เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Killer & Ordinary Manthedyingdays
The One [Part 1]
  • Short Fic

    Tittle:The One [Part 1]

    Fandom:-

    Rating:PG-13

    Pairing:The Killer x The One

    A/N: 1 ในฟิคภาคแยกของ The Killer & Ordinary Man

     

    ใครสักคนพูดว่าถึงที่สุดแล้วมนุษย์นั้นก็ต้องตายเพียงลำพัง ความสัมพันธ์ต่าง ๆ ในชีวิตที่เกิดขึ้นมานั้นอาจไม่จำเป็น ความผูกพัน การเชื่อมโยงระหว่างตัวเรากับคนอื่นอาจไม่ได้สลักสำคัญอะไร และใช่ว่ามันจะเป็นปัจจัยหลักสำหรับทุกคน


    อย่างน้อยก็สำหรับคุณ

     

    ตัวคุณที่ถือกำเนิดโดยที่ไม่รู้ว่าที่มาที่ไปของตัวเองนั้นเป็นเช่นไร ไม่มีชื่อ ไม่รู้จักผู้ให้ชีวิต ไม่มีของต่างหน้าให้ไว้ติดตัว มีเพียงคุณในวัยทารกที่ถูกทิ้งไว้ในมุมหนึ่งของสวนสาธารณะก่อนที่จะมีคนมาพบ และพาตัวคุณไปยังสถานที่สำหรับเด็กกำพร้า

     

    คุณเติบโตอย่างโดดเดี่ยวไม่เข้าพวกกับใครทั้งนั้น  หลายครั้งถูกส่งต่อไปยังบ้านอีกหลังหนึ่ง ก่อนจะถูกส่งกลับมา  แล้วก็ถูกส่งกลับไปอยู่กับครอบครัวใหม่ เป็นแบบนั้นอยู่ 3-4ครั้ง พวกเขาเหล่านั้นพูดว่าคุณไม่ยอมปรับตัว บ้างก็ว่าก้าวร้าว ทั้งที่ครอบครัวเหล่านั้นก็ใช่จะดีทั้งหมด

     

    แต่อย่างไรก็ตาม คุณก็ทนกับสภาพนั้นไม่ไหวจนเข้าสู่ช่วงวัยที่คุณรู้ตัวว่าตัวเองทำอะไรได้มากขึ้น คุณจึงตัดสินใจหนีออกจากวงจรเหล่านั้น


    แล้วชีวิตใหม่คุณก็ได้เริ่มต้นขึ้น

     

    แน่นอนว่าในทุกวันนั้นผ่านพ้นไปอย่างยากลำบาก ไม่มีคนช่วยชี้ทางที่ควรจะก้าวเดิน ไม่มีป้ายเตือน ไม่มีใครยื่นมือเข้าช่วย ลองผิดลองถูกจนบางครั้งชีวิตเละเทะจนแทบจะกู่ไม่กลับ กว่าชีวิตจะพ้นขีดอันตรายเวลาก็ผ่านไปอีกหลายปี ทว่าจุดเริ่มต้นที่แท้จริงนั้นเพิ่งมาถึง...


    ทุกอย่างเริ่มต้นใหม่อีกครั้งในวันที่คุณได้เจอกับเขา

     

    ชายคนหนึ่งที่กำลังหนีตายมาทางอพาร์ตเมนท์ของคุณ เขาเอาปืนจ่อที่หัวคุณ ให้คุณที่กำลังจะออกไปข้างนอกนั้นไขกุญแจกลับเข้าไปใหม่อีกครั้ง ใช้ที่พักของคุณเป็นที่ซ่อน ขณะเดียวกันก็ยังคงถือปืนข่มขู่คุณอยู่ ทั้งที่เลือดยังคงหยดลงพื้นเพราะเขากำลังบาดเจ็บ ท่าทางเจ้าตัวพยายามฝืนอย่างสุดกำลัง แต่สุดท้ายแล้วคนเจ็บก็ทนไม่ไหว เป็นลมล้มพับไป และนั่นเป็นช่วงเวลาการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของคุณ


    ช่วย ปล่อยให้ตาย หรือโทรให้ตำรวจมาลากตัวไป

     

    ไม่รู้ด้วยเหตุผลกลใด คุณมองสภาพสะบักสะบอมของชายตรงหน้าแล้วอดไม่ได้ที่เลือกทำอย่างแรก อาจเพราะคุณไม่อยากวุ่นวาย ไม่อยากเอี่ยวกับพวกตำรวจ อาจเพราะไม่อยากให้มีคนตายต่อหน้า ไม่อยากเดือดร้อนต้องมาเก็บศพหรืออะไรอื่น ไม่รู้สิ...หรือจริง ๆ คุณก็แค่เลือกจะช่วย


    ง่าย ๆ แค่นั้น

     

    อาการบาดเจ็บของอีกฝ่ายดูแล้วไม่หนักหนาอะไร กระสุนทะลุผ่านไปและไม่น่าโดนจุดสำคัญ อาจแค่เสียเลือดมาก สิ่งที่คุณต้องทำก็คือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ช่วยห้ามเลือด ช่วยทำแผล เช็ดเนื้อเช็ดตัวแล้วปล่อยให้พัก จนกระทั่งเขาฟื้นขึ้นมา...


    ความผูกพันระหว่างคุณกับใครคนหนึ่งเกิดขึ้นในวันนั้นเอง

     

    ความโสมมของโลกใบนี้คุณเห็นมันมาทั้งชีวิต การฆ่าไม่ใช่เรื่องใหม่ที่เพิ่งได้เห็นด้วยตา ชีวิตที่ต้องกระเสือกกระสนดิ้นรนโดยไร้การสนับสนุนมันยากที่จะเลือกเดินในทางที่ขาวสะอาด จะรักษาไว้ซึ่งลมหายใจก็ต้องทำงานแลกเงินให้พอกินพอใช้ และกว่าจะเปลี่ยนจากหมาข้างถนนมาเป็นผู้เป็นคนที่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งก็แทบประดาตาย


    ความยากลำบากเหล่านั้นสะท้อนชัดในแววตาของคุณ

     

    ใครอีกคนสัมผัสได้ เขารู้ในตอนที่เตรียมจะฆ่าคุณอีกครั้ง ทว่าคุณไม่ได้ต่อต้านหรือร้องขออ้อนวอนใด ๆ แน่นอนว่าคุณเองก็เสียดายชีวิตที่พยายามดิ้นรนมาจนมีวันนี้ เสียดายเพราะอยากรู้ว่าอนาคตข้างหน้าความทะเยอทะยานอยากนั้นจะมีมากขึ้นไหม และมันจะพาคุณไปยังทิศทางใด

     

    ทว่า...ตัดเรื่องน่าเสียดายพวกนั้นออกไป คุณกลับไม่พบอะไรเลยที่เป็นเหตุผลในการคงอยู่ของชีวิต เพราะแบบนั้นคุณถึงไม่ปฏิเสธความตายตรงหน้า

     

    นักฆ่าจึงตระหนักได้ว่าคุณไม่ใช่คนธรรมดา

     

    ด้วยเหตุนั้นปืนที่พร้อมลั่นไกจึงถูกเก็บไว้กับตัวเจ้าของอีกครั้ง และคุณยังคงหายใจ นักฆ่าไว้ชีวิตคุณ ในตอนนั้นคุณคิดว่าอาจเพราะเขายังบาดเจ็บและต้องการคนช่วย จนเมื่อเวลาผ่านไปเกือบสัปดาห์อีกฝ่ายที่อาการดีขึ้นยังคงไม่มีทีท่าว่าจะออกจากอพาร์ตเมนท์ของคุณ และไม่ได้แสดงท่าทีคุกคามหรือเตรียมจะยิงคุณอีก

     

    ช่วงเวลานั้นทุกอย่างเงียบสงบ ซึ่งท่ามกลางความเงียบนั้นกลับก่อร่างสร้างสายสัมพันธ์บางอย่างที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้กับคนแปลกหน้าที่ได้พบกันระหว่างรอยต่อของความเป็นความตาย และฝ่ายหนึ่งนั้นอาจถูกฆ่าตายได้ทุกเมื่อ


    แต่มันก็เกิดขึ้น


    การถามมาตอบไปภายในเวลาไม่กี่วันกลับทำให้คุณและเขารู้สึกราวกับว่ารู้จักกันมาเนิ่นนาน เขาอ่านคุณออกพอ ๆ กับที่คุณเองก็มองออกถึงตัวตนที่แท้จริงของเขา


    เพราะต่างก็มีเรื่องราวมากมาย


    เพราะต่างก็เต็มไปด้วยบาดแผลที่ร้าวลึก


    เพราะทั้งชีวิตเต็มไปด้วยความผิดเพี้ยน


    เพราะใจที่ว่างเปล่านั้นไม่เคยได้รับการเติมเต็มอย่างสมบูรณ์


    จวบจนกระทั่งได้พบกัน


    เสียงในใจดังสะท้อน


    บางที...คนที่อยู่ตรงหน้านี้อาจเป็นเหตุผลของทั้งชีวิต


    -------------------------------------------------------

    -to be continued-
    05/04/62 เวลา 01.19น.

    -------------------------------------------------------


    1 ในฟิคภาคแยกของนักฆ่ากับคนธรรมดาค่ะ The One ในทีนี้หมายถึง "ใครคนนั้น" ของนักฆ่า ที่เคยเอ่ยถึงไปก่อนหน้านี้แล้วในเรื่องนักฆ่ากับคนธรรมดา 2พาร์ทแรก เป็นคนที่กุมหัวใจของนักฆ่า เป็นคนที่นักฆ่าออกตามหามาตลอด และเป็นคนที่ทำให้นักฆ่าต้องฆ่าคนธรรมดาทิ้งในพาร์ทแรกสุดเพื่อแลกกับคนสำคัญเพียงหนึ่งเดียว ในเรื่อง The One เราตั้งใจจะเล่าถึงจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ระหว่างนักฆ่ากับคนสำคัญของนักฆ่าค่ะ เช่นว่าเจอกันได้ยังไง อะไรทำให้คนคนนี้กลายเป็นคนสำคัญสำหรับนักฆ่าเลือดเย็น อะไรเป็นเหตุให้พลัดพราก แล้วท้ายที่สุดแล้วความสัมพันธ์ของคู่นี้เป็นอย่างไรต่อ
    ทั้งนี้เรื่องราวใน The One เราจะอิงจาก The Killer & Ordinary Man กับ The Stranger นะคะ (ไม่นับเหตุการณ์คู่ขนานใน Ordinary Man & The Killer)




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in