เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Turn on The WriteDoublejay
Turn on The Write : ล้อมวงเล่าเรื่องผี
  • สวัสดีค่ะ วันนี้มาแปลกค่ะ ปกติจะรีวิวอนิเมะหรือบ่นไปเรื่อยเปืื่อย แต่ตอนนี้เราจะมาเล่าเรื่องผี...(ทำเสียงเอคโค่)

    จริงๆแล้วช่วงนี้ติด Podcast รายการนึงค่ะชื่อว่ารายการยูธูป รายการนี้มีพิธีกรบอยแบนด์สองหน่อคือ พี่แอน (iannnnnn) และพี่แซมแห่งรายการ Gettalk รวมทั้งแขกรับเชิญประจำอย่างพี่นัทโยโย่และพี่เฟินที่มาประจำแทบจะทุกตอนฮะ ไม่นับพี่ชาร์ปและพี่ยีนจากรายการพักกองและพี่โอมจากรายการเสาเสาเสาอีกที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นแขกรับเชิญแต่ละสัปดาห์ สามารถติดตามรายการยูธูปได้จาก Twitter Facebook และทาง Podcast จากช่องของ Gettalk นะคะ

    ยอมรับว่าก่อนจะฟัังยูธูปก็เป็นคนงมงายอยู่แล้วแต่ไม่หนักมาก พอฟังยูธูปแล้วงมงายหนักกว่าเดิมเพิ่มเติมคือน้ำหนักขึ้น เพราะแท้จริงแล้วรายการยูธูปเป็นรายการรีวิวของกินที่เล่าเรื่องผีนั่นเอง ตอนนี้น้ำหนักขึ้นมา 3 kg แล้วนับตั้งแต่ฟังมา

    ตอนนี้รายการยูธูปมีทั้งหมด 42 ตอนหรือหากใครที่คิดจะไปฟัง คุณต้องใช้เวลาทั้งหมด 129 ชั่วโมง 59 นาที 41 วินาที ลองเฉลี่ยดูแล้วจะต้องใช้เวลาประมาณ 5 วันกว่าๆในการฟังตลอดเวลา แต่ละตอนก็มีธีมเป็นของตัวเอง เช่น ผีเที่ยวไทย ผีในโรงพยาบาล ผีในที่ทำงาน ผีระหว่างทาง ผีตายโหง ผีในป่า ฯลฯ โดยจะแบ่งช่วงในรายการทั้งหมด 4 ช่วงคือ ลองของ จุดธูป กลิ่นธูป และปักธูป

    ช่วงลองของจะเป็นช่วงที่เหล่าบอยแบนด์จะมาอวดของกิน เริ่มแรกเดิมทีก็ไม่นานแค่ แต่หลังๆเริ่มนาน บางทีฟังไปเกือบ 10 นาทียังไม่เข้าเรื่องผีเลย//ลาก่อย แต่บางทีฟังพี่แอนพี่แซมรีวิวของกินก็ไปหากินตามนะ จำได้ว่ามีของอย่างนึงที่จะไม่ไปกินตามแน่นอนคือบิ๊กโคล่ารสช็อคโกแลต ซึ่งรสชาติมันแบบ.....

    ช่วงต่อไปคือช่วงจุดธูป ซึ่งช่วงนี้จะเป็นช่วงเกริ่นเรื่องเข้าเรื่องผี บางทีพิธีกรและแขกรับเชิญก็จะมาผลัดกันเล่าเรื่องผีก่อนจะเข้าเรื่องผีจริงๆ เป็นการอุ่นเครื่องก่อนฟังเรื่องผีนั่นเอง

    ช่วงถัดมาคือช่วงกลิ่นธูป ช่วงนี้จะเป็นช่วงเล่าเรื่องผีจากทางบ้านที่ฝากไว้หลังไมค์ บางทีก็จะมีควันธูปซึ่งเป็นฟุตเทจเสียงในกรณีที่ไม่อยากส่งเป็นตัวอักษรหรือคุยกับคนอื่นๆแล้วอัดเสียงไว้ ส่วนตัวเรื่องในกลิ่นธูปที่ชอบมากๆเรื่องนึงคือเรื่องของคุณเหมียวกู้ภัยจากตอนผีอาชีวะ เรื่องคร่าวๆประมาณว่าช่วงที่คุณเหมียวเป็นอาสาสมัครในหน่วยกู้ภัยได้ไปทำงานเคสนึงเป็นหญิงสาวถูกรถสิบล้อชน ในตอนนั้นคุณเหมียวยังเป็นน้องใหม่เลยได้ทำหน้าที่ถ่ายรูปในสถานที่เกิดเหตุ ตอนที่กลับบ้านให้รุ่นพี่ในหน่วยไปส่งบ้านที่อยู่ใกล้ๆกับสถานที่เกิดเหตุคุณเหมียวก็เปิดรูปในกล้องดูไปด้วย จนไฟทางเริ่มดับทีละดวง พอจะเลี้ยวเข้าบ้านเจอผู้หญิงมายืนกริ๊ดใส่ คุณเหมียวกำลังจะทักว่าไปชนคนแต่นึกออกว่าเป็นผู้หญิงที่ถูกรถสิบล้อชน รุ่นพี่เกิดกลัวจึงขอนอนที่บ้านคุณเหมียว คุณเหมียวเลยให้รุ่นพี่คนนั้นนอนที่ห้องนั่งเล่น ช่วงกลางดึกคุณเหมียวลุกมาเข้าห้องน้ำ พอมองไปที่ห้องนั่งเล่นเจอผู้หญิงนั่งพับขาที่กล้องตัวนั้น มองรุ่นพี่คนนั้นยังหลับดีเลยเดินออกไปเงียบๆเพราะกลัวจะรู้ตัว ตอนเช้ารุ่นพี่คนนั้นเลยบอกว่าเมื่อคืนฝัันเห็นผู้หญิงคนนี้มานั่งร้องไห้แล้วบอกว่าให้ลบรูปให้หน่อย ผู้หญิงคนนั้นก็บอกอีกว่าให้ลบ ไม่ชอบ พอได้ยินแบบนั้นเลยไปรวมตัวกับคนอื่นๆ ยกเว้นคนนึงที่ไม่ได้มาเพราะไปขอขมาผู้หญิงคนนั้น ซึ่งคนนี้เป็นกู้ภัยที่ชอบถ่ายรูปศพลงโซเชียล ผู้หญิงคนนี้ไปเข้าฝันว่าจะแช่งทุกคนที่เห็นรูปเค้าตาย เราว่าเรื่องนี้มันโหดมากค่ะ น่ากลัวจริงๆ

    ช่วงสุดท้ายคือช่วงปักธูป ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ให้ผู้ฟังทางบ้านโทรมาเล่าในรายการ ส่วนตัวคิดว่าเรื่องที่น่ากลัวจริงๆก็น่าจะเป็นผีคอลเซนเตอร์จากตอนผีอาชีวะและจัมเปอร์ เดอะ ซีรีส์ จากตอนผีมหาลัยโครงการ 2 เรื่องแรกที่เราคิดว่าน่ากลัวเพราะผีมาแบบเป็นคนจริงๆ ไม่ได้มาหลอกหลอนออกมาหน้าเละๆหรือโปร่งใสตามขนบผีทั่วไป แต่ผีเรื่องนี้มาเป็นคน ดูเป็นคนจริงๆแยกไม่ออกว่าเป็นผีหรือเป็นคน ให้อารมณ์ใกล้เคียงกับซีรีส์เรื่อง American Horror Story ซึ่งผีในเรื่องนี้จะแยกไม่ออกจริงๆว่าใครเป็นผีใครเป็นคน ส่วนเรื่องที่สอง ความน่ากลัวมันอยู่ที่มีสายจากทางบ้านโทรมาเล่าเรื่องเดียวกันทั้งหมด 3 สายซ้อนโดยไม่ได้นัดมาก่อน แถมเรื่องจากแต่ละคนก็เป็นเรื่องต่างมุมมองของแต่ละคน

    แถมช่วงสุดท้ายที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาใหม่คือช่วงอังกอร์ ซึ่งพี่นัทโยโย่แขกรับเชิญประจำจะเอาเรื่องผีที่เคยเล่าใน The Shock หรือ The Ghost Radio มาเล่าใหม่สำหรัับคนที่ไม่กล้าฟัง ถ้าถามว่าเรื่องไหนน่ากลัว เราว่าเรื่องของคุณแคร์ที่เล่าใน The Shock ที่พี่นัทหยิบมาเล่าในตอนล่าสุดนี่น่ากลัวมากจริงๆ ฮือออ TwT

    จริงๆก็เคยโทรไปเล่า ส่งเรื่องไปหลังไมค์ก็เคย ถ้าเรื่องที่คิดว่าน่ากลัวที่เคยเล่าน่าจะเป็นเรื่องของแม่นั่นล่ะค่ะ เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2538 ก่อนที่น้องชายจะเกิดค่ะ ตอนนั้นมีลูกพี่ลูกน้องคนนึงเสียเพราะกินยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตายด้วยความน้อยใจพ่อแม่ ซึ่งลูกพี่ลูกน้องคนนี้ สมมติว่าชื่อเอนะคะก็สนิทกับแม่มากๆ ช่วงนั้นแม่กำลังใกล้คลอดเลยไม่ได้ไปงานศพ ในความเชื่อคนไทยจะเชื่อว่าถ้าคนตายจะรู้ตัวภายใน 3-7 วัน
    แล้วมีอยู่คืนนึงในช่วงหลังจากที่พี่เอเสีย 7 วัน พ่อกับแม่ก็นอนตามปกติ กลางดึกได้ยินเสียงมอเตอร์ไซด์ของพี่เอมาจอดอยู่ที่หน้าบ้าน แล้วในตอนนั้นหมู่บ้านที่อยู่ยังมีบ้านไม่กี่หลังเลยพอจะเดาได้ว่ามาบ้านไหน แม่บอกว่ามันหยุดที่หน้าบ้านนานมากไม่มีใครกล้ามาดูจนถึงเช้า ญาติๆเล่าว่าคืนที่พ่อกับแม่ได้ยินเสียงมอเตอร์ไซด์ที่หน้าบ้านก็เห็นไฟท้ายรถมอเตอร์ไซด์ออกจากบ้านช่วงหัวค่ำ เลยนึกว่าเป็นลูกพี่ลูกน้องอีกคนแต่พอดูแล้วลูกพี่ลูกน้องคนนั้นยังนอนอยู่ในบ้านไม่ได้ออกไปไหน แถมช่วงหลังจากที่พี่เอเสีย 7 วันเพื่อนๆพี่เอไปเที่ยวบ่อน พอถึงบ่อนคนเฝ้าบ่อนก็บอกว่าทำไมไม่ชวนเพื่อนเข้ามาด้วยล่ะ หลังจากนั้นก็วงแตกเลยค่ะ มีเรื่องต่ออีกนิดนึงค่ะ หลังจากที่ผ่านงานเผาศพของพี่เอไปแล้ว มีคนเห็นว่ามีผู้ชายเดินอยู่ในบ้านที่ไม่ใช่พ่อ เพราะตอนนั้นมีพ่อคนเดียวที่เป็นผู้ชาย นอกนั้นสมาชิกในบ้านที่เหลือก็เป็นผู้หญิง เห็นเดินไปเดินมาในบ้านจนกระทั่งน้องชายเกิดจึงไม่มีใครเห็นผู้ชายคนนั้นอีกเลย เดาว่าน่าจะเป็นพี่เอนั่นแหละค่ะ เรื่องก็ประมาณนี้

    จริงๆมีเรื่องเล่าอีกนะคะ แต่เอาไว้มีเวลาจะมาเล่าให้ฟังใหม่ละกันนะคะ
    ถ้าจะคุยแลกเปลี่ยนสามารถคุยกันได้ที่ทวิตเตอร์ @JJMallz นะคะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in