เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
mingalaba မင်္ဂလာပါjust human
ขอให้เป็นอีกวันที่ดี.
  • ความสวยงามของพม่าอาจจะไม่ได้มีแค่ความงามของวัด
    แต่มันคือความงามที่มาจากข้างใน
    ทุกสิ่งรวมกันเรียกว่าความงาม
    ขอปล่อยให้ภาพเป็นสิ่งเล่าเรื่อง

    ระหว่างเริ่มเดินทาง

    ชาวพม่ากำลังนั่งกินร้านข้าวข้างทาง

    ป้ายบอกธรรมเนียมก่อนเข้าวัดชเวนันดอร์

    เริ่มต้นเราไปกันที่วัดมหากันดายน เป็นวิทยาลัยสงฆ์ของประเทศพม่า
    เราไปในเวลายอดฮิตของที่นี่คือช่วงประมาณ 10 โมงเช้ามารอพระและเณรออกมาบิณฑบาต




    เมื่อจบวัดแรกลุงไกด์ก็พาเราแวะหลายวัดมากๆจนจำไม่ได้ว่าแวะวัดไหนหรือสถานที่ใดกันไปบ้าง
     
    ลุงได้พาแวะหมู่บ้านทำพระพุทธรูปของพม่า ที่นี่เท่าที่เห็นจะเป็นผู้หญิงที่เป็นคนขัดพระพุทธรูปแทบทั้งหมด




    Yoke Thé

    รอยยิ้มของเด็กน้อยชาวพม่าที่วิ่งเล่นอยู่ในวัดแต่อยู่ๆพอเห็นเราถือกล้องก็วิ่งมาใกล้ๆและขอให้ถ่ายรูปให้หน่อย

    Sweet

    เราเดินทางกันต่อโดยที่ลุงไกด์วางแผนให้เราว่าจะไปต่อกันที่ Sagaing ต่อด้วย Awa และกลับมาสิ้นสุดที่ u bein bridge ระหว่างทางนั้นลุงได้พาเราแวะจอดยังที่ต่างๆอีกด้วย ทั้งที่ๆเราอยากจะแวะและที่ๆลุงอยากจะแวะให้เราได้ดู










    view of sagiang

    ระหว่างนั่งเรือข้ามไปเมือง Awa


    ร้านขายของชำเล็กๆ สิ่งที่เราจะซื้อประจำระหว่างมาที่นี่คือเครื่องดื่มชูกำลังทั้งหลายกินเป็นว่าเล่นเลย


    เมือง Awa นี้เราไม่ได้ตั้งใจที่จะมาแต่ลุงไกด์แกแนะนำก็เลยลองข้ามมาแต่ไม่ได้เข้าไปชมเมืองเราเลือกที่จะนั่งร้านขายของชำแบบชิวๆนั่งมองวิวซึมซับบรรยากาศธรรมชาติของ Awa อย่างเต็มที่ นั่งพักบ้างมันก็ดีนะ

    ออกจาก Awa เราก็มุ่งหน้าไปดูพระอาทิตย์ตกที่สะพานไม้อูเบ็ง

    สะพานไม้อูเบ็ง

    สถานที่ที่รวมคนเยอะมากๆอีกที่หนึ่ง(อีกแล้ว) ไปที่ไหนๆคนจะเยอะเสมอสำหรับพม่า
    วันนี้หมดไปอีกหนึ่งวันพร้อมความทรงจำที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข อาจจะจำชื่อวัดบางวัด บางสถานที่ไม่ได้ แต่เราจำประสบการณ์ การพูดคุย รอยยิ้มที่เป็นมิตรนั้นได้ดี 
    วันนี้สอนให้เรารู้ว่าอคติที่เคยมีได้ลบเลือนหายไปพร้อมกับการประสบพบเจอ 

    ปล. have a nice day แด่ทุกคนในพม่า

    Myanmar
    8-12 August




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in