เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ผู้ชายจีนในคลังแสงPATNAKAN
[RECAP] ส่องผู้ชายจีน ณ รายการ QingChunYouNi ep.3
  • เอ้ เอ้ สวัสดีค่า มาต่อกันที่รีแคปสัปดาห์ที่ 3 กันแล้วหนาาา
    หากใครต้องการอ่าน ep. [1] [2] ก็จิ้มได้เลยค่ะ

    ณ ตอนนี้ก็ยังไม่เห็นใครทำซับเลย ทางเราก็ต้องดูแบบซับทิพย์และรอซับอิ๊งของแฟนต่างชาติ และอีพีสามนี้ยังไม่ปล่อยซับอิ้งเลยค่ะ....อาจเป็นเพราะว่า ep.3 นี้ ยาวมากกกก มีความยาวถึง 2 ชั่วโมง 40 นาที! 

    ยาวกว่าหนังอีกนะคะ แต่รีแคปก็คงไม่ยาวมากหรอกมั้ง...เพราะว่าส่วนมากเป็นการฝึกซ้อมของเด็กๆค่ะ

    เอาล่ะมาเริ่มกันเลย

    ก็เมนเทอร์มาดูการซ้อมเต้นของเด็กๆแต่ละคลาสค่ะ ไม่มีอะไรมาก คลาสเอก็คงท็อปฟอร์ม คลาสอื่นก็ต้องฝึกหนักกันนิดนึงเนอะ

    นอกจากคลาสเต้นแล้วก็ยังมีการสอนร้องเพลงค่ะ หลีรงฮ่าวเหล่าซือกับคลินิกพิเศษพัฒนาเสียงร้องอีสแบ๊ก เด็กฝึกหลายๆคนขึ้นเสียงสูงไม่ได้ ทำให้สอนยากมากขึ้นไปอีกค่ะ คนที่ร้องใช้ได้ก็มีเยอะเหมือนกัน
    รวมๆแล้วดิฉันก็เครียดแทนหลีรงฮ่าวเหล่าซือค่ะ 55555555555555 สอนทั้งการตะโกน อ๊า! ให้เดินร้องบ้างก็มี โอ๊ย แบบเอ็นดู บางคนก็ร้องแล้วเหมือนจะขาดอากาศ ชั้นก็อึดอัดตาม 5555555555

    และนี่ก็คื๊อออ คลาสแอโรบิคแดนซ์ by คุณป้าจางอี้ชิง--- แค่ก โดนตี
    เอาจริงๆก็แอบขำอะ เด็กฝึกต้องโยกหัวโยกตัวตามจังหวะเสียงเพลง เหมือนลูกไก่ทำตามแม่ไก่เลย อุแงง555555 มีท่าโยกคอแบบตอนไก่เดินด้วยอะ ฮืออ ไก่ทั้งหมด 98 ตัวกับคุณแม่ 5555555555555
    ต้องดูแบบเคลื่อนไหวอ่ะ ตลกจริงๆ แคปมาไม่ได้อารมณ์เท่าไหร่นะคะ แนะนำให้ดูๆ55555555555

    และในที่สุดดด EP. นี้ก็มีการอัพเกรดและดาวน์เกรดเด็กฝึก และแน่นอนว่ามีคนได้ A จ้าาาาา 
    (ถ้าพูดนอกเหนือจากความสามารถเด็กฝึกแล้วความจริงรายการก็ต้องมีพื้นที่ให้กับเซนเตอร์และทีมเอด้วยเนาะ) 
    ซึ่งการเต้นและร้องธีมเพลงรายการแบบเดี่ยวๆ
    ตรงนี้จะเป็นตัวเอาไปตัดสินว่าได้อัพเกรดหรือดาวน์เกรดลงค่ะ 
    ดังนั้นก็จะมีจดหมายให้น้องๆเปิดดูค่ะ บางคนก็ได้อัพเกรด บางคนก็ตกลงไปอยู่คลาสอื่นเพราะด้วยระยะเวลาสามวันที่ซ้อมบางคนอาจจะยังทำไม่ได้ แต่บางคนก็ได้อัพเกรดจาก F ขึ้นไป A หรือ B ค่ะ มนุษย์เหล่านี้คือสุดยอดมากกกกกกกกกกก กราบ ต้องฝึกหนักแค่ไหนนะ จะมีเวลานอนกันบ้างไหม
    ก็เลยจะเห็นเสื้อปะปนกันไปในแต่ละคลาสค่ะ หลังจากนี้ก็ไปเปลี่ยนสีเสื้อตามเกรดตัวเองอีกครั้งนึง
    เนี่ยยยยยยยย ทีม Avengers พวกนางก็จะชมพูหวานแหววหน่อยค่ะ สดใสเป็นพิเศษ น่ารักเป็นพิเศษเด้ออ

    หลังจากนี้ก็จะเป็นเริ่มการซ้อมเต้นบนสเตจเพลงประจำรายการค่ะ
    ซึ่งฉากที่พีดีจางเดินเข้ามาดูเด็กๆผ่านจอมอนิเตอร์แล้วตากล้องค่อยๆหมุนแพลนจากเด็กฝึกมาที่พีดีจางคือสวยมากกกกกกกกก ฮือออ เป็นฉากที่สวยที่สุดของรายการเลย อยากทำเป็นจิฟมาให้ดูมากแต่มิสามารถ การแพลนกล้องงามมาก ด้านหลังเป็นฉากเด็กๆกำลังซ้อมเต้นกันแล้วเขากำลังยืนภูมิใจกับผลงานที่เขาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างมันขึ้นมาอ่ะ ฮือออ นั้มตาจะไหล ขอร้องไห้นะคะ
    งานภาพอีพีนี้สวยมากๆอ่ะ เราชอบหลายฉากเลย เป๊ะเว่อ
    นอกจากการซ้อมแล้ว อี้ชิงยังอัพเกรดในตอนซ้อมด้วยค่ะ! ซึ่งเราจำได้ว่าซีซั่นแรกเหมือนไม่มีนะ ซีซั่นแรกมีแค่ให้เกรด F ขึ้นเวทีด้านล่างได้ 11-12? คน แต่ไม่มีการอัพเกรดระหว่างซ้อม เพราะก่อนหน้านี้ให้อัพไปแล้ว เลยกลายเป็นว่า หนุ่มๆจากคลาส B หลายคนได้อัพเกรดไป A ค่ะ
    ซึ่งสองคนนี้ก็ได้อัพขึ้นไปเอค่ะ แต่ว่าตอนนี้เรามีข่าวร้ายที่จะเรียนแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า พี่แคสเปอร์ (คนหัวเกรียน) ขอถอนตัวออกจากรายการ ส่วนพี่คนซ้ายก็มีข่าวโดนคุ้ยประวัติค่ะ ทำให้ชื่อสองคนนี้กลายเป็นหมอกควันจางๆในรายชื่อโหวตในแอพค่ะ T T เสียดาย เก่งทั้งคู่เลย

    แต่ว่ามีสุขก็มีเศร้า ไม่ขายดราม่าแล้วมันไม่ใช่ 271 
    หากฉันไม่ได้ด่า 271 แล้วกินไม่ได้นอนไม่หลับฉันใด อี 271 ไม่ได้ขายดราม่ามันก็นอนไม่หลับฉันนั้นค่ะ 
    เนี่ยต้องถ่ายตอนเด็กฝึกร้องไห้หรือมองไปอีกกลุ่มอะไรอย่างงี้ คือมึ้ง 5555555555555555 แต่ก็เนาะ เรียกกระแสอะไรได้ก็ทำ ทำอะไรให้คนด่าได้ก็ทำอ่ะจ้ะ อือๆๆ นี่ก็ขยี้จั๊ง มึงเป็นผังซักฟอกหรือไง แร้วแต่มึง ด่าไปกูก็ดูมึงอยู่ดี เวนเอ้ย
    และแน่นอนว่าก็มีการแข่งขันเล็กๆกระจุ๊บกระจิ๊บของกลุ่มเอ ก็คือการหาเซนเตอร์ของเพลงค่ะ มีหลายๆคนเลยที่มีเสน่ห์มากๆ ทุกคนดูเหมาะกับการเป็นเซนเตอร์ได้หมดเลยเพราะว่าต่างคนก็มีความยูนีคเป็นของตัวเองเนอะ

    และเซนเตอร์ของเราก็คื๊อออออ
    หลีเหวินฮั่นเองจ้าาาาาาา 
    หลังจากนั้นก็มีการซ้อมจริงแล้วก็บันทึกค่ะ ใส่ยูนิฟอร์มประจำรายการ สุดหล่อ u----u เมนเทอร์ก็มาดูด้วย ยืนรอดูอยู่ข้างล่างนี่เลย ให้อารมณ์วันพ่อวันแม่ที่มาชมการแสดงของเด็กอนุบาลมากๆ เอ็นดู
    และมีโฆษณาคั่นเป็นหมากฝรั่งเบาๆ กรุบกริบคร่าาาาา แหม สปอนเซอร์เยอะเสียจริงนะคะเนี่ย

    และหลังจากนั้นก็มีช่วงให้เด็กๆได้โทรศัพท์หาที่บ้านค่ะ น่ารักมากๆเลยย ฟังไม่ออกยังเห็นว่าน้องๆดูแฮปปี้กันมาก ยิ่งมาดูที่แปลคัทๆที่หลังก็ โอ้ว คุณพ่อคุณพ่อน้องๆน่ารักกันจัง
    ส่วนนี่น้องฉือคุยกับหม่าม้าน่ารักที่สุดในโลกกก แงงงง คำแรกที่หม่าม้าทักคือถามว่า ออกมาจากรายการแล้วเหรอ 55555555555 น้องก็ตอบว่า ยังซะหน่อย นี่ม้าคิดว่าผมออกแล้วเหรอ แล้วน้องก็ขำ แงแงงๆๆ น่ารักที่สุดในโลกของพรี่ หม่าม้าคะ นุอยากจะบอกว่า น้องไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นแสงสว่างให้กับคุณแม่เท่านั้น แต่น้องยังเป็นความสดใสและเป็นแสงแดดอันอบอุ่นในฤดูใบไม้ผลิให้กับหนูด้วย ขอบคุณคุณแม่มากเลยนะคะ T___T
    ส่วนนี้น้องกว่านเยว่ เราไม่รู้ว่าเข้าใจถูกไหม คุณแม่น้องน่าจะมีปัญหาทางการได้ยินเลยต้องเฟซไทม์คุยกัน น้องต้องทำภาษามือคุยไปด้วย ซึ่งเราแบบ TT แล้วคุยๆไปน้องก็ร้องไห้หนักมากๆอ่ะ เราดูแล้วเราก็แบบ โอ๊ย คุยไรกันนะ แต่น้องคงรักคุณแม่มากๆๆๆแน่ๆ 
    คือเวลาพวกเขาท้อๆได้คุยกับคนที่บ้านคงทำให้เขาสบายใจขึ้นเนอะ เป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนนะคะ แง ;----------; เจียโหยวค่ะะะ

    เอาล่ะมาต่อกันที่มิชชั่นที่สอง
    Group Battle ให้เลือกเพลงเลือกทีมกันแล้วค่ะ ซึ่งปีนี้ถ้าเราเดาไม่ผิด เพราะดูจากภาพ น่าจะให้เด็กฝึกคนอื่นโหวตกันว่าอยากร่วมสเตจกับใคร ถ้าใครโดนเลือกมาที่สุด คนนั้นก็จะเป็นคนแรกที่ได้เลือกเพลง และเลือกเมมเบอร์เข้าทีมค่ะ
    แน่นอนว่าๆคนคนนั้นก็คือ หลีเหวินฮั่นอีกครั้ง 55555555555555555
    และน้องก็เลือกแต่คนท็อปๆ กลายเป็นทีมอเวนเจอร์อีกแล้ว เหมือนซีซั่นที่แล้วคือ PPAP และคนที่ได้แข่งกับทีมนี้คือคนที่น่าสงสารที่สุดค่ะ ฮืออออออออ555555555555

    ในส่วนนี้เนื่องจากมีคนทำซับไทยในพาร์ทเลือกเพลงนี้แล้วนะคะ ดิฉันก็จะขอเป็นคนขี้เกียจและหน้าด้านที่สุดบนโลกใบนี้ค่ะ เรียนเชิญทุกท่านดู ณ ลิงก์นี้ค่ะ (5555555555555555555)


    แต่ตลกมากอ่ะ แบบเหมือนโชคชะตาอยากแกล้งเด็กฝึก คนแรปจับได้เพลงโวคอล แล้วก็ยังดึงแรปเปอร์มาในทีมอีกเพราะไม่อยากทิ้งเพื่อน ทั้งๆที่เพื่อนคนนั้นแบบ อย่ามาเลือกกุๆๆๆๆ มุงอย่ามามองกุนะ กุจะหนีมึงไป 5555555555555555555 โคตรทำร้ายกัน ฮืออ ขำมากๆ อยากให้ทุกคนได้ดู
    รีแอคเด็กฝึกแต่ละคนตอนโดนเลือกไปเพลงที่ไม่เหมาะคือทรุดกันเป็นแถบ ล้มทั้งยืนมาก ฮือ 55555 #ช่วยน้องเขาด้วยนะคะ

    เพลงที่เอามาก็น่าสนใจมากๆค่ะ คาดหวังเยอะทีเดียวสำหรับสัปดาห์นี้

    แต่ไม่ว่าจะฮาแตกกันขนาดไหนก็ตาม แต่กติกาใหม่ของซีซั่นนี้ก็คือทำฉันขำไม่ออก 
    จริงๆก่อนจะดูก็เห็นข่าวลือมานิดหน่อยของอินเตอร์แฟน เขาบ่นๆกันว่า น้องฉือไม่ได้ขึ้นสเตจ ทีแรกเราก็งง คุ้ยไปคุ้ยมา ผลปรากฏว่า

    อี 271 มึงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง เอาอีกแล้วนะ เอาอีกแล้วนะ

    กติกาใหม่ที่ไม่มีในซีซั่นแรกก็คือ 
    ซีซั่นหนึ่งไม่ว่าจะอยู่ทีม A หรือ B จะได้ขึ้นแสดงทั้งสองทีม แต่ซีซั่นนี้ ทั้งสองทีมต้องโชว์ให้เมนเทอร์ดูก่อน ในแบบคอสตูมจัดเต็มวันซ้อมใหญ่ ถ้าทีมไหนดีกว่า ทีมนั้นถึงจะได้ขึ้นเวทีวันแสดงจริงต่อหน้าผู้ชม.......

    ทีแรกเราก็แบบ อีคว๊ายยยยยยยย อะไรมึงจะขนาดนี้ ไม่สงสารเด็กฝึกเลย พวกเขาก็ฝึกเหนื่อยพอๆกันแต่ไม่ให้พวกเขาได้แสดงศักยภาพต่อหน้าผู้ชมเลยอ่ะ คะแนนในห้องส่งก็ไม่ได้ ประสบการณ์บนเวทีจริงก็ไม่ได้อีก จะเอาเด็กฝึกเก่งแค่ไหนกันอ่ะ

    แต่อีกมุมหนึ่ง เราก็เข้าใจว่าจะได้เห็นคุณภาพของแต่ละเพลง เพราะนี่คือคัดมาแล้วระดับหนึ่ง การันตีบายเมนเทอร์

    แต่ใจเราก็ยังอดด่าไม่ได้ เพราะผู้ชมควรมีส่วนตัดสินในการแสดงไม่ใช่เหรอ (เออ ถึงแม่จีนส่วนมากก็จะระดมกดโหวตกันแต่เมนตัวเองก็เถอะ) แล้วยิ่งหงุดหงิดมากไปอีกตอนที่น้องเหยาฉือไม่ได้ขึ้น ทั้งๆที่ทุกทีมของน้องๆมีความสุขกันมากตอนเลือกเซนเตอร์ ถึงขั้นเต้นฉลองกันอะไรแบบนี้อ่ะ

    ความผิดไม่ได้อยู่ที่ใครเลย อยู่ที่พวกทีมโปรดิวเซอร์หรือคนที่วางแผนวางเกมในรายการเนี่ย ไหนเอาหูมานี่สิ ขอดีดที 
    กติกาเมือนมันทำให้เครียดมากขึ้น มากขึ้น ทำให้เด็กฝึกประสาทแดก ทำให้ผู้ชมทางบ้านอยากจะเดินไปเผาสตูดิโอมันให้จบๆไปอ่ะค่ะ เฮ้อ 
    ยิ่งตอนที่กำลังเขียนบล็อกนี้อยู่ มันก็ปล่อยโฟกัสของแต่ละคนมาค่ะ ซึ่งทีมที่ได้ขึ้นนี่ก็คือ ถึงจะเห็นบางคลิปเห็นตากล้องยืนบังเลย งงมาก ว่าเป็นแบบนี้ได้ไง ซีซั่นหนึ่งโฟกัสโซโล่ว่าแย่แล้ว ซซนี้แย่กว่าเดิมอีกแบบประมาณว่ากล้องตัวที่โฟกัสโคลสอัพหน้าอยู่บนเวที แล้วเขาใช้กล้องที่ถ่ายจากไกลๆเพื่อให้เห็นเต็มตัวอีกทีนึง ถ่ายภาพรวม แล้วมันก็เลยเห็นว่าตากล้องบังเด็กฝึกเลยในบางช็อต

    เราแบ๊บบบบ เฮ้ยยยยยยย ถ้าทำให้มันดีไม่ได้ก็ขอถ่ายแบบซซหนึ่งเถอะ 

    แล้วที่แย่กว่านั้นคือทีมที่ไม่ได้ขึ้นคือมันถ่ายจากคลิปห้องซ้อมมาเลยค่ะ เสื้อผ้าที่ให้ใส่ในวันซ้อมใหญ่ไม่มีเลย จากที่คิดว่าอย่างน้อยน้องฉือไม่ได้ใส่เชิ้ตดำตัวนั้น 
    แต่ก็ขอโฟกัสเวทีวันซ้อมใหญ่เถอะ แต่นี่มันมาแบบชุดนิวบาลานซ์ ชุดในห้องซ้อมพร้อมกับผูกไท เพราะเพลงมีฉากดึงไท.... ชั้นแบบ วดฟฟฟฟฟฟฟ 
    ทั้งๆที่ภาพรวมของทีมที่ไม่ได้ขึ้นเวทีทุกๆทีมก็ไม่ได้แย่ ความสามารถก็สุดยอดอยู่ ทำไมถึงไม่ให้ขึ้นเวทีทั้งคู่ ทำไมไม่มีโฟกัสแบบดีๆสำหรับเด็กๆทุกคน
    และจากความร่ำรวยของรายการแล้วน่าจะมีกล้องพอสำหรับโฟกัสเด็กทุกคนบนเวที ต่อให้จะเป็นสองทีมขึ้นพร้อมกันในวันซ้อมใหญ่ก็ตาม แต่มันกลับไปถ่ายในห้องซ้อม อีผีร้าย นังตัวดี นังตัวดี!!!! เอามันไปโบย!! 

    อย่างน้อยถ้าให้กันไม่ได้ ก็ควรให้พวกเขาได้ใส่เสื้อผ้าที่จะได้ขึ้นเวทีหน่อยเถอะ ทำแบบนี้มันเกินไปอ่ะ เราว่า นี่ไม่ได้พูดเพราะเมนตัวเองไม่ได้ขึ้น แต่เมนคนอื่นๆก็คงจะเจ็บใจไม่แพ้กัน แค่นี้ก็ยังให้กันไม่ได้เลย อย่างน้อยให้สิ่งที่เราขอไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็เห็นแก่ความพยายามเด็กฝึกหน่อยเถอะ

    แหม ตูล่ะอยากให้ produce101 ฉายพร้อมกันเสียจริง แหม ต้องมีแก้เกมกันมั่งอ่ะ อยากเห็นสองค่ายใหญ่ตีกัน น่าจะสนุก (ฮ่าๆ คนชั่วคือชั้นเอง /หัวเราะใส่กล้องสอง)

    เออ ได้เขียนด่าสองเจ็ดหนึ่งแล้วก็สบายใจแล้วค่ะ ทีแรกว่าจะเทรีแคปสัปดาห์นี้เพราะหงุดหงิดเรื่องโฟกัสโซโล่ แต่ไหนๆก็ได้เขียนเยอะแล้ว เสียดายเวลาที่นั่งปวดหลัง เลยกลับมาเขียนด่ามันต่อ เอาให้สาแก่ใจ 555555555555555 ถ้าไม่เห็นสัปดาห์ถัดๆไปก็ไม่ต้องสงสัยนะคะ โดนฟ้องค่ะ--

    เอนี่เว ต่อละกัน หลังจากนี้ก็ไม่ค่อยมีไร ก็มีซ้อมให้เมนเทอร์คอมเมนต์บนเวที ตั่งต่าง หลายทีมค่ะ 
    และน้องๆก็ต้องนั่งรอฟังประกาศผลว่าจะได้ขึ้นเวทีไหม อะไรยังไง
    ได้รับซองจดหมายว่าได้แสดงหรือไม่ มีคนดีใจก็ต้องมีคนผิดหวัง ทุ่มเทไปยังไงก็ไม่ได้ขึ้นเวที ทุ่มไปเท่าไหร่ คนมันไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ ความรักก็เช่นกัน (เอ๋)
    สาแก่ใจเธอหรือยัง ได้เห็นเขาร้องไห้แล้วพอใจหรือยัง หื้ม หื้ม /เกียมไฟแช็ค
    สงสารเด็กๆมากเลยอ่ะ ร้องไห้กันตาแดงไปหมด โอ๊ยยยย

    เศร้าๆอยู่ดีๆรายการก็ตัดทีเซอร์ Youth Academy อะไรที่เป็นรายการพิเศษนอกรอบของเด็กฝึกมาให้ดู ไอ่เวง ผมนี่งงเรย เมื่อกี้ผมซับหัวตาอยู่ตอนนี้ผมต้องมาขำ ผมสลับอารมณ์ไม่ทัน เปนงงเรย
    ซึ่งรายการนี้หาดูได้จากที่ไหน คำตอบก็คือ iqiyi vip เท่านั้นค่าาา ไม่หากินกับความรัก ไม่ใช่อ้ายฉีอี้ค่าาา ทุนนิยมนี่มันเหี้ยจริงๆ 555555555555555555555555

    เอาล่ะ ขออนุญาตจบรีแคปอีพีสามไว้แต่เพียงเท่านี้ สรุปมากๆ เพราะพรุ่งนี้มะรืนนี้สอบกำลังจ่อตูดอยู่ .....แล้วก็เพราะมันสุดแสนจะยาวและเราเหนื่อยแทนเด็กๆมาก เอาคร่าวๆละกันเนอะคะ

    วีคถัดไปก็คงเขียนนะคะถ้าว่าง ซึ่งก็ต่อให้ไม่ว่างก็มาเขียนอยู่ดี (เอ๋า) อีพีนี้อาจจะไม่ละเอียดด้วยเพราะซับยังไม่ออก เราไม่เข้าใจอะไรเรยยยย ดูแค่หน้าน้องๆอย่างเดียว นี่เป็นภาษาสวรรค์ ที่สองเรานั้นรู้กันก็พอออว์ *ทำเสียงก็อตจักรพันธ์*

    เอนี่เว ขออนุญาตขายของปิดท้ายสไตล์ดิชั้นเอง
    เราแปลซับไทยช่วงคัดเกรดของเด็กค่าย Mavericks ไว้ ยังไงก็ฝากไว้ด้วย อาจมีผิดพลาดบ้างอยู่เพราะแปลจากอังกฤษมาเป็นไทย อยากทำเพราะอยากหลบหนีจากโลกความเป็นจริง การบ้านเยอะชิบหาย

    แล้วก็คลิปเปิดกระเป๋าลูกรักของน้องเหยาฉือ ฝากด้วยนะคะ ฝากเอ็นดูเด็กม่ายรุ่ยพี่โจวเซียงเหิง พี่เผิงฉ่างหวา น้องโหลวโจว่งเจ๋อ และสุดที่รักมายซันไชน์เหยาฉือ ใครมีโควต้าโหวตเหลือก็ฝากบักหรรมน้อยทั้งสี่คนของข้อยนำแหน่เด้อค่ะ


    แวะมาคุยหวีดเด็กซีซั่นสองได้ที่ @SunshineYaochi on twitter และเด็กซีซั่นหนึ่งโดยเฉพาะวง ONER @OnlyYouYueyue ขอบคุณ ไปแระค่ะ บั๊ย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in