนัดละก็จัลล้อง ปล. เพิ่งเจอเวอร์ชั่นที่นางได้ร้องด้วยกันจริงๆไม่ใช่แบบอิคูยอนแตกหน่อแตกร่างร้องดูเอทกับตัวเอง



    17. 을의 연애 (With 박주원) – IU


    ชอบกีต้าร์ในเพลงนี้มากเลย ชอบแบบบรรยายไม่ถูก มีกลิ่นละตินนิดๆปนกับเพลงฝรั่งเก่าๆสมัยพ่อแม่


    18. 배불러 I'M FULL – 이진아


    สามารถจัดเป็นเพลงไว้ประกอบแฟนแคม เข้าใจใช่ป้ะพวกเพลงแง้วๆทำนองแบ๊วๆงี้ เจอโดยบังเอิญตอนเปิดช่องเคเบิ้ลค้างไว้ พระเอกเอ็มวีก็ดีจ๊น ชุ้นชอบเค้า55555 คำแปลก็น่าล้าค อยากแต่งฟิคจากเพลงนี้


    19. 눈물나게아름다운 (Tearfully Beautiful) - Dramatic Blue


    ยูนิตพิเศษในงานกาโยของsbsปีไหนก็ไม่รู้จำไม่ได้ละ พี่น้องนัมอยู่ทีมนี้มีsweettuneทำเพลงให้ ช่วงนั้นนางยังท็อปฟอร์มอยู่เป็นคู่บุญของอฟนสมัยนั้น ก็เลยถูกจริตกับนางที่สุด


    20. 처음엔 사랑이란게 - Busker Busker


    เคยอยากแต่งฟิคจากเพลงนี้มากกกก ไม่ก็แทรกไว้ใน Impression,Sunrise ซักตอน ความหมายมันดราม่าดี แต่แล้วยังไง ก็นั่นแหละค่ะ5555 ได้เห็นมันเป็นรูปเป็นร่างรึยัง


    21. 우주를 건너 – 백예린


    เป็นเพลงที่ไม่ค่อยข้ามตอนชัฟเฟิลเจอ เพลินๆเคลิ้มๆก็จบเพลงไปละ


    22. 이럴거면 그러지말지 (Feat. 영현) – 백아연


    ชอบแก้วเสียงนาง ใสกิ๊งเว่อ ฟีลเดียวกับฟังเพลงของเยรินแต่เนื้อเสียงเป็นคู่ตรงข้ามกัน


    23. 유령의 노래 – nell


    อินี่ต้องฟังแบบ live ver. แบบออฟฟิเชียลมันไม่ขลังเท่าเล่นสด เสียงพี่จงวานแม่งงงงงง /กราบ


    24. Feel So Bad (Inst.) – 인피니트


    นอกจากอินโทรที่เป็นทาสมาตลอดแล้ว ตอนย๊อบออก the origin มาให้นี่แทบกราบ(ในขณะที่คนอื่นด่า) เพราะแต่ก่อนเพียรพยายามหาinst.พวกนางละหายากมากกกกกก ดนตรีของอฟนมีเอกลักษณ์ว่ารายละเอียดมันเยอะเลยชอบฟัง บางเพลงก็ชอบมากกว่าเวอร์มีเสียงร้องอีก ลำไยเสียงอ้ปไปอีก5555


    25. Blood – DAY6


    ตอนแรกชอบ 놓아 놓아 놓아 แต่พอไปฟังเพลงอื่นในบั้ม เปลี่ยนเฉ๊ย มาชอบบลัดสุด




























Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in