Genre : One shot,yaoi,fanfiction
Note : อยากลองเล่น Novelber บ้างค่ะ หวังว่าจะชอบกันหนาาา
ลองกดฟังก่อนนะคะ เผื่ออินตาม u////////////u
--------------------------------------------------
ภายใต้เงาร่มไม้ใหญ่ในทุ่งหญ้ากว้าง ก้อนเมฆสีขาวลอยตัวอยู่บนท้องฟ้าสดใส แสงแดดที่ไม่ร้อนจนเกินไป และมีลมพัดพาความร้อนและเหงื่อให้หายไปจากใบหน้าของเด็กชายสองคนที่กำลังนอนแผ่พักผ่อนใต้ต้นไม้หลังจากการวิ่งเล่นว่าวมาตลอดทั้งบ่าย
'นี่ จื่อหยาง โตขึ้นนายอยากเป็นอะไร'
'เป็นนักบินอวกาศ'
'ทำไมล่ะ'
'เพราะเราอยากไปดวงจันทร์ไง'
'ไม่ลองไปที่อื่นบ้างอ่ะ ดาวอังคาร ดาวพฤหัสงี้'
'เพราะเราอยากใกล้ดวงจันทร์น่ะ'
'ไปทำไม นีลอาร์มสตรองก็ไปมาแล้ว-'
'เพราะดวงจันทร์ไม่เคยห่างไกล...เพราะดวงใจไม่เคยห่างกัน กริ๊บกริ้ว'
'ไอ้บ้า มุกบ้าบออะไรเนี่ย'
'รำคาญนายชะมัด รู้จักคำว่ามุกเสี่ยวป่ะ วิชาการอยู่ได้'
.
.
.
.
.
.
.
.
.
จื่อหยางคิดถึงมุกเสี่ยวๆ มุกตลกกากๆแบบนั้น
ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรกับเยว่เยว่ไปมากกว่านั้น
พวกเขาเป็นเพียงเด็กชายสองคนเป็นแค่เพื่อนสนิทที่เล่นด้วยกันตั้งแต่เด็กจนโต
เขาแค่รู้สึกว่ามุกมันฮาดีเลยอยากลองเอามาเล่น ทั้งๆที่รู้ว่าอีกฝ่ายก็มักจะหักมุกของเขาด้วยความวิชาการทั้งหมดที่เคยอ่านมา แหงล่ะ เยว่เยว่เป็นคนเรียนดีมาโดยตลอด กินหนังสือเป็นอาหารเช้าล่ะมั้ง แต่จื่อหยางก็ยังชอบเล่นมุกแบบนั้นใส่เยว่เยว่อยู่ดี
แต่จนวันหนึ่ง ความรู้สึกแบบเพื่อนมันก็เปลี่ยนไป
ยิ่งโตเขาก็ยิ่งรู้ว่าความรู้สึกแบบนี้ มันเป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่แค่เพื่อน
.
.
.
.
.
.
เสียงธารน้ำไหลอยู่นอกบ้านคลอไปกับเสียงเปียโนที่บรรเลงไปรอบๆห้อง นิ้วเรียวยาวพลิ้วไหวไปพร้อมกันกับจังหวะเพลง ดนตรีทำให้บ้านนี้กลับมามีชีวิตชีวาเหมือนอย่างเคย
บ้านพักตากอากาศแห่งนี้เป็นสถานที่ที่จื่อหยางชอบมาพักผ่อนมากที่สุด
เปียโนไม้เก่าแก่ที่เขาเคยเล่นตั้งแต่ยังเด็กก็ยังตั้งอยู่มุมเดิมของห้องรับแขก แม่มักจะบอกให้เขาเล่นเพลงแจ๊สให้ฟังเสมอ ไม่ว่าจะตอนที่แม่เหนื่อยแล้วมานอนอยู่ที่โซฟาใกล้ๆกับเปียโน หรือหลังอาหารเย็น หรือเวลาใดก็ตาม
แต่จื่อหยางไม่เคยเกี่ยงที่จะเล่น
'Fly me to the moon, and let me play among the stars
เพลงที่เขาชอบที่สุดก็ยังคงเป็นเพลง Fly me to the moon ของแฟรงค์ ซินาตร้า
จื่อหยางร้องเพลงไปพร้อมๆกันกับการเล่นเปียโน
ไม่นานนักเสียงฝีก้าวก็เข้ามาใกล้เขาเรื่อยๆ วงแขนและรอยสักที่เขาคุ้นเคยวางอยู่บนไหล่
จื่อหยางรับรู้ได้ถึงสัมผัสบนเส้นผม อีกฝ่ายกำลังเอาคางเกยกับศีรษะของเขา
ทว่าเขาไม่ได้รู้สึกรำคาญเลย
สัมผัสที่อ่อนโยนจากคุณคนนั้นแหละ
'เล่นเพลงนี้อีกแล้วเหรอ ไม่เบื่อเหรอ' เสียงงึมงำจากคนที่ยืนพิงอยู่ถามอย่างสงสัย
เขาไม่ได้ตอบอะไร เพียงแค่ยกยิ้มมุมปากเบาๆ
ท่อนนี้ไม่ได้มีแค่เสียงจื่อหยางอีกแล้ว เสียงทั้งสองคนร้องประสานไปพร้อมๆกัน ดนตรียังคงเล่นดำเนินต่อไป
ในบ้านหลังนี้มีเพียงพวกเขาสองคน เสียงเพลงที่ร้องไปด้วยกัน เปียโนแจ๊สที่อ่อนโยน บทเพลงที่เขาชื่นชอบ บรรยากาศที่อบอุ่นในเช้าวันเสาร์
จื่อหยางคงไม่ขออะไรไปมากกว่านี้อีกแล้ว
เสียงเปียโนค่อยๆหายไป แต่มีมือของคนที่นั่งอยู่บนเก้าอี้เปียโนเกี่ยวเอวของคนที่ตัวเล็กกว่ามาแทนที่
เยว่เยว่ถูกดึงให้ไปนั่งอยู่บนตักของจื่อหยาง ฝ่ามือทั้งสองสอดประสานกันไว้อย่างแนบแน่น ริมฝีปากสัมผัสกันอย่างแผ่วเบา
เป็นจูบยามเช้าทักทายพระจันทร์
คุณพระจันทร์ตัวหอมอีกแล้ว
เสียงเปล่งออกมาจากปากของนักเล่นเปียโนคนเก่ง
เนื้อเพลงท่อนสุดท้ายที่เขาอยากจะบอกเล่าให้อีกฝ่ายได้ฟัง
คนในอ้อมแขนของเขาก็ได้ให้คำตอบพร้อมกับรอยยิ้มเล็กๆบนใบหน้านั้น
จื่อหยางคงไม่อาจเป็นนักบินอวกาศแบบที่เขาเคยบอกกับเยว่เยว่ไว้เมื่อตอนที่พวกเขายังเป็นเด็ก
เขาอาจจะไม่ได้ไปพระจันทร์
เขาอาจจะไม่ได้ล่องลอยไปพร้อมกับหมู่ดวงดาวที่อยู่บนอวกาศ
เขาอาจจะไม่ได้รู้ว่าบนดาวพฤหัสหรือดาวอังคารมีฤดูใบไม้ผลิหรือไม่
แต่ในตอนนี้ พระจันทร์หนึ่งดวงกำลังอยู่ตรงหน้า
พระจันทร์ดวงนี้หมุนรอบตัวเขาและอยู่ข้างๆเขา
เขาได้สัมผัส ได้จับมือ ได้อยู่ใกล้ๆ
ราวกับว่าเขาเป็นโลก และเยว่เยว่ก็เป็นพระจันทร์หนึ่งเดียวที่อยู่ใกล้โลกมากที่สุด...
ถ้าหากแฟรงค์ ซินาตร้าขาดดนตรีแจ๊สและสูทตัดเนี้ยบไม่ได้
โลกของจื่อหยางก็คงขาดคุณพระจันทร์ไม่ได้เช่นเดียวกัน
-----------------------------------------
อี๋ น้ำเน่ามาก เขียนเองจาอ้วกเอง 555555555555555
ยังไงก็ฝาก #novelber2018 เรื่องนี้ไว้ด้วยนะคะ อยากเล่นมาตั้งแต่ #fictober แล้ว แต่ไม่มีโอกาสสักที
พอเห็นว่าเป็นหัวข้อแจ๊สก็สนใจขึ้นมา (ซึ่งตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนแร้ว เขียนเลทไปอี๊ก) เพราะนี่ก็ชอบฟังแจ๊สอยู่ หวังว่าทุกคนจะชอบหนา T_T
ได้เขียนหยางเยว่ด้วย หลังจากที่คิดว่าแม่งงง เรียลขนาดนี้กุจะพายไปทำไม กัปตันขับเรือเองแล้ว
แต่จู่ๆก็คิดว่าถ้าจื่อหยางเล่นเปียโนแจ๊สคงจะเขิงเหลวเปงน้ำ เลยออกมาเป็นแบบนี้ แอร่กๆๆ
บวกกับความมุกเสี่ยวและเนื้อเพลงพาฉันไปพระจันทร์มันก็คงพอกาวได้แหละ แหะ
ชาวเรือวันเนอร์ก็มาเล่น โนเวลเบอร์กันเถอะค่ะ น้องเหงา น้องอยากอ่านฟิค
ยังไงก็แวะมาคุยกันได้ที่ @OnlyYouYueyue ขอบคุณค่า ไปอ่าน OS ตอนเก่าๆด้วยก็ได้นะคะ อริ๊ย์
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in