เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryDef
Reflection


  • ในแต่ละวันสิ่งที่คุณได้พอเจอมีอะไรบ้าง ?


          เหตุการณ์แรก เมื่อเย็นวันหนึ่ง ฉันได้ไปเดินตลาด ฉันเห็นชายคนหนึ่งกำลังย้ายรถมอเตอร์ไซของเขาไปไว้อีกฝั่งหนึ่ง อยู่ดีๆก็มีผู้หญิงคนหนึ่งขี่รถมาเกือบคนชนผู้ชายที่กำลังย้ายรถไปไว้อีกฝั่งของถนน ผู้หญิงบอก ขอโทษ และขี่รถจากไป แต่ผู้ชายกลับด่าทอเธอด้วยคำหยาบต่างๆมากมาย ฉันได้เห็นเหตุการณ์นี้แล้วรู้สึกไม่พอใจอยู่ลึกๆในใจ ได้แต่คิดว่าทำไมผู้ชายคนนี้มารยาทถึงไม่ดีแบบนี้นะ ทำไมไม่รู้จักโทษตัวเองบ้างที่ข้ามถนนไม่ดูรถ 

         แต่ฉันก็นึกขึ้นได้ว่าฉันก็เคยเป็นเหมือนผู้ชายคนนี้เหมือนกัน ทำไมฉันถึงแย่แบบนี้นะ ฉันเคยขี่รถกลับบ้าน เป็นทางสามแยก ฉันเลี้ยวซ้ายแต่อยู่ดีๆก็มีรถเก๋งขี่สวนมา ทำให้กระจกรถฉันไปกระทบกับกระจกรถของเธอ เธอจอดรถและหันมาเหมือนด่าฉันทางสายตา ส่วนฉันตะโกนคำหยาบใส่เธอไป ฉันอารมณ์เสียมากในตอนนั้น ฉันไม่โทษตัวเองเลย โทษเธอย่างเดียว ตอนนั้นฉันน่าจะคิดว่า ถ้าฉันขี่ช้าๆและดูรถขณะเลี้ยวดีๆกระจกเราคงไม่กระทบกัน 


         เหตุการณ์ที่สอง ฉันได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อน (แต่อย่าว่าฉันนินทาเพื่อนเลยนะฉันแค่อยากเล่าเรื่อง ฮ่าๆ)  เวลาที่ได้อยู่ด้วยเพื่อนคนนี้ที่ได้ไปพักด้วยกัน เพื่อนคนนี้เอาแต่ใจมาก ไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย เหมือนคิดว่าตัวเองถูกอยู่คนเดียว เวลาไม่พอใจอะไรชอบชักสีหน้า ถ้าพูดอะไรแย้งไป เธอชอบทำเหมือนว่าจะโกรธ เธอขัดทุกอย่าง ซึ่งตอนแรกฉันก็ปล่อยๆไป ช่างมันเถอะยังไงเราก็มาพักที่หอของเขา ฉันพยายามปรับทัศนคติของฉัน ฉันพยายามเข้าใจสิ่งแย่ๆที่เธอแสดงออกมา แต่พอ หลายๆวันไปฉันเริ่มทนไม่ไหว ฉันอยากจะพูดสิ่งที่ฉันอัดอั้นในใจออกไปเรื่องนิสัยของเธอแต่ฉันก็คิดว่าถ้าพูดออกไปเธอคงโกรธแน่ๆ ความสัมพันธ์ของเราพังแน่ ฉันคิดแบบนี้เพราะดูจากนิสัยของเธอ สุดท้าย ฉันก็ไม่พูดสิ่งที่ฉันอัดอั้นออกไป ฉันเลือกมองแต่สิ่งดีของเธอ ฉันมองข้ามนิสัยไม่ดีของเธอไป เวลาเธอแสดงนิสัยไม่ดีออกมาฉันก็แค่ปล่อยให้มันผ่านไป ทุกคนไม่ได้ดี100เปอร์เซ็นต์ แล้วฉันก็นึกขึ้นได้ 

         ฉันก็เคยนิสัยเหมือนเธอเหมือนกัน เอาแต่ใจ เมื่อมีอะไรเกิดขึ้นไม่ได้ดั่งใจตัวเอง ฉันโทษทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่รอบตัวฉัน เธอนั่นที่ผิด ฉันไม่ผิด ฉันถูก ความผิดมันอยู่ที่เธอไม่ใช่ฉัน ตอนนั้นฉันคิดแบบนี้ ฉันอยากขอบคุณคนรอบข้างฉันที่อยู่ข้างฉันถึงแม้ว่าฉันจะทำนิสัยแย่ใส่เขาไป 


         เหตุการณ์ในแต่ละวันที่เราพบเจอมันอาจจะเป็นกระจกสะท้อนให้มองเห็นตัวเราเองในอดีต มีหลายเหตุการณ์ที่ทำให้ฉันเห็นตัวเองในอดีต แล้วคุณล่ะในแต่ละวันเจออะไรมาบ้าง ย้อนดูตัวเองในอดีตบ้างแล้วคุณจะรู้ว่าคุณโตขึ้นมากแค่ไหน :)


                                              ''วันนี้ฉันได้รู้ว่า ฉันก็โตขึ้นมากเหมือนกันนะ''

     9/1/18 คงยังไม่สายใช่ไหมที่จะบอกว่า สวัสดีปีใหม่


     

    ALL POSTS
      0VIEWS  SUBSCRIBE
    Views

    เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

    Log in