เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day70: ยูนิคอร์นนอนชิลริมทะเลสาบ
  • 11 สิงหาคม

    วันนี้ไปเยี่ยมเยียนMontreuxค่ะเมืองตากอากาศริมทะเลสาบเจนีวาที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกลนักเพียงแค่1ชม.ครึ่งก็นั่งรถไฟถึง


    ความดีงามของเมืองนี้คือสามารถเดินเลียบริมlakeไปได้ยาวๆจนถึงปราสาทชิลองเลยค่ะแม้จะสามารถนั่งรถไฟไปได้ในขณะที่เดินไปใช้เวลา45นาทีด้วยความที่มิ่งว่างและวันนี้กะจะนั่งๆนอนๆเล่นที่นี่ทั้งวันก็เลยเลือกที่จะเดินชิลๆไปเรื่อยๆเก็บภาพไปพลาง

    ซึ่งไม่ว่าจะมองทอดสายตาออกไปยังวิวของทะเลสาบกี่ทีก็ไม่มีเบื่อเลยค่ะภาพตรงหน้าช่างสวยงามเสียนี่กระไร

    เดินไปนิดหน่อยก็จะเห็นรูปปั้นของFreddie mercuryนักร้องนำวงควีนศิลปินร๊อคในตำนานทำให้เมืองนี้ดูมีกลิ่นอายของเมืองแห่งดนตรีเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย

    เมื่อมาถึงปราสาทชิลองก็เดินๆถ่ายรูปรอบๆตัวปราสาทสีของน้ำตัดกับรูปทรงของปราสาทที่ยื่นออกไปกลางน้ำบวกกับมีฉากหลังเป็นแนวทิวเขาอันสวยงามให้ความรู้สึกเหมือนเป็นปราสาทในเทพนิยายไม่มีผิดแถมน้ำยังใสแจ๋วน่าว่ายสุดๆคนที่นี่เองก็นิยมลงไปว่ายน้ำเล่นเหมือนกัน


    แล้วก็นั่งรถไฟกลับมาค่ะหาอะไรง่ายๆกินเป็นอาหารกลางวันตบท้ายด้วยMovenpickรสSwiss chocolateที่อร่อยมากกกกกไก่ล้านตัวนั่งกินอยู่ริมทะเลสาบค่ะ

    ที่นี่จะมีเรือที่สามารถพ่นไอน้ำออกมาเป็นเพลงได้ล่องเลียบไปตามชายฝั่งด้วยค่ะบ้างก็เล่นเพลงมาร์ชบ้างก็เล่นเพลงควีนสุนทรีย์สุดๆเมืองนี้


    หาม้านั่งร่มๆริมทะเลสาบเอนตัวลงนอนหลับซักตื่นแล้วก็ดื่มด่ำกับวิวทิวทรรศน์ตรงหน้าเพียงเท่านี้ก็เป็นการปิดท้ายทริปสวิสได้อย่างอิ่มเอมใจแล้วค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in