เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day23: ยูนิคอร์นขอกราบขอบคุณsupervisorงามๆ
  • 25 มิถุนายน

    เช้านี้ลองกินอาหารเช้าCombinationใหม่ เป็นครัวซองค์แฮมกับคอนเฟล็กค่ะ //แอบเยอะ แล้วก็แพ็คกล่องข้าวไปกิน ในชื่อเมนู ข้าวไข่เจียวแครอทมะเขือเทศเสิร์ฟพร้อมกับกระเพราะที่พกมาจากที่บ้าน

    วันนี้อากาศร้อนขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญค่ะ เพื่อนๆบ่นกันระนาว เพราะที่ออฟฟิสของพวกเขานั้นไม่มีแอร์

    สำหรับออฟฟิสมิ่งนั้นมีแอร์ค่ะ แต่แอร์ก็ช่วยดับความร้อนไม่ได้เมื่ออุณหภูมิโดยเฉลี่ยของห้องนั้นสูงมาก สาเหตุหลักมาจากการที่โปรแกรมเมอร์หัวร้อนนั้นเอง 

    แม้ห้องจะมีแอร์ แต่ก็มีแมลงเยอะเช่นกันค่ะ...บัคนี้แก้ไม่ได้เสียที

    ตอนบ่ายมีนัดคอลSkypeกับsupervisorที่อยู่ต่างแดนค่ะ ไม่น่าเชื่อเลยว่า คอลกันไม่กี่นาที บัคที่หาทางแก้มาเกือบอาทิตย์ก็หายวับ...งานเดินไวแบบฉับพลัน

    เอาจริงๆก็ไม่เชิงแก้ได้หรอกค่ะ
    แค่เปลี่ยนวิธีการเฉยๆ บัคมันก็ยังอยู่ตรงนั้นนั่นแหละ

    วิธีการก็คือ ตอนแรกที่เราว่าจะProcessทุกอย่างเป็นแบบstreaming dataframe คราวนี้เราช่างคุณสมบัติของStreaming แปลงมันให้เป็นเพียงDataframeธรรมดา ให้ง่ายต่อการทำAggregation dataแล้วเราค่อยเปลี่ยนมันให้กลายเป็นstreaming datafreame อีกรอบ โดยการใช้Function joinระหว่างstreamกับstatic เก็บลงHDFSในท้ายที่สุด 

    พอหลังจากจบคอล งานก็ก้าวกระโดดฉับๆ ทำสิ่งที่อยากทำมาตลอด1 อาทิตย์ ผ่านโดยไม่ติดบัคภายใน 1ชม. อยากจะกราบขอบคุณที่ปรึกษางามๆ

    พอหลังจากแก้บัคเสร็จสมองก็โล่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หนักใจน้อยลง แม้ว่าบัคของงานโปรเจคที่มหาลัยจะยังแก้ไม่หายก็ตาม5555


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in