เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายคุณชายรีวิวหนังสือ
รีวิวสักวันฉันจะบอกรักกับเธอ

  • คุณชายรีวิวสักวันฉันจะบอกรักกับเธอ - 1 เล่มจบ
    แนวหนังสือ : Ebook แปลจีนปัจจุบัน เงาแค้นธุรกิจ แฟนเก่า CEOหนุ่มตกอับ สาวไอที นิยาม แอบรัก จบสุขนิยม 
    ____________________________

    เขาจะเล่าถึงชีวิตของหญิงน้อยซูชิงอวี้ 'แอบรัก' พี่ชายบ้านตรงข้าม อายุห่างกัน 6 ปีนามว่า 'สวี่หมิ่นเฉิน' บุคคลที่เธออยากเดินตามเขาในทุกก้าวมาตั้งแต่เด็ก เป็นเหตุให้เธอขยันเรียนเพื่อสอบเข้าเรียนมหาลัยปักกิ่ง และในวันที่เธอได้รับจดหมายตอบกลับจากทางมหาลัย ดันกลายเป็นวันอันสุดแสนจะเศร้า เพราะคนที่เธอแอบรักนำแฟนสาวมาเปิดตัวที่บ้านหลังนั้น 

    และซิงอวี้ได้มาเจอกับหมิ่นเฉินอีกครั้งในตอนที่เขากำลังหมดสิ้นทุกอย่าง เสียตำแหน่ง CEO ถูกเพื่อนกับคนรักหักหลัง ช่วงเวลานั้นเธอได้ตัดสินใจทิ้งศักดิ์ศรี ผิดต่อพ่อแม่ ก่อนก้าวเข้ามาเสนอกับเขาว่า 'ฉันจะเลี้ยงดูคุณเอง'ไม่มีสถานะรองรับ ไม่มีระยะเวลาเป็นตัวบอกว่าความสัมพันธ์นี้จะจบลงเมื่อไหร่ ต้องทำงานอย่างบ้าระห่ำ แต่นั่นคือสิ่งที่เธอเลือกแล้ว 

    เจ็บ... เวลาเห็นนางเอกทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้เขาอยู่ด้วย
    น่วง... เวลาเห็นพระเอกด้านชา มีชีวิตอยู่อย่างไร้จิตวิญญาณ 
    มีน้ำตา... เวลาเห็นใจผู้หญิงคนหนึ่งถูกแขวนอยู่บนความไม่แน่นอน บวกกับคำพูดที่ว่า 'หากวันหนึ่งเขาต้องกลับไป ก็ขอให้มันช้าไปอีกวัน

    ____________________________
    ?[คุณชายสายวิเคราะห์]?

    หลายคนน่าจะคุ้นกับนามปากกานี้ดี ชายเอามารีวิว 2 เรื่องแล้ว สำหรับเรื่องนี้เปิดเรื่องมาปุ๊บ... บรรยากาศในเรื่องพาให้รู้สึกอึดอัดหายใจไม่ออก เพราะเขาวางบทนางเอกดูน่าสงสาร เป็นนางสาวต้นทุนชีวิตน้อย เพิ่งเรียนจบ เพิ่งเข้าฝึกงาน ฐานเงินเดือนขั้นต่ำ ต้องรับทำงานพาร์ตไทม์สอนภาษาสลับกับเป็นพนักงานขายเค้ก เพื่อเอารายได้ทั้งหมดไว้เลี้ยงผู้ชายอย่างพระเอก 

    และผู้ชายของเธอคนนี้ไม่ใช่คนธรรมดา เขาเคยเป็นถึง CEO หนุ่มหมื่นล้านหยวน Perfect ในทุกด้าน ขณะที่เธอเป็นคนบกพร่อง หน้าตาธรรมดา มีดีที่ความขยัน เธอจึงพยายามรักษาเวลาที่อยู่ด้วยกันไว้อย่างสุดความสามารถ ความสนุกคือการลุ้นระหว่างอ่าน 

    - พระเอกเพิ่งเผชิญกับความบอบช้ำทางจิตใจมาอย่างหนัก มักแสดงท่าทีชัดเจนตลอดว่า 'เขาไม่รัก' และไม่เคยให้ความหวัง แล้วเขาจะใจอ่อนให้กับนางเอกของเราได้เมื่อไหร่ 

    - นางเอกในฐานะนางพยายาม มีความสุขกับการทำทุกอย่าง ก่อนไปทำงานก็แปะช็อตโน๊ตสั่งให้เขากินข้าวนะ ของใช้อยู่ตรงนั้น บุหรี่อย่าสูบ หรือตอนโทรหากันเพียงแค่เขาตอบ 'อืม' สั้น ๆ ก็ดีมากแล้ว ไม่เคยมีวันไหนที่ทำให้เธอดูเศร้าหรือท้อแท้ แม้เขา...จะไม่รัก 

    เรื่องนี้จึงขายภาพของผู้หญิงคนนึงที่ผูกติดกับรักแรก แล้วเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงในวันที่อีกฝ่ายเพิ่งเลิกกับแฟนเก่ามาหมาด ๆ ซึ่งในสายตาคนทั่วไปเธอเหมือนคนโง่สิ้นคิด แต่ถ้าใครเคยผ่านจุดที่เราแอบรักคน ๆ หนึ่งแล้วฉันพลาดมาก่อน พอพบโอกาสแบบนางเอกในเรื่อง ร้อยทั้งร้อยเราก็จะใช้วิธีสิ้นคิดแบบเดียวกัน เพราะมันก็ยังดีกว่ารักเขา แต่เราไม่เคยได้ลองทำอะไรสักอย่าง 

    ตอนอ่านอยู่ชายกำหมัดกับความเย็นชา ไม่พร้อมเข้าใจพระเอก แต่พอถึงจุดคลี่คลายปัญหา ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมนางเอกถึงปักใจรัก โดยเฉพาะตอนพบด่าน 'แฟนเก่าขอคืนดี' กับด่าน 'เงาแค้นทางธุรกิจ' เขายิ่งแสดงให้เห็นความเด็ดขาดในตัวเอง กลับมาเฉิดฉายพร้อมทดแทนน้ำตาแม่ยกที่เสียไปก่อนหน้านี้ด้วยความสุขนิยมอย่างเต็มอัตรา

    ซึ่งบทรักของเรื่องนี้คุมโทนเป็นความรักฉบับมองตาก็รู้ใจ ไม่ใช้คำพูดหวานหู แต่ใส่การกระทำลงไปให้เรายิ้มตาม ส่วนตัวชายเลยมองว่าเรื่องนี้ค่อนข้างฉีกออกมาจากรักเดียวของวานวาน ไม่หวานเท่า หรืออาจจะไม่สนุกที่สุดในงานของจงกงต้าเหริน แต่ตลอดทั้ง 50 กว่าบท อารมณ์จะปรับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เริ่มจากความขมคม กลางยิ้ม ปิดจบสมกับการรอคอยของนางเอก 

    ?จุดติก็น่าจะเป็นคำตกคำผิดคำหายในบางประโยค แต่ในภาพรวมของงานแปลก็ยังทำให้ชายติไม่ได้ ส่วนตัวชอบงานของค่ายนี้ด้วย เลือกนิยายถูกใจสามเรื่องแล้ว ยังไม่ผิดหวัง #เชื่อชายแล้วไตจะเบา

    ปล.ไม่มีแบบรูปเล่มนะ มีแต่ Ebook

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in