From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day6: ยูนิคอร์นเที่ยวแหลกลาน
  • 8 มิถุนายน
    วันนี้วันดี

เป็นวันเสาร์ค่ะ
    ซึ่งเป็นเวลาที่เราจะได้... เที่ยวววว! เป็นครั้งแรก(ถ้าไม่นับวันที่มาถึง)​ในสวิส

จุดมุ่งหมายในวันนี้​ได้แก่... Interlarkenค่าาาา​ จองโรงแรมไว้ข้ามเดือน​ ต้องมาให้ได้
    คล้ายกับเป็นอีกหนึ่งLandmarkสำคัญ จำไม่ค่อยได้ว่าตอนเด็กได้มารึเปล่า​ รู้แต่ว่าดูรูปในPantipแล้วอยากมามากเลยค่ะ​

ออกจากCERNตั้งแต่6โมงกว่าๆเกือบ7โมง​ไปขึ้นรถไฟในเจนีวาเพื่ออกเดินทางไปInterlaken ost เพื่อจะไปที่Interlakenส่วนมากจะต้องไปต่อรถที่Bernค่ะ เรานี่ก็จัดเลย หารอบรถเที่ยวที่เร็วที่สุดไปBernไม่สนว่าจะรูทไหนขึ้นๆไปก่อน เอาที่เร็วสุด แต่ก็ไปถึงจนได้นะ555

พอรถไฟเคลื่อนเข้าสู่เขตSpiez Thunคือวิวสวยมากกก ทะเลสาบสีฟ้าใสแหน่ว

หลังจากถึงInterlakenก็แวะฝั่งwestเสียก่อน เพื่อเอาของไปDropไว้ที่หอ เดินทางไม่ยากค่ะ ห่างจากInterlaken ostแค่1สถานีสั้นๆ แต่พอตอนจะไปGrindelwaldนี่สิ...
    แอพSBBดันให้เราไปนั่งรถบัส ด้วยความที่เคยชินกับการมาไม่ตรงเวลาของรถประจำทาง บ้างมาช้า บ้างมาเร็ว ก็เลยขึ้นคันที่หมายเลขตรงกับที่ขึ้นบนบอร์ด ทว่า!แม้จะหมายเลขเดียวกัน หันหน้าไปทางเดียวกัน ชานชลาเดียวกัน แต่มันไปคนละทางเว้ย555

กว่าจะย้อนรอยกลับมาที่จุดตั้งต้นได้นี่ก็ตื่นเต้นอยู่

อ่ะ! เอาใหม่

เรานั่งรถเมลไปต่อรถไฟกัน​ //คือจริงๆจะไปรถไฟทีเดียวเลยก็ได้นะ​ แต่นี่ใจร้อนไง ขก.รอ​ เลยได้ผจญภัยไปด้วย​

ลงไปที่สถานีGrinderwald แวะทานข้าวซักนิด​ ด้วยวิวร้อยล้านแต่อาหารสั่งจานที่ถูกที่สุดในร้าน//แต่อร่อยนะเฮ้ย​ ก็เป็นความขัดแย้งที่ลงตัวดี

เสร็จแล้วขึ้นเขาFirstกันน(อ่านว่าเฟียต)​ แต่พอเดินไปถึงที่ซื้อตั๋ว​ อมก.!!! นี่แถวขึ้นเขาหรือแถวขึ้นเครื่องเล่นUniversal Studio.​ยาวเฟื้อยยยยย​

แม้จะShockไปพักนึงแต่เราจะหยุดอยู่ตรงนี้ไม่ได้!

เดินไปต่อแถวอย่างสงบเสงี่ยมเจียมตัว​

"โอ้โหหห​ ดูแถวดิ!!! ดีนะที่เรามาแต่เช้า" จู่ๆก็มีเสียงตะโกนดังขึ้นค่ะ​ มิ่งก็เอ... ทำไมเราฟังออก

ออ​ คนไทย..
    นี่ถ้าฝรั่งที่ต่อแถวอยู่เค้าฟังไทยออกเค้าคงกระโดดถีบคนนั้นไปแล้ว​ หนอย... 555
    จำไว้นะคะ​ ไม่ว่าไปที่ไหนเราก็ต้องระมัดระวังคำพูดนิดนึง​ อย่าคิดว่าเค้าฟังภาษาเราไม่รู้เรื่องแล้วจะพูดอะไรก็ได้​ เพราะอาจจะมีคนที่ฟังเรารู้เรื่องแฝงกายอยู่ในนั้นก็ได้​ แบบมิ่งนี่ไงล่ะ5555

ในที่สุด​ หลังจากต่อมา20นาที​เราก็ได้ซื้อตั๋ววววว

สวิสพาสลดครึ่งราคาด้วยค่ะเหลือ30CHF... ก็ยังแพงอยู่ดี​

ตอนขึ้นไปได้ร่วมกระเช้ากับสองสามีภรรยาชาวเกาหลีค่ะ​ คุยกันไปพอสมควร​ สามีพูดไทยได้นิดหน่อยด้วย​ เพราะว่าทำงานที่ลาว​ ซึ่งอย่างที่เรารู้กัน​ คล้ายคลึงกับภาษาไทยมาก

แรกเริ่มเดิมทีจุดมุ่งหมายของเราคือทะเลสาบ​Bhalapseeค่ะ​ ทะเลสาบสวยๆ​ที่เค้านิยมมากันตอนSummer มีทุ่งหญ้า​ มีแสงแดด​ มีท้องน้ำสะท้อนเงาแถบเทือกเขาของจุงเฟรา

ปรากฏหิมะมันยังไม่ละลายค่ะ555
    เลยยังไปไม่ได้

อย่างไรก็ตามมม​ เรายัง​ได้เที่ยว​ first cliffที่สวยและเสี่ยวมากก

อย่างที่รู้กัน​ เราอยู่ในยุคที่Social เป็นใหญ่​ ทุกคนถ่ายรูปลงIGตลอดเวลา​

แต่เอ็งจะมาถ่ายตอนค้างเติ่งอยู่ริมผาม่ายด้ายยยย​ แล้วคือทางเท้าเป็นตะแกรงๆรูๆมองลงไม่เห็นแต่ความว่างเปล่า

แทบร้องไห้~

หลังจากแห้วจากBhalapseeก็เลยนั่งกระเช้าลงมาหนึ่งสถานีเพื่อดูวิวที่ต่างออกไป​

ไม่รู่นึกครึ้มยังไงไปเช่าจักรยานแบบสกู้ตเตอร์มาเล่น​ ไถลลงเขา​ แต่มันคุ้มมากค่ะทุกคน​ ลมที่ตีหน้า​ วิวแถบเขาอันเวิ้งว้าง​ แม่น้ำำ​ลำธาร​ ภูเขา​ ดอกไม้​ ทุกสิ่งอย่างวางพรึบ​ อยู่ตรงหน้าเรา

ฟินนนนนน
    ราวกับอยู่บนสวรรค์//ไม่เคยไปนะ

พอเราลงมาจากFirst ก็เป็นเวลา4-5โมงละ​ แต่เนื่องด้วยพน.พยากรณ์อากาศว่าฝนจะตก เราจึงต้องทำวันนี้ให้แน่นที่สุดดด​ เท่าที่จะทำได้​ เพื่อให้ได้แสงแดดของวันนี้อยู่

ต​่อที่​Lauterbrunnenค่ะ

ที่มีน้ำตกสูงๆ

ไปหมู่บ้านMurren //swiss​passขึ้นฟรีนะคะ​ แล้วก็เดินลงมาGrimmelwal(คนละที่กับGrindelwaldนะ)

วิวที่ได้เป็นคนละแบบกับตแนขาลงจากFirstเลยค่ะ​ อันFirstจะยิ่งใหญ่​จัดจ้าน​ อันนี้จะกระจุ้กกระจิ้ก​ น่ารักๆ​ มีดอกไม้ริมทาง​ กระท่อมน่ารัก​ แล้วก็หน้าผากว้างๆเรียบๆ

ถ่ายรูปสนุกดีเหมือนกัน

กว่าจะลงมาถึงพื้นก็ปาไปสองทุ่ม​ เหนื่อยแล้ว ไปหาอะไรกินในเมืองกัน

หลังจากที่จัดมื้อที่ถูกที่สุดในร้านไปที่Grindelwaldแล้ว​ คราวนี้ขอแก้มือ​ จัดหนักจัดเต็มกับสเต๊กหมูที่ร้านOx&grillร้านขึ้นชื่อของInterlakenกัน

อร่อยมากกกก​ ร้อนๆ​ หอมกลิ่นที่ย่างกับกระทะอยู่เลยย

วันนี้เป็นวันที่มีความสุขมากที่สุดเลยค่ะะ​
    ราวกับอยู่ในฝันแหน่ะ​ คุ้มแล้วกับการที่มาสวิสครั้งนี้