เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Turn On The Writeติ่ง(ซีรีส์)
On The Way To The Airport : ความชอบธรรมในการนอกใจ...?


  • เคยสงสัยมั้ยว่า...

    “มันจะมีมั้ยนะ ที่ ชาย-หญิง ที่แต่งงานแล้วจะมีความสัมพันธ์แบบไม่ผิดทำนองคลองธรรม”

    หากคุณเคยสงสัย หรือเพิ่งมานึกสงสัยเมื่อตอนที่อ่านเมื่อกี้ติ่งอยากชวนคุณมาค้นหาคำตอบจากซีรี่ส์เรื่อง On The Way To The Airport ที่กำลังออกอากาศอยู่ทางช่องKBS ในช่วงนี้

    ซอโดอู สถาปนิกหนุ่ม ลูกชายศิลปินแห่งชาติ แม่ของเขามีความเชี่ยวชาญศิลปะการพันเชือก โดอู แต่งงานกับ ฮเยวอน ลูกศิษย์ของแม่ซึ่งมีลูกสาวติดมาคนหนึ่ง โดอูรักและผูกพันกับแอนนี่ ลูกสาวของฮเยวอน ราวกับเป็นลูกของตนเอง กลับกันฮเยวอนกลับไม่เคยแสดงออกถึงความรักต่อลูกแท้ๆของตัวเองด้วยเหตุผลบางอย่างแอนนี่ถูกส่งไปเรียนที่ประเทศมาเลเซีย ที่นั่นเธอได้เป็นรูมเมทกับเด็กสาวชาวเกาหลีอีกคน “ฮโยอึน”

    ฮโยอึน เป็นลูกสาวของ ซูอา แอร์โฮสเตสสาว และ กัปตันพัคจินซอก เธอถูกส่งไปมาเลเซียอย่างกะทันหันโดยพ่อของเธอ นั่นเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากกัปตันพัคไม่เคยสนใจความเห็นของใครรวมทั้งซูอาภรรยาของเขาด้วย ซูอาเป็นคุณแม่ที่ต้องทำงานและดูแลลูกวัยประถมไปด้วย หลังจากถูกส่งไปอยู่ต่างประเทศฮโยอึนก็สนิทสนมกับแอนนี่รูมเมทของเธอ แต่เรื่องไม่คาดฝัน อันเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์สุดพิเศษก็เกิดขึ้น...

    ที่สนามบินในวันที่แอนนี่ตั้งใจจะบินกลับไปเกาหลีเธอได้รับโทรศัพท์สายหนึ่ง สิ่งที่เธอได้ฟังสร้างความสะเทือนใจเธอร้องไห้วิ่งออกไปจากสนามบิน และอุบัติเหตุก็ได้พรากชีวิตของแอนนี่ไป

    การจากไปของแอนนี่ นำ โดอู และซูอา มาพบกัน ความสัมพันธ์แสนพิเศษที่ไม่มีคำนิยาม เริ่มขึ้นจากการเติมเต็มกันและกัน

    โดอูถูกภรรยาซึ่งเป็นแม่แท้ๆของแอนนี่สั่งห้ามไม่ให้เขาพูดเรื่องของแอนนี่ ไม่ต้องนำข้าวของเธอกลับมาที่บ้านทำลายทุกอย่างที่เคยเป็นของแอนนี่ เธอกลับไปทำงานต่อเป็นปกติ ราวไม่รู้สึกใดๆกับสิ่งที่เกิดขึ้นแต่โดอูไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ เขานำเถ้ากระดูกของแอนนี่กลับมาที่บ้านเกิดของเธอระหว่างนั่งเครื่องบินกลับ เขาได้พบกับซูอาแม่ของรูมเมทของลูกสาว


    หากการนอกใจตามนิตินัย หมายถึงการจดทะเบียนซ้อน

    หากการนอกใจตามพฤตินัย หมายถึงการมีความสัมพันธ์ทางกาย

    แล้วการนอกใจตามหลักศีลธรรมล่ะ..

    ในขณะที่แฟนซีรี่ส์มากมายสมัครเข้า #ทีมดูต้นทาง ลุ้นให้พระ-นางของเรื่องได้รักกันหากมองย้อนกลับไปถึงที่มาแล้ว ทำไมคนดีๆสองคนที่ใช้ชีวิตอย่างปกติสุข มีความรักมีครอบครัว และเหมือนจะมีความสุข ทำไมคนดีๆสองคนจึงไขว้คว้าความรักที่ไม่เหมาะควรและความเหมาะควรนั้นอยู่ตรงไหน

    ซูอานำความอบอุ่น และความรักแบบแม่ เข้ามาในชีวิตของโดอูไม่ใช่ว่าโดอูไม่เคยสัมผัสกับสิ่งเหล่านี้ แม่ของโดอูเป็นศิลปินที่มีจิตใจงดงามเปี่ยมไปด้วยความรัก และเชื่อในความรักและโชคชะตา หากแต่ภรรยาของเขากลับเป็นคนเย็นชาและบ้างานไม่เคยสนใจกระทั่งลูกสาวของตัวเอง สิ่งที่เคยมี กลับจางไป และในยามที่โดอูต้องการสิ่งนั้นกลับมาผ่านซูอา

    โดอูนำความสบายใจ เข้ามาในชีวิตของซูอา เธอต้องรับผิดชอบมากมายทั้งชีวิตรัก การทำงาน และครอบครัว กัปตันพัคเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ไม่เคยคิดถึงใครนอกจากตัวเองนอกจากนั้นเธอยังมีแม่สามีที่ไม่เต็มใจที่จะให้ความช่วยเหลือหรือดูแลหลานด้วยซ้ำในวันที่ซูอาต้องวุ่นวายเพราะการดูแลจัดการเรื่องการเรียนของลุกสาว โดอูทำให้เธอเกิดความรู้สึกเหมือนช่วงเวลาสั้นๆที่เธอได้เดินทอดน่องในเมืองที่ไม่คุ้นเคยความรู้สึกของการปล่อยวางทุกปัญหา เหมือนชีวิตนี้ไม่มีอะไรที่ต้องแบกรับไว้อีก

    ความสัมพันธ์ทางโทรศัพท์และข้อตกลง 3 No จึงเกิดขึ้นเพื่อรักษาความสัมพันธ์ครั้งนี้ไว้

    ในฐานะคนดู เราอาจะเป็น #ทีมดูต้นทาง เพราะเรื่องราวเช่นนี้มันช่างหอมหวาน อบอุ่น แม้จะแฝงความคิดที่ดูคล้ายจะผิดทำนองคลองธรรมแต่เนื่องจากมันเป็นเพียงซีรี่ส์เราจึงสนุกไปกับมัน

    แต่หากมองกลับมา หากเราเป็น ซูอา โดอู กัปตันพัค ฮเยวอน ฮโยอึน แอนนี่หรือหากพวกเขาเป็นพี่น้อง เพื่อน หรือพ่อแม่ของเรา จุดที่เราจะยอมรับความสัมพันธ์ไร้นิยามนี้อยู่ตรงไหน

    ถ้าไม่สัมผัสจะถือเป็นการนอกใจมั้ย

    ถ้าคาดหวังสัมผัสนับเป็นการนอกใจรึเปล่า

    ถ้าเฝ้ารอเพื่อให้ได้พบล่ะ เป็นการนอกใจหรือไม่

    ซีรี่ส์ผ่านมาเพียง 6 ตอนเรายังไม่เห็นจุดจบของความสัมพันธ์ไร้นิยามของคนคู่นี้เรื่องราวจากนี้จะเป็นอย่างไร

    เมื่อพบคนที่ใช่ ช้าไป



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in