เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day8: ยูนิคอร์นยอดนักสืบ
  • -ตื่นเช้ามาเก็บข้าวเก็บของออกจากหหญิงล้วน​ ฝากท้องไว้กับMigrolinoเจ้าเก่า​ ครัวซองค์กับกาแฟลาเต้เบาๆ

    -ระหว่างรอเพื่อนตื่น(?!) ก็ไปเดินเล่นในเมืองชิลๆ​ เห็นโบสถ์Unterseen อยู่ลิบๆกับเขื่อนไม้ที่ขั้นกลางระหว่างสองLake Brienz&Thun เพื่อป้องกันน้ำท่วม/น้ำป่าไหลหลากในช่วงหน้าฝน​ให้อารมณ์คลาสสิคๆดีเหมือนกัน

    -วันนี้เราจะมุ่งหน้าสู่Meiringenกันเพื่อไปตามรอยSherlock Holmes! 
    เมืองนี้มีความสำคัญอย่างไร? ว่ากันว่าเมืองนี้เป็นที่ตั้งของน้ำตกReichenbahn อันเป็นสถานที่อันเป็นจุดจบของสองตัวละครหลักในตำนานอย่างยอดนักสืบSherlockHolmesและยอดอาชยากรProf.James Moriarty และตัวSir.Arthur​ Conan Doyleเองก็มาเขียนตอนจบของSeries Sherlock Holmesที่มี​ชื่อว่าThe​ Final Problem ที่Meiringenนี้เช่นกัน
    -ไหนๆก็มาที่Meiringenแล้วก็ขอแวะสถานที่ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นออบหลวง​Switzerland "Aareschlucht" กันเสียหน่อย​ ซื้อตั๋วCombiน้ำตกกับออบหลวงได้ในราคาเบาๆ15CHF 
    -เราไปที่Aareschluchtกันก่อน​ ที่จริงก็คล้ายกับออบหลวงเชียงใหม่แหละค่ะ​ แต่ยิ่งใหญ่กว่า​ และน้ำเป็นสีฟ้าเทอควอยซ์เพราะเป็นน้ำที่ไหลลงมาจากภูเขาน้ำแข็งละลาย​ กัดเซาะร่องหินจนกลายเป็นช่องแคบอย่างที่เราเห็น
    เราเดินไล่จากAareschlucht​ westไปost ถ้าเข้าจากฝั่งเวสต์คุณจะเจอกับเนินหย่อมๆในช่องแคบ​ กับบันไดปีนขึ้นประมาณตึก2-3ชั้น​ ​ในขณะที่ถ้ามาจากOstหรือEastซึ่งเป็นสถานีในถ้ำำ​ คุณจะต้องเดินขึ้นเขาเล็กๆแต่ในช่องแคบ​ เดินลงเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอ

    -ตอนเช้ายังพอมีแดดอยู่บ้างค่ะ​จนกระทั่งเราออกจากช่องแคบเท่านั้นแหละ​ ฝนก็ตกลงมาโครมใหญ่ แต่ฝนก็มิอาจหยุดเราได้//เพราะซื้อCombiมาแล้ว555 เลยได้แต่แวะกินอาหารกลางวันด้วยเมนูPanini Tomato Mozerellaกัน(แซนวิชมะเขือเทศชีส)อร่อยมากค่ะ บวกกับมีวิวเบื้องหลังเป็นช่องแคบที่มีน้ำสีฟ้าเขียวไหลผ่าน ตัดกับไม้ประดับสีแดง จิบโกโก้ที่มีไอกรุ่นๆไปพลาง โอ้ว มันช่างดีอะไรอย่างนี้ จารพัดจะต้องเสียใจที่ไม่ได้มากับเรา!

    ต่อที่ไฮไลท์ของทริปตามรอยของเรา​Reichenbach

    -ต้องอาศัยTrailพาเราปีนขึ้นไปถึงระดับนึงค่ะ​ ลงมาก็จะเห็นน้ำตกอันยิ่งใหญ่ไหลแรงอยู่ตรงหน้าพร้อมละอองน้ำที่สาดทับใบหน้า​ ที่จริงเราสามารถเดินต่อไปได้จนถึงข้างบนของน้ำตก​ และจุดๆที่เชอร์ล๊อคต่อสู้กับโมริอาตี้ได้​ แต่เราหยุดอยู่แค่จุดชมวิวแรกค่ะ... เหนื่อย

    -ปีนไปก็คิดในใจว่า​ ถ้าSherlockตายที่ข้างน้ำตกนั้นกับโมริอาตี้  เราก็ตายตั้งแต่ตีนน้ำตกก่อนปีนขึ้นไปถึงที่จุดนั้นแล้วล่ะ​ นักสืบผู้โด่งดังกับศาสตราจารย์นักคณิตศาสตร์ฟิตกว่าที่เราเห็นจริงๆ​ เค้าอาจไปHikeบ่อยกว่าเราแน่ๆ

    -เดินฝ่าฝนไปเยี่ยมเยียนพิพิฒภัณฑ์เชอร์ล๊อคกันต่อ​ ในนั้นจะมีจำลองห้องของเจ้าตัวจากถนนBaker Street มาให้เราเห็นกันในSwitzerlandและประวัติความเป็นมาของทุกองค์ประกอบในThe Final​problem chapter

    -เป็นทริปตามรอยที่แม้จะฝนตกก็เหมือนได้สนองความต้องการอย่างตรงจุด​ เพราะเชอร์ล๊อคกับโมริอาตี้ก็คงไม่สู้กันในวันฟ้าใสหรอก​ บรรยากาศมันต้องครึมๆแบบนี้แหละ

    -หลังจากเหนื่อยล้ากันมาแทบทั้งวัน​ ก็ได้เวลาที่เราต้องกลับGenevaไปทำวานขอเราต่อกันเสียที​ 

    -แต่การเที่ยวนี่มันช่างเหนื่อยจริงๆ​ ปวดขาเว่อร์ สุดสัปดาห์หน้าเลยว่าจะพักหายใจอยู่ที่Genevaซักนิด​ ก่อนจะไปลุยต่อกับKanderstegในอีกสุดสัปดาห์ถัดไป​//แหน่ะๆมีสปอย

    รอชมกันนะ






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in