เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ผู้ชายที่ชอบดูนางงามเปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
ส่องส่วนสูงสาวงาม “MUT 2019” สูงสุด 185 จิ๋วสุด 165 เฉลี่ย 172
  • จุดแตกต่างข้อหนึ่งที่เกิดขึ้นกับการประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019” ซึ่งถือเป็น “MUT ยุคใหม่” ก็คือ ไม่มีการเผยแพร่โปรไฟล์ (ส่วนสูง น้ำหนัก สัดส่วน) ของนางงามผู้เข้าประกวด ในเว็บไซต์หลักหรือเพจเฟซบุ๊กของกองประกวด

    อย่างไรก็ตาม ในการถ่ายทอดสดการประกวดชุดว่ายน้ำ ทางกองประกวด MUT ยุคใหม่ ก็ได้เผยแพร่ชุดข้อมูลดังกล่าวออกมา ระหว่างที่นางงามแต่ละรายเดินอวดโฉมและรูปร่างบนเวที

    แม้ส่วนสูงเฉลี่ยของผู้เข้าประกวดทั้ง 57 คนในปีนี้ จะอยู่ที่ 172 ซม. ซึ่งถือว่าน้อยกว่าค่าเฉลี่ย 172.85 ซม. ของผู้เข้าประกวด MUT 2017 (ปีมารีญา) อยู่นิดหน่อย

    ต่น่าสังเกตว่าในปีนี้ มีผู้เข้าประกวดที่สูง 180 ขึ้นไป มากถึง 4 ราย น่าจะเป็นสถิติมากที่สุดนับตั้งแต่มีการจัดประกวดนางสาวไทย/มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส/มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มาเลย

    ในภาพรวม ผู้เข้าประกวดที่สูงน้อยกว่า 170 ซม. มีอยู่ 17 ราย, ผู้เข้าประกวดที่สูงระหว่าง 170-174 ซม. มีอยู่ 28 ราย, ผู้เข้าประกวดที่สูงระหว่าง 175-179 ซม. มีอยู่ 8 ราย และผู้เข้าประกวดที่สูง 180 ซม. หรือมากกว่านั้น มีอยู่ 4 ราย

    ผู้เข้าประกวดที่สูงที่สุด คือ “มิเรียม ศรพรหมมาศ” หมายเลข 31 มีส่วนสูง 185 ซม.

    ผู้เข้าประกวดที่ตัวเล็กที่สุดมีสองคน คือ “แอนนาเอ็ล มาลี ปาตาลีนาล์ เมอล์เรียน” หมายเลข 45 และ “ธนภรณ์ ทองอินทร์” หมายเลข 51 ซึ่งสูง 165 ซม. เท่ากัน

    (หรือเตี้ยกว่าผู้เข้าประกวดที่สูงที่สุดถึง 20 ซม.!)

    จากนี้ จะขอลงรายละเอียดเกี่ยวกับผู้เข้าประกวด 3 กลุ่มที่น่าสนใจ หากพิจารณาจากประเด็นเรื่องส่วนสูง โดยเฉพาะนางงามกลุ่มที่สูง 180+

    4 ผู้เข้าประกวดที่สูง 180 ซม. หรือมากกว่านั้น

    หมายเลข 31 มิเรียม ศรพรหมมาศ สูง 185 ซม.


    มิเรียมถูกมองว่าอาจเป็น “มารีญา 2” ทั้งเพราะส่วนสูง (ที่สูงมากๆ) ใกล้เคียงกัน, ความเป็นลูกครึ่ง และพื้นฐานของการเคยเป็นซูเปอร์โมเดลมาก่อนเหมือนๆ กัน

    นอกจากมิเรียมจะเป็นผู้เข้าประกวดที่ตัวสูงที่สุดบนเวที MUT 2019 แล้ว เธอยังทำลายสถิติการเป็นผู้เข้าประกวดบนเวทีนางสาวไทย/มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส/มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ที่ตัวสูงที่สุดอย่างเป็นทางการ (อ้างอิงตามข้อมูลของกองประกวด)

    โดยเจ้าของสถิติเก่า คือ มารีญา พูลเลิศลาภ ซึ่งมีส่วนสูง 184 ซม.

    อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ผู้เข้าประกวดนางสาวไทย พ.ศ.2537 (ค.ศ.1994) อย่าง “คุณบุ๋ม ปรารถนา ไชยโรจน์” (เจ้าของตำแหน่งรองอันดับ 1 ประจำปีนั้น) เคยแจ้งว่าเธอมีส่วนสูงจริงๆ 185 ซม. สูงกว่าส่วนสูง 183 ซม. ที่กองประกวดสมัยนั้นวัดได้ 2 ซม.

    ดังนั้น หากนับข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการด้วย คุณบุ๋ม ปรารถนา จึงถือเป็นผู้เข้าประกวดนางสาวไทย/MTU/MUT ที่ตัวสูงที่สุดตลอดกาล เหนือมารีญาอยู่ 1 ซม.

    ปีนี้ แม้มิเรียมจะทำลายสถิติของคุณบุ๋มไม่ได้ แต่เธอก็ผงาดขึ้นเป็นนางงามบนเวทีนางสาวไทย/MTU/MUT ที่ตัวสูงที่สุดตลอดกาล เคียงคู่กับปรารถนา ไชยโรจน์

    หมายเลข 9 ภัทราพร หวัง สูง 182 ซม.


    เมื่อ 5 ปีก่อน ภัทราพร ในวัย 19 ปี เคยเข้าประกวดบนเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2014 และคว้าตำแหน่งมิสอินเตอร์คอนติเนนตัลไทยแลนด์ (หนึ่งในรองมิสแกรนด์ไทยแลนด์) ไปครอง

    น่าสนใจว่าปีนั้น ภัทราพร หวัง มีส่วนสูง 179 ซม.

    ปีนี้ ในวัย 24 ปี ภัทราพรตัวสูงขึ้น 3 ซม. เป็น 182 ซม.

    ด้วยเรือนร่างอันสมบูรณ์แบบ เธอจึงถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งของ MUT 2019

    และหากเป็นปีอื่นๆ เธอคงครองตำแหน่งผู้เข้าประกวดที่สูงที่สุดบนเวทีไปแล้ว

    หมายเลข 19 ปวีณสุดา ดรูอิ้น สูง 180 ซม.


    ปวีณสุดาหรือ “ฟ้าใส” คือ “นางรอง” แห่งวงการนางงามไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอย่างแท้จริง

    ทั้งการเป็นรองนางสาวไทยอันดับ 1 พ.ศ.2556 และรองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์อันดับ 2 (ร่วม) เมื่อ พ.ศ.2560 (ค.ศ.2017)

    แฟนๆ หลายคนจึงเชียร์ให้ “ฟ้าใส ปวีณสุดา” ไปถึงฝั่งฝันเสียทีใน MUT 2019

    ประเด็นส่วนสูงของฟ้าใสก็ผกผันอย่างน่าสนใจไม่น้อย

    6 ปีก่อนตอนประกวดนางสาวไทย ฟ้าใสมีส่วนสูง 178 ซม. ในวัย 20 ปี

    2 ปีที่แล้วตอนประกวด MUT 2017 ส่วนสูงของเธอขยับขึ้นไปเป็น 181 ซม. ในวัย 23 ย่าง 24 ปี

    พอมาประกวด MUT 2019 ในปีนี้ ส่วนสูงของฟ้าใสในวัย 25 ปี กลับลดลงเล็กน้อยเหลือ 180 ซม.

    ที่น่าแปลกคือ ตอนที่เธอมีส่วนสูงน้อยที่สุด หรือ 178 ซม. นั้น ปวีณสุดาเป็นผู้เข้าประกวดที่ตัวสูงที่สุดบนเวทีนางสาวไทย

    ขณะที่ตอนเธอมีส่วนสูงพีกสุดๆ 181 ซม. ปวีณสุดากลับตัวสูงเป็นอันดับสองบนเวที รองจากมารีญา ซึ่งสูงถึง 184 ซม. 

    ปัจจุบัน ด้วยส่วนสูง 180 ซม. เธอมีส่วนสูงเป็นอันดับสาม (ร่วม) ของการประกวด MUT 2019

    โดยเตี้ยกว่าคนตัวสูงที่สุดถึง 5 ซม. และเตี้ยกว่าคนตัวสูงอันดับสอง 2 ซม.

    หมายเลข 21 กมลพร ทองพล สูง 180 ซม.


    ตอนแรกได้ยินชื่อ กมลพร ทองพล ในฐานะผู้เข้าประกวดที่มีใบหน้าสวยยังกะ “พี่นก สินจัย เปล่งพานิช”

    เมื่อได้ดูรูปเธอแล้ว ก็รู้สึกว่ากมลพรสวยคม และมีลักษณะคล้ายๆ พี่นก สินจัย อยู่พอสมควร

    แต่ก็ไม่คิดว่าเธอจะมีดีในเรื่องอื่นๆ

    กระทั่งได้มาชมไลฟ์การประกวดชุดว่ายน้ำ จึงพบว่ากมลพรมีส่วนสูงมากถึง 180 ซม. หรือสูงเท่ากับฟ้าใสเลยทีเดียว

    ที่สำคัญ ในขณะที่ผู้เข้าประกวดอีก 3 ราย ซึ่งสูง 180+ ล้วนเป็นลูกครึ่ง (ภัทราพร หวัง ก็เป็นลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน) แต่กมลพรคือสาวไทยแท้ๆ (จากสุราษฎร์ธานี) หนึ่งเดียว ผู้มีส่วนสูงผ่านด่าน 180 ซม. ได้สำเร็จ!

    สำหรับผม กมลพรคือ “พี่นก สินจัย เวอร์ชั่นที่สูงขึ้น 10 ซม. โดยไม่ต้องสวมส้นสูง 4 นิ้ว”

    5 ผู้เข้าประกวดที่สูงใกล้ๆ 180 ซม.

    (เนื้อหาส่วนนี้จะยังไม่ขอลงรายละเอียดมากนัก แต่อาจเขียนถึงสาวงามบางรายในกลุ่มนี้อีกทีหนึ่ง)

    5 ผู้เข้าประกวด MUT 2019 ที่สูง 177-179 ซม. ซึ่งนับว่าใกล้เคียงหลัก 180 มากๆ ได้แก่

    หมายเลข 22 คิม โดเชคาโลวา สูง 179 ซม.

    หมายเลข 23 วีระดา ยอดใจ สูง 179 ซม.

    หมายเลข 37 พัชรญดา สุทฑธิเดชภูวดล สูง 179 ซม.

    หมายเลข 39 สาลิกา ฟอร์เมิรต สูง 178 ซม.

    หมายเลข 49 ณัฐณิชา ผ่องสุวรรณ สูง 177 ซม.


    ข้อสังเกตสั้นๆ คือ ถ้าย้อนเวลาไปในช่วงทศวรรษ 2530-2540 ผู้เข้าประกวดกลุ่มนี้ย่อมต้องกลายเป็นนางงามที่ตัวสูงมากๆ หรือสูงที่สุดบนเวทีด้วยซ้ำ

    (ขนาด “พี่ลูกเกด” ที่ว่าสูงมากๆ แล้ว ตอน พ.ศ.2535 ก็ยังมีส่วนสูง 176 ซม. เตี้ยกว่าน้องๆ กลุ่มนี้เสียอีก หรือ “กวาง ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม” มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส พ.ศ.2550 ที่ว่าตัวสูงสุดๆ ในยุคนั้น ข้อมูลกองประกวดก็ระบุว่าสูง 179 ซม. พอๆ กับ 3 สาวในเซ็ตนี้)

    แต่ในยุคปัจจุบัน พ.ศ.2562 หรือ ค.ศ.2017 ใครจะไปเชื่อว่าผู้เข้าประกวดที่สูง 177-179 ซม. นั้นต้องเตี้ยกว่าเพื่อนนางงามที่ตัวสูงที่สุดบนเวทีมากถึง 6-8 ซม.

    3 ผู้เข้าประกวดไซส์จิ๋ว

    อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่าใน MUT 2019 มีผู้เข้าประกวดที่สูงน้อยกว่า 170 ซม. อยู่ 17 ราย แต่พวกเธอเกือบทั้งหมดก็มีส่วนสูง 168-169 ซม. (ซึ่งเอาเข้าจริงส่วนสูงนอกกองประกวดของหลายๆ คน อาจสูงถึงหรือเกิน 170 ซม. ก็ได้)

    แต่มีอยู่ 3 สาวที่มีไซส์เล็กในระดับ 165-166 ซม. เท่านั้น ได้แก่

    หมายเลข 46 ปิยะดา เสงี่ยมงาม สูง 166 ซม.

    หมายเลข 45 แอนนาเอ็ล มาลี ปาตาลีนาล์ เมอล์เรียน สูง 165 ซม.

    หมายเลข 51 ธนภรณ์ ทองอินทร์ สูง 165 ซม
    .

    น่าสนใจว่าทั้งๆ ที่มีผู้เข้าประกวดสูง 180+ มากถึง 4 ราย แต่กองประกวด MUT 2019 ก็เปิดโอกาสให้สาวๆ ร่างจิ๋ว 165-166 ซม. ได้ผ่านสู่รอบสุดท้ายถึง 3 รายเช่นกัน

    แสดงว่ากองประกวดคงมองเห็นข้อดีอื่นๆ ของพวกเธอ ซึ่งสามารถทดแทนคุณสมบัติด้านความสูงได้

    ส่วนพวกเราก็จะมีโอกาสได้นั่งชมสาวๆ สูง 160 กลางๆ เดินประชันกับสาวๆ ที่สูง 170 ปลายๆ และ 180 กลางๆ บนเวทีแห่งเดียวกัน

    ขอบคุณภาพประกอบสวยๆ จาก https://missuniverse.in.th/contestants

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in