เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ผู้ชายจีนในคลังแสงPATNAKAN
สเตจดจีย์ที่ควรดูจากรายการ #QingChunYouNi
  • สวัสดีทุกท่านค่าาา หายไปนานกับการเขียนหวีดรายการนี้ หลังๆมารายการซับมันออกช้าบวกกับงานถมหัวเราจึงไม่ได้เขียน แต่ก็รายการจบไปเกือบเดือนละ (จริงๆบล็อกนี้เริ่มเขียนตอนรายการจบสัปดาห์นึง แต่คืองานเยอะ จนตอนนี้จบมาจะเดือนสองเดือนแล้ว...) เวลาผ่านไปไวมากจนงง

    ตอนนี้ก็ได้ท็อปเก้าที่เดบิวต์เรียบร้อยแล้ววว ได้แก่ หลี่เวินฮั่น หลี่เจิ้นหนิง เหยาหมิงหมิง กว่านเยว่ เจียอี้ หูชุนหยาง เซี่ยฮันอวี่ เฉินโย่วเหวย เหอฉ่างซีตามลำดับค่ะ ม้ามืดปีนี้เยอะมากกกก ค่อยๆขยับมาแล้วก็เดินสวยๆเข้าท็อปเก้าไปค่ะ และเดบิวต์ในชื่อวง UNINE (เลิกอ่านเป็นออนนี่ไม่ได้เลย) มีแท่งไฟ มีสีประจำวง มีชื่อแฟนคลับ และช่วงนี้ออกงานแฟนมีตกันอยู่ 271 ทำดีขึ้น คีพวงเยอะขึ้นจ้า ไนน์เปอร์รุ่นแรกคือมันเขี่ยทิ้งมาก อิโง่ ถ้าไม่คิดจะทำวงคีพเมมเบอร์ มึงคิดถึงเรื่องเงินก็ได้นะ เงินทั้งนั้น5555

    ส่วนลูกชายดิฉันน้องเหยาฉือ ก็พิมพ์โมเดลเดียวกับปู่ฝานเมนดิฉันจากซีซั่นที่แล้ว เกาะท็อปเก้ามาตลอด วีคก่อนไฟนอลก็ตกไปสิบเหมือนกัน และวีคไฟนอล ตกไปที่สิบสอง.... พิมพ์เดียวกันเป๊ะ ดิฉันก็เจ็บแบบเดิมๆเป๊ะๆค่ะ หนีไปร้องไห้ก่อนนะข่ะ (พิมพ์นะค่ะแล้วดูกวนประสาทดี ชอบ)

    เอาเป็นว่าเข้าเรื่องกันดีกว่า เรามีสเตจดีมากมายอยากจะมาขายให้ทุกท่านได้ไปชม แน่นอนว่าไม่ได้เบสออนอะไร เบสจากความไบแอสของดิชุ้นเองค่ะ เธอคิดว่าจะหาสาระจากบล็อกนี้ได้ล่ะก็ บอกเรยว่า มั่ยมี แต่หลักๆก็คือชอบเพลงน่ะแหละ บางเพลงคอสตูมดีแต่เพลงไม่ถูกใจก็อาจจะไม่ลงนะคะ ตามใจคนเขียนค่ะ แค่ก

    เทออย่ามาคาดหวังไรกับฉันเลย จุดประสงค์ของการเขียนมันก็คือการอวยเมนของฉันจนพวกเทอหมั่นไส้เมนชั้นเล่นๆน่ะแหระ-- แค่ก 555555555555555555 ขีดเส้นใต้แลงๆว่าอวยเมนมาก ไฮไลท์

    เปิดด้วยเพลงประจำรายการแล้วกันเนอะ ซึ่งตอนปล่อยมาทีแรกเราเฉยๆ แต่พอน้องหมาโกลเด้นเหยาฉือเตะตาต้องใจเรา เราก็ โซเบบี้พิคมีเอ๊ะเอ๊ะ เถคมีแดดดดด ไปตามสภาพอีป้าติ่งๆค่ะ
    แต่รู้สึกว่าทีมเอคนเยอะมาก กล้องจับไม่ครบทุกคน เสียดายที่บางคนไม่เด่นเลย สเตจก็ไม่สวยเท่าซีซั่นที่แล้ว เมนเราเย่จื่อหมิงนี่คือกล้องไม่โฟกัส เห็นแค่เบลอๆในดงทีมเอ /นั่งเหม่อ แต่ลูกชายน้องฉือนี่ขวัญใจช่างภาพ กล้องให้แอร์ไทม์เยอะมากในกรุ๊ปซี ... แต่เพลงก็ไม่แย่นะ มันก็สนุกและปลุกใจดี 

    ดีที่ซีซั่นนี้อฟชอัพสเตจมากมายลงยูทูปค่ะ ก็ดี ทำดีมาก มาทำไม่ดีตรงที่มาลบสเตจที่เป็นเหตุผลในการเขียนบล็อกนี้ของเราเฉยเลย นังตัวดี เราเดาว่าน่าจะเป็นเพราะเรื่องลิขสิทธิ์.. เพราะสเตจอื่นอยู่ครบ หายไปแค่เพลงนี้ เพนงง แปะของที่คนดูดมาลงละกัน

    ค่ะ และสเตจนั้นที่ว่าก็คือออออออออออออออออออ แท่มทะละแล่มแท้มแท่ม แท่มแทมแท้มมม

    Man of Fame 


    โหหห บอกเลยว่าใครไม่ดูสเตจนี้คือพลาดมาก ส่วนตัวเราไบแอสพี่เซนเตอร์ผมทองเย่จื่อหมิงมาก เป็นสเตจที่แบบดูแล้วทุกคนจะต้องเสียดายที่พี่เขาออกจากรายการ เกรดเอแบบนี้แต่พวกเรากลับมองไม่เห็นพี่เขา ฮือออ นี่ก็รู้สึกกับพี่เขามากเหลือเกิน ขอโทษค่ะพี่ที่หนูมาสนใจพี่ช้าไป แงงง แต่พี่เขากับเสื้อสีแดง กางเกงขายาวสกินนี่สีดำ ผมบลอนด์ คือสุดยอดมากก หล่ออะ แด๊ดดี้ฮ็อตมากแง พี่เขาโชคดีมากที่ได้มีลุคนี้ก่อนที่สัปดาห์ถัดมารายการจะตัดแอร์ไทม์สีผมเด็กเนื่องจากความเข้มงวดของประเทศจีน ดังนั้น ดูเถอะค่ะ เสพความหล่อร้อนแรงของพี่เขาให้สาแก่ใจคุณ

    อนึ่ง เข้าเรื่อง นอกจากอวยเย่จื่อหมิงแล้ว แรปทีมนี้เดือดมากกกกกกกกกก เมมเบอร์ทีมโนไทม์ท็อปฟอร์มมาก หวังอี้เกอแรปแบบแม่เจ้า ไฟลุกมาก ออกเสียงชัดทุกคำ แรปแบบหายใจทางผิวหนังมาก พี่เฟิงหล่อมากก แรปโหด แล้วเส่าเผิงก็สายตาร้ายมาก ฮืออ น้องแอนโทนี่เก่งมากก โอ๊ย ครบเครื่องอ่ะ ทีมนี้เราว่าดีที่สุดจริงๆ ล้มล้างยากมาก ทีแรกก็คิดว่าตัวเองเวอร์ไป แต่เมนเทอร์น้องแปดก็บอกว่าสเตจนี้ดีจริงๆ แรปก็ดี เต้นก็ดี แล้วเอนเตอร์เทนแฟนๆแบบสุดมาก ทั้งสตูคือทุกคนไฮป์มากก เรายอม มันส์มาก สะแด่วมาก ไฟด้านหลังนี่ไม่ใช่ไฟทีมงานจัดมาให้นะคะ ลำโพงไหม้ค่ะ เดือดจัดๆ 
    คนเหล่านี้คือแบบไม่ได้หายใจทางจมูกแน่ๆอะ เพราะแรปโหดจริงจัง อยากให้ทุกคนได้ดู เก่งทุกคนจริงๆ แรปดี๊มาก คือปกติเราไม่ได้เป็นคนฟังฮิปฮอปไรนะ แต่ถ้าแรปแล้วฟังได้โยกหัวตามได้งี้คือชอบจริงๆค่ะ บางคนแรปแล้วมันไม่น่าฟังก็มี แบบอึดอัดจะฟังก็มีอะ555555

    ความร้อนแรงของสเตจนี้กับไฟร่านในใจฉันคือสูสีกันมาก แบบเร่าร้อน คือดี คือฮ็อตนะ ชอบ
    ขอยาดขายหน่อย เราแปลคัทซับทีมนี้ไว้ ไปดูความน่ารักของพวกนางกันได้

    จริงๆมันมีสเตจแรปอีกเพลงที่ชอบคือ Artist ของซีซั่นหนึ่ง แต่อันนั้นจะแรปจีบสาวหวานๆ ให้ความรู้สึกแบบฟังชิวๆ เขินๆผุบ่าวไรงี้ ไวบ์มันดีอะ เราชอบมากจนเราคิดว่าซีซั่นสองจะมีสเตจไหนลงตัวเท่าอันนั้นไหม แต่แมนออฟเฟมนี้ก็สามารถทำได้จริงๆค่ะ ดีมากเหมือนกันเลย แนะนำให้ดู ไม่ควรกดข้าม ต่อให้ไม่มีเมนของคุณในสเตจนี้ แต่เราก็ขอแนะนำเพราะความสามารถพวกนางท็อปฟอร์มจริงๆค่ะ น่าเสียดายที่ไม่ได้ไปต่อกันเกือบทั้งทีม ตกรอบกันหมด ยังดีที่ได้แสดงเวทีนี้ปิดท้ายล่ะนะ ฮือ แต่เสียดายจริงๆที่คนเก่งๆแบบพวกเค้าไม่ได้ไปคอลแลบกับเมนเทอร์อ่ะค่ะ แงงง

    กระซิบว่าตอนนี้เย่จื่อหมิง หวังอี้ พี่เฟิง + พี่หลินอวี๋จื๋อ เดบิวต์ในชื่อ Youth EnergyF เพิ่งออกแฟนมีตไปกับเพลงอีกสองเพลง ไปตามฟังกันได้ในแอพสตรีิมมิ่งเน็ตอีส ชื่อเพลง Take it slow กับ Gold Chain แต่ฮิปฮอปจ๋ามาก ดนตรีแบบอิเล็คทรอนิคมาก เราเลยไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ชอบเวอร์ชั่น Live มากกว่า แต่ก็โยกหัวสนุกดี เพลงโกลด์เชนนี่เหมาะเป็นแบคกราวน์หนังตอนเปิดตัวพระเอกหนังซ่าๆมาก
    ลองฟังเทคอิทสโลว์ได้จ้าาาา /เต้น

    และนี่คือเพลงเมนผม เย่จื่อหมิง Get out of my way อันนี้ต้องฟัง ต้องฟัง!!!! มันดีมากกกกกกกกกกกก มันดุเดือดเลือดพล่านนนนนนน ฟ้ารักพววววว่ออออออออออออ

    โอเค จบพื้นที่การขายเมนแรป /พับไมค์ ถึงไม่ใช่เวทีในรายการแต่พวกเทอก็ต้องฟัง เพราะนี่คือของที่ดือนะรู้ไหม มันดือ ไปสู่หนทางที่ดือ พ่อจะนำพาเราไปสู่เส้นทางเจริญ

    ทำไมกุเขียนถึงแก๊งนี้เยอะจังวะ............อ๋อ ไบแอส

    ยังไงก็ตาม คนที่ไม่เคยฟังฮิปฮอป หรือไม่ชอบ บางทีที่คุณไม่ชอบเพราะคุณอาจยังไม่เจอเพลงที่ใช่ก็ได้ เพราะเราเจอเพลงที่ใช่อย่าง Artist นั่นแหละเราถึงสนใจฮิปฮอป ลองฟังเผื่อจะหาที่ชอบได้นะคะ ฮี่ๆ

    เค มาพูดถึงสเตจที่ชอบรองลงมาค่ะ

    She Answered - After Journey 


    มันเป็นสเตจในวีคที่คอลแลบกับเมนเทอร์ค่ะ เราชอบที่ตอนเปิดเป็นเพลงรักหวานๆ ร้องว่า Ti amo davvero เป็นภาษาอิตาเลียน แปลว่า I really love you ก็เลยให้คะแนนโบนัสพิเศษเพราะชอบภาษานี้ (เปล่า ชอบฟัง แต่ถ้าพูดก็ใบ้อยู่) แต่จู่ๆดนตรีก็เพิ่มจังหวะขึ้นกลายเป็นเพลงรีมิกซ์ ซึ่งเพลงนี้เราก็งงว่าตกลงมันชื่อทิอาโมหรือ she answered งงอยู่ แต่เอาเป็นว่าสนุกมาก ช่วงแรปหลังๆคือสนุกมาก เพลงเข้ากันดีกับทั้งโวคอลและแรปเปอร์ เลยชอบ ให้อารมณ์เหมือน Artist ss1 อบอุ่น หวานๆแต่ก็มีความรู้สึกเซ็กซี่ กริ๊บกริ๊ว ดนตรีมันเซ็กซี่ีดี ชอบ

    ต่อมา เป็นเพลงเศร้าๆเหงาทรวงเจ็บตับกันบ้าง

     What's wrong  - Eric Chou


    ปกติเราไม่ชอบเพลงช้า แต่เพลงนี้ประโยคที่ เจินเมอเลอๆอะไรนี่ติดหูมาก ทุกคนส่งอารมณ์ได้ดีมาก เศร้าดีมาก แต่เห็นเมคอัพแล้วปวดใจนิดหน่อยแอบลอยเป็นบางคนบางช่วง คงเป็นเพราะแสงบนเวที ไปฟังต้นฉบับก็เพราะมาก ถ้าฟังภาษาจีนออกก็อาจจะซึมเพนส้วมได้ โดยรวมก็ดีมากๆ 

    ต่อมาขอแนะนำอีกหนึ่งสเตจที่คอลแลบกับเมนเทอร์ 

    Give Me A Chance - Zhang Yixing


    ยอมมากกับจางอี้ชิง ss1 เราก็ชอบมาก มาตรฐานดีไม่มีตก ชอบมากกกกกกกกกก เท่ไปหมด เพลงก็ฟังแล้วใจเต้นวูบวาบ ละทุกคนเต้นแบบดีย์มาก ฮือๆ แบบสิบสิบสิบ
    อีกอย่างหนึ่งที่ชอบในสเตจนี้ก็คือได้เห็นเด็กฝึกที่น่าสนใจหลายคน น้องหลงฮั่นเก่งขึ้นมาก ชั้นชอบเสียงน้องเขาช่วงต้นเพลงมาก (...........)
    อีกอย่างก็ไบแอสพี่ฟางโจว (คนที่หน้าดุๆเหมือนจะตีเราอ่ะค่ะ) ไม่ดับเลย โคตรเท่ ละเราว่าพี่สวีฟางโจวนี่เป็นคนที่คุ้มมาก พี่เขาเปิดมาด้วยลุคแรปเปอร์ เราก็นึกว่าเขาจะแรปเปอร์ไปตลอด และเป็นคนที่คัดไปอยู่เกรด A ด้วย พี่เขาก็เลยเก่งทุกด้าน ละผิดคาดมากเพราะเราได้เห็นพี่เขาทั้งแรป และพีคไปมากกว่านั้นวีคที่สองเขาก็เป็นโวคอล นี่แบบ ห้ะ ห้ะ อะไรนะ คือเต้นก็เก่ง พี่เขาได้ลองทำทุกอย่างในรายการอะ ได้อยู่จนถึงวีค 20 คน ได้เห็นหน้าเห็นตาตลอด โคตรคุ้ม ทีแรกเรากลัวพี่เขาด้วย แต่ไม่ใช่กลัวแบบอย่างนั้นนะ คือแบบทำไมดูดุอ่ะ แต่ตอนนี้อ่ะเหรอคะ พี่ฟางโจวสวดววสฟวาหฟหฟวหฟ พี่ดุนะ หนูไหวเหรอ ไหวค่า มาเร้ยยยย ยยย ยยย เอ๊ะ...

    ยังไงก็ฝากสวีฟางโจวด้วยนะคะ บาปบุน หาทางออกไม่ได้แล้ว ตั้งแต่เจอพี่ หัวใจของหนูก็ไม่เป็นของหนูอีกต่อไป เพราะพี่เอามันไปแล้วค่ะ วิธีเลิกรักสวีฟางโจวมีไหม /ค้นวิกิฮาวทู

    เผื่อใครอยากเห็นที่รักของเราโวคอลก็เรียนเชิญที่สเตจนี้ แต่กูอยากตีขุมตาคนแต่งหน้าพี่เขามาก หน้าผัวกุลอยไปหมดแร้ว ฮือๆๆ แต่ถ้าไม่ใช่สวีฟางโจวจะรอดเหรอ นี่คือคนหล่อ และไม่มีอำนาจใดจะมาลบล้างความผัวได้ จำไว้

    (สรุปก็คือหล่อนอยากขายสวีฟางโจวใช่ไหม ยอมรับก็ได้ ใช่ค่ะ /เลิ่กลั่ก)

    อ้อ ละก็สเตจโวคอลอีกหนึ่งที่เราชอบก็คือเพลงนี้ค่ะ

    Lost Desert


    อันดับแรกก็คือลูกเราอยู่สเตจนี้ ถึงหูจะไม่ค่อยถูกกับเพลงช้า แต่ฟังปั่นวิวให้ลูกบ่อยๆก็ชอบค่ะ น้องเหยาฉือน่ะค่ะ คนที่น่ารักๆ ยืนอยู่หน้าพระจันทร์ เอาจักรวาลด้วยไหมลูกเผื่อดวงจันทร์เฉยๆมันไม่พอ ฮือๆ แองเจิ้ลของหม่าม้า ฮอลๆๆ
    แล้วก็เห็นพี่หมอเล่นเปียโนด้วยยย เพราะมากกก และเมมเบอร์ในทีมนี้เหมาะกับเพลงนี้มาก ทั้งเสียง ใบหน้า เสื้อผ้า ไฮโน้ตของฮ่าวฟานก็สุดมากจริงๆค่ะ ชอบเสียงทุกคนในเพลงนี้มาก คือเราวิเคราะห์ไรไม่เป็นหรอกนะ แต่รู้สึกว่ามันมีพลังมาก แต่ก็เศร้าไปด้วย รวมๆคือดจี เหมือนเพลง What's wrong ที่แปะไปก่อนหน้าเลยค่ะ

    ส่วนอันนี้ อนาเต้อโวคอลสเตจ I'm sorry ส่วนตัวรู้สึกว่าฉากสวยดี เสื้อผ้าดี แต่เพลงไม่ได้ถูกหูมาก รู้สึกเพลงมันมู้ดไม่ชัดอะ ตกลงคือเศร้าหรืออะไรยังไง แต่ก็ฟังได้ แต่ที่จะบอกก็คือ กู่หลันตี้หล่อมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก หล่อมากมาก หล่อมาก หล่อแบบอนันต์ หล่อไม่มีวันสิ้นสุด หล่อจนถึงวันกัลปาวสานของโลก แม้โลกแตกแล้วก็ยังหล่ออยู่ หล่อมือสั่น หล่อลืมเมน หล่อภาพตัด หล่ออิไลเบอนี้
    กู่หลันคนแรกที่ร้องเลยค่ะ คือร้องขึ้นมาอินี่แบบสติแตกแร้ว ไม่รู้เรื่องแร้ว ฮือๆๆ ชั้นจิตใจอ่อนแอมาก ภูมิแพ้กู่หลันตี้ หล่อแบบ หล่อมาก ช่วยด้วย คุนตำหนวดคะ จับเค้า เค้าเป็นภัยสังคม ฝากขังที่บ้านนุดั้ย--
    ถ้าหล่อแบบนี้ไม่ต้องพูดซอรี่ก็ได้ แค่เธอมายืนหน้าประตูชั้นก็ให้อภัยเธอได้ทุกอย่าง ไอ้พวกคนหล่อเหล่านี้ T____T

    เขียนๆไปก็ไปนั่งเลือกที่ชอบในยูทูปมาก็พบว่า เห้อ กุชอบเยอะจังเลย บล็อกนี้จะมันยาวแค่ไหนกันนะ ความบ้าผู้ชายแท้ๆ...

    แต่ว่าอันนี้จะเป็นสเตจพิเศษ บางทีไม่อาจเรียกว่าสเตจได้เลย เพราะมันเป็นเวอร์ชั่นซ้อม แต่มันดีย์นะ ฮอลลล .___. อีสองเจ็ดหนึ่งมึงงงอีเหี้ยยยยยยยยย ทำไมไม่ให้ขึ้นทั้งสองทีม มึงจะเสียเวลามาอัดแยกแล้วก็แต่งหน้าในวันซ้อมทำไมม อิควายยยยยย /ตะโกนดังไปให้ถึงต้าฉ่าง
    ก็คือว่ามันเป็นวีคแรกๆเลยค่ะที่ให้แข่งกันแบบ Group Battle ปีที่แล้วให้ขึ้นเวทีทั้งสองทีม แต่ปีนี้ให้ซ้อมใหญ่ให้ดูแล้วเลือกทีมที่พร้อมมากกว่าหรือดีกว่าขึ้นเวทีค่ะ อีกทีมก็มีแค่ซ้อมในห้อง... กุแบบ อยากตีคนคิดกติกา 

    มา ไม่หัวร้อนแล้ว ดูผู้ชายกันดีกว่าคร่า

    Retreat จากทีม B (ไม่รู้ว่าเพลงชื่ออะไรกันแน่ บางที่ก็บอก Reverse งง)


    เรารู้สึกชอบเสียงร้องของทีมนี้มากกว่าทีมที่ได้ขึ้น แต่ว่าทีมที่ได้ขึ้น Choreograph สวยกว่า แบบดูไม่วุ่นวาย อันนี้ดูวุ่นวายนิดหน่อย แต่เพลงเราชอบของทีมนี้มากกว่า อาจจะเป็นเพราะประทับใจเสียงน้องแมนนี่ สุดยอดมากๆ 
    และแน่นอนว่าไบแอสน้องฉือ ลูกเราได้เป็นเมนโวคอล กี๊ดๆ แต่ว่ารู้สึกท่อนร้องน้อยนะ แมนนี่เด่นกว่าอีก แต่ไม่เป็นไร น้องเซะซี่ ลูกแม่เซะซี่ หึกๆ เราชอบอินเนอร์น้องด้วย อินเนอร์เพลงนี้ดีมากเมื่อเทียบกับเพลงอื่นๆในรายการ อินเนอร์เพลงอื่นน้องชอบหลุดความเป็นหมาโกลเด้นออกมาอ่ะ 55555 น่ารักเกินไป แง แต่เพลงนี้คงหัวเสียจากการไม่ได้ขึ้นเวที ใบหน้าเศร้าแล้วก็หมดหวังเหมาะกับเพลงมาก ชอบ (เอ่า) แต่เต้นน้องยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ถ้าพูดกันตรงๆ แต่ท่าบอดี้โรลคือเด็ด *สัญญาแม่ลูกอีสเชคกิ้ง*
    แต่ทีมนี้แรปดีนะ เมนแรปเปอร์ทำได้ดีมากทั้งน้องเฉิงเจ๋อและพี่ฟางโจว รวมๆเลยชอบการร้องเพลงของทีมนี้ค่ะ ลองฟังกันดู 

    แล้วก็มี One Alluring Smile อีกหนึ่งเพลง เราว่ามันสดใสมาก แบบอินเนอร์แต่ละคนมุมิน่ารักมาก ดูแล้วยิ้มไปหมดโดยเฉพาะน้องเปี๊ยกโหลวโจว่งเจ๋อ แบบแง้ ปุ๊กปิ๊กตะเย้ก เกาะไหล่เพื่อน ฮือๆ เพลงก็น่ารัก มู้ดรวมๆดีมากเลย สมกับชื่อเพลง One Alluring Smile มาก แค่เราเป็นคนดูก็อิ่มเอมแล้ว TT

    One Alluring Smile


    แต่อย่างไรก็ตาม ทุกเพลง ทีมเอหรือบี มีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่พวกเขาทำได้ดีมากๆเลยค่ะ รู้สึกว่ารายการไม่แฟร์เลย ไม่แคร์ความพยายามของเด็กๆด้วย เน้นแต่ขายดราม่า ไม่รู้จะด่าไงแล้วนะ อีประยุทธ์! (เลวมากนั่นเอง) ควรจะให้ขึ้นเวทีทั้งหมดเลย เสียดายของ มึงเก็บไว้ให้ใครดู๊ แต่งตัวขนาดนั้นแล้วมึงก็ไม่ให้น้องเขาขึ้นเวทีกัน มึงๆๆๆๆๆๆๆ /กำหมัด

    แนะนำทั้งร้องและแรปแล้ว ก็อยากจะแนะนำสเตจเต้น ออกตัวไว้อีกครั้งว่า เต้นไม่เป็นและไม่ค่อยเข้าใจการเต้น แต่ถ้าดูแล้วชอบ องค์รวมก็คือชอบเนาะ

    Spirit of the knights 


    อันดับแรกขอคอมเม้นความแพงของสเตจนี้ แพงมากกกก แบบหรูหราหมาเห่า ฉ่ำสมิหลาสงขลาปัตตานีแฟนตาซีภูเก็ตมาก แบบโคมไฟระย้าาาาาาาาา แชนเดอเลียยยอี้ยยยยยยย์มากๆ (อ่านด้วยเสียงเพลงของ SIA) แล้วคอสตูมเรายกให้เป็นเสื้อผ้าที่ดีที่สุดของซีซั่นนี้เลย แพงมาก ผู้ดีสุด พ่ออัศวินของฉัน 
    ภาพลักษณ์สเตจนี้แพงมาก จับต้องไม่ได้ แต่เพลงไม่ได้ถูกหูเรามากเท่าไหร่ แต่ฟังแล้วมีกลิ่นอายทะเลทราย มีความอาหรับราตรี หรือว่าคอนเสปต์คือความรวยแบบชาวดูไบ? พ่อคนร้วยย เอาเงินตีหน้าฉันแลงๆ
    เต้นร้อนแรงมากจ้าพ่อ เป๊ะมาก โบ๊ะบ๊ะๆ ต้องให้เขาค่ะ 

    ต่อมาก็เป็นอีกหนึ่งเสตจที่คอลแลบกับเมนเทอร์ค่ะ เมนเทอร์สวีหมิงฮ่าวน้องแปดนี่เอง
    ถ้าเข้าใจไม่ผิดก็คือเป็นเพลงของวงน้องแปดใช่ไหม Seventeen? 

    Highlight - Seventeen


    ส่วนตัวชอบความซิงโครไนซ์ของทีมนี้มาก เต้นเป๊ะแบบพิมพ์เดียวกัน แบบเหมือนหมอแปลกแยกร่างเลย พวกเธอเต้นพร้อมกันไรขนาดนั้นอ่ะ องศาการยกแข้งขาก็โคตรจะองศาเดียวกัน พวกเทอใส่ถ่านแล้วกดสวิทช์พร้อมกันหรอ เพลงก็สนุกด้วยอ่ะ ไฮไลท์จริงๆ ไชน์มาก เด่นเหมือนเอาปากกาสีเขียวนีออนมาทาสเตจ ชอบมากเลย ละอีกอย่างที่ชอบนะคือสกินนี่ยีนส์สีดำ....ข้อยเบิ่งแต่ขา เมาขา ช่วยด้วย
    เสื้อผ้าดี ม้อบแม้บ ชายหนุ่มหล่อๆเต็มเวที คือไม่รู้จะมองใครก่อน แต่ชอบเสื้อผ้าพี่จ๋านอวี่(?) มาก เหมือนหนุ่มวิดวะเสื้อช็อปสีแดง อยากเป็นเมียมาก บอกอุดมการณ์ไว้ตรงนี้ แต่เสื้อผ้าน้องแปดนี่เราชอบที่สุด ในแง่ความไม่ไบแอสใดใดนะ แบบชอบเสื้อผ้าอย่างนี้อ่ะ
    แล้วก็พี่เฟิงเสียงต่ำกับเสื้อม่วง แบบ ผั๊ววววววววววววววววววววววววววววววววว *กรี๊ดไร้เสียง*

    เออละก็มีอีกสเตจที่เราชอบความทีมเวิร์คดี นั่นก็คือวีค Group Battle เพลง Fire
    จะไม่ทีมเวิร์คได้ไง ในทีมนี้คือมาจากค่ายเดียวกัน ค่ายเพื่อนบ้านกันทั้งนั้น คนกันเอง 555555555555 เวิร์คมาก ออกมาปั๊วะปัง ร้อนเป็นไฟสมชื่อ ต้องดู ไม่รู้ว่าไฟในเวทีนี้กับไฟในการเผางานของฉันอันไหนร้อนกว่ากัน เพลงก็ร้องดี แรปก็ดี /เอามือพัดหน้าวูบวาบ

    แล้วก็มีอีกเพลงที่เราอยากนำเสนอ 55555555555555555 

    คืออิเพลง Debut นี้อ่ะ มันมาจากตอนที่ MCJin นางมาเล่นทวิตเตอร์หลังจบรายการซีซั่นหนึ่ง ละก้ีพวกแฟนเกิร์ลไปติดตามนางละก็แบบไปพ่นเรื่องติ่งๆใส่นาง นางเลยเอาคัลเจอร์ แสลงที่แฟนเกิร์ลใช้กันในทวิตเตอร์มาแต่งเป็นเพลง แล้วเพลงมี MV ด้วยนะ แต่นางลบออกจากแชนแนลยูทูปไปละ แต่มีคนดูดไว้อยู่ ในนั้นก็มีภาพแฟนคลับที่ส่งภาพตัวเองไปร่วมแสดงในเอ็มวีนาง ตลกมากก แต่หลังๆมาเหมือนนางมีดราม่าไรกับชีวิตนี่แหละเลยหายไปจากทวิตเลย เพิ่งกลับมา 

    เอนี่เวย์ก็คือพูดกันตรงๆเราชอบสเตจคอลแลบ Zero ของเอ็มซีจินในซีซั่นที่แล้วมากกว่าซีซั่นนี้ แต่เพลงนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ มันเด็ด 555555555 แต่ว่าอันนี้เอาเนื้อมาแปลงเป็นจีนเกือบหมดเลย เราเลยไม่รู้ว่าคอนเทนต์มันหมายถึงอะไรอะนะ 

    แต่ตลกมากตอนแฟนเกิร์ลรู้ว่าเอาเพลงนี้ไปแสดง ทุกคนแบบ เชี่ย จริงดิ เพลงนี้อะนะ เขาแสดงเพลงนี้อะนะ โคตรอายเลยโว้ยงี้ 5555555555 ละทุกคนแบบเหยาฉือ แม่ขอโทษลูก แม่จะไปช่วยหนูออกมาจากเพลงนี้ หนูไม่ควรมารับรู้เรื่องนี้ แง 5555555555555 แต่รวมๆแล้วมู้ดเพลงก็ไฮป์ได้ดีค่ะ

  • เอ้าควรพอได้แล้ว ขอปิดท้ายบล็อกด้วยสเตจจากวันไฟนอล และปิดท้ายด้วยการอวยเหยาฉืออย่างสุดซอย

    Warm Color 


    รู้สึกว่าคนเยอะไปหน่อย สลับตามองไม่ทัน มันเลยดูเป็นวุ่นวายๆหน่อย ทั้งกล้องก็คงตัดสลับไม่ทัน แต่ยอมจริงๆสำหรับรายการจีน พวกนางไลฟ์สดยังไงให้เหมือนตัดต่อมาแล้ว เป๊ะอยู่นะ โหดมาก เซียนจริงๆแต่ว่าก็ดูเป็นเฉลี่ยแอร์ไทม์แต่ละคนไม่ค่อยเท่ากันเท่าไหร่ 

    สำหรับคนที่ไม่เคยดูรายการซวว. ก็คือวีคนี้จะเป็น 20 คนสุดท้าย (จำไม่ได้ละว่าปีนี้มีโควต้าพิเศษเลือกคนมีความสามารถเพิ่มคนเข้ามา น่าจะเป็น 22) ละก็ให้เลือกเพลงกัน สองเพลง ก็ทีมละ 10-11 ไรงี้ ละสองเพลงนี้ก็คือเพลงที่จะแสดงในวัน Live Final ค่ะ ละเพลงก็จะเป็นสองมู้ดเลย ตรงข้ามกัน อันนึงจะซอฟต์ๆ อันนึงจะรว้ายๆหลัวๆ 555555555 
    แต่ปีนี้เราเทใจมาที่ Warm color เพลงอบอุ่นละมุนหัวใจชายหนุ่มแต่งตัวแบบหรูหรา ฉันชอบ เมเราก็อยู่เพลงนี้ทั้งน้องฉือและพี่ฟางโจว และมีหนุ่มหล่ออีกมากมายที่ไม่ใช่เมนแต่หวั่นไหว 

    เพลงมันฟังง่ายด้วยแหละ ดนตรีไม่ปวดหัวมาก เสียงหนุ่มๆหลายคนก็ไปกันได้ดี มีเมนโวคอลเป็นฟางโจวเกอเกออีก ก็ยอดเยี่ยมและลงตัวค่ะ (อ่ะ อวยเข้าไป อวยอีก อวยยยย)

    อีกอย่างนึงก็เห็นน้องฉือแว้บๆ ได้แอร์ไทม์ไม่เยอะมาก แต่เห็นว่าน้องเก่งขึ้นมาก คาริสม่า เต้น ร้อง ดีไปหมดเลย แล้วเสื้อผ้าส่งมากๆ มีแบบผ้าคลุมไหล่ปลิวไปพร้อมๆกับเต้น ตอนที่ได้อยู่ตรงกลางเซนเตอร์ก็ ดูไชน์มาก T__T หรือว่าในสายตาเราเขาทำอะไรก็ดูส่องประกายวะ แม่งเง้ย หลงลูกมาก *กอดหมอนร้องไห้* ไปนั่งดูโฟกัสที่บ้านนึงถ่ายมาก็คือ ฮือ ลูกเก่งขึ้นจริงๆ อินเนอร์ สีหน้า แววตา ลูกชายหนูโตแล้วค่ะทุกคน โตขึ้นมาก *อุ้มลูกโชว์แบบหนังไลอ้อนคิง*
    กงนี้คือดีทากๆ ฮือออ ลูกชั้นเท่และทรงพลัง ทำไมรายการมันไม่ถ่ายกรุ๊ปช็อตตรงนี้ไว้ มันต้องมุมเซนเตอร์เท่านั้นและรายการเท่านั้นที่ให้ชั้นได้ ฮืออๆๆ ขายไหม ชั้นจะซื้อ

    และปิดท้ายไปจริงๆด้วยเพลงนี้ค่ะ

    I remember you


    อย่างที่บอกไปว่าไม่ค่อยถูกกับเพลงช้าเท่าไหร่ แต่เพลงนี้เป็นเพลงที่เด็กๆ 22 คนสุดท้ายได้มาร้องเพลงด้วยกันและเป็นเพลงที่ปิดรายการนี้ได้ยอดเยี่ยมและน่าจดจำมากค่ะ เป็นเพลงที่สวยงามมาก แบบดูซิมเปิ้ลแต่ซาบซึ้งมาก เด็กฝึกหลายคนร้องไห้กันบนเวทีเลย ตอนที่เราดูรายการเราก็น้ำตาไหลเบาๆ แบบถ้าเข้าใจเนื้อเพลงก็คงจะอินกว่านี้มาก แต่เด็กๆน่าจะรักกันมากจริงๆและพวกเขาน่าจะรู้สึกขอบคุณทุกช่วงเวลาที่เกิดขึ้นที่ต้าฉ่าง พวกเขาจะจดจำทุกความรู้สึกกับทุกๆอย่างอ่ะค่ะ เลยรู้สึกว่าถึงจะไม่อินเพลงช้า แต่เพลงนี้ก็เป็นหนึ่งในสเตจที่ควรดูมาก ขีดเส้นใต้

    เอาจริงๆก็มีอีกหลายสเตจที่อยากขาย แต่เขียนๆไปมันก็คงจะวนแค่คำว่า ดีมาก หล่อมาก วนไป ก็ถ้าลองฟังพวกนี้แล้วชอบก็ค่อยไปดูรายการย้อนหลังก็ได้ค่ะ ไม่ก็เข้าไปดูบางส่วนได้ที่แชนแนลของออฟฟิเชียล Qing Chun You Ni บางสเตจฮือฮามากโดยเฉพาะที่คอลแลบกับเมนเทอร์โจลินในเพลง Ugly beauty ต้องไปดู 5555555555555

    ส่วนตัวประทับใจเพลงในวีคของเมนเทอร์มากที่สุดค่ะ แล้วก็ Position Evaluation นี่ก็ชอบอยู่เพราะเด็กๆได้ทำในตำแหน่งที่ตัวเองอยากทำอะเนอะ

    ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านหรือแวะเข้ามาฟังสักเพลงสองเพลง หวังว่าจะถูกใจเพลงหรือถูกใจหนุ่มๆกันบ้าง แค่เข้ามาฟังก็ขอบคุณมากแล้วค่ะ เพลงเด็กๆดีนะ ตอนนี้ก็ออกมาเดบิวต์กันเป็นวงชั่วคราวกัน แล้วบงคนก็ปล่อยเพลงเดี่ยวกันออกมาบ้างแล้ว ถ้ามีเวลาจะมารวบรวมเพลงของเด็กๆหลังจากจบรายการค่ะ

    เพลงจีนก็เพราะนะ ต้องลองฟังดู

    ไปละะ บั๊ยบัย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านถึงประโยคนี้จ้า อาจจะพิมพ์ตกเยอะมาก แป้นพิมพ์คอมใหม่พิมพ์ไม่ถนัดเลย ฮือๆ แต่คุณสุดยอดมากที่ฟังเรากรี๊ดผู้ชายจนจบได้ แหะๆ
    เลิ้บบบ <3

    โอนลี่เยว่เยว่ออนทวิตเตอร์เอง x

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in