เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความหอมกรุ่นจากเตาสำหรับสายรักสิ่งแวดล้อมblairrose_bth
ใช้รถไม่ล้างที่อังกฤษ อาจถูกปรับถึง 40,000 บาท
  • การลงโทษปรับในประเทศไทยที่เราเห็นกันเป็นปกติส่วนมากจะเกิดจากการกระทำที่อาจสร้างความเดือดร้อนและเป็นอันตรายต่อตนเองหรือผู้ใช้รถใช้ถนนท่านอื่น เช่น ฝ่าไฟแดง ไม่รัดเข็มขัด แทรกขึ้นสะพาน เป็นต้น แต่ที่อังกฤษนั้น แค่คุณใช้รถที่ไม่ได้ล้างเป็นเวลานาน อาจจะเสี่ยงถูกปรับสูงถึง 1,000 ปอนด์หรือ 40,000 บาท

    มีประกาศเตือนผู้ใช้รถยนต์ขาวอังกฤษโดย GEM Road Sefety หรือองค์กรด้านความปลอดภัยบนท้องถนนว่า
    ในช่วงหน้าหนาวที่รถมีโอกาสสกปรกได้มากกว่าฤดูอื่นจากหิมะหรือโคลนที่กระเด็นมาเกาะที่ตัวรถ ผู้ใช้รถควรจะหมั่นทำความสะอาดรถให้บ่อยขึ้นกว่าเดิมเมื่อจะนำรถออกสู่ถนนใหญ่ ไม่อย่างนั้นอาจจะเสี่ยงถูกปรับได้สูงสุดถึง 1,000 ปอนด์ หรือ 40,000 บาท 
    เนื่องจาก ข้อหาการปิดบังไม่ให้สามารถเห็นตัวเลขและอักษรทะเบียน เพราะกฏหมายกำหนดเอาไว้ชัดเจนว่า เมื่อรถอยู่บนถนนสาธารณะ รถจะต้องแสดงทะเบียนอย่างชัดเจนตลอดเวลา 


    ซึ่งถ้าพิจารณาจากเหตุผลแล้ว ที่ไทยเองก็มีข้อกฏหมายในการใช้รถใช้ถนนแบบเดียวกัน ใน พรบ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 “มาตราที่ 11 รถที่จดทะเบียนแล้ว ต้องมีและแสดงแผ่นป้ายและเครื่องหมายครบถ้วนถูกต้องตามที่กำหนดในกฏกระทรวง” และ “มาตรา 60 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม มาตราที่ 11 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองพันบาท” นั่นเอง

    เป็นสาเหตุว่าทำไมเราจึงควรทำล้างรถ รวมถึงป้ายทะเบียนให้สะอาดอยู่เสมอ สำหรับหลายๆท่าน การล้างรถด้วยตัวเองอาจเป็นเรื่องที่ลำบากด้วยหน้าที่การงานที่ออกจากบ้านแต่เช้ากลับเย็นแทบจะทุกๆวัน ลำพังเรื่องงานก็มีให้คิดเยอะแล้ว ไม่รู้ว่าจะล้างตอนไหน หรือล้างแล้วฝนก็ตกทันที
    เราขอนำเสนอแอปพลิเคชัน WashTime มาช่วยแก้ปัญหาสำหรับทุกท่านที่มีปัญหาในข้างต้น โดยแอปพลิเคชันสามารถ-บอกสภาพอากาศ วันเวลาที่เหมาะสำหรับล้างโดยไม่ต้องเจอฝนตกทันทีที่ล้างให้เสียความรู้สึก-แจ้งเตือนช่วงที่เหมาะสมสำหรับการล้าง และรีเซ็ตเองง่ายๆเพียงกดค้างครั้งเดียว-รวบรวมร้านคาร์แคร์ใกล้บ้านท่านเพื่อให้ง่ายและสะดวกพร้อมระบบนำทางที่สามารถใช้คู่กับ Google App ได้-นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งสะสมคะแนน เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ พร้อมแจ้งข่าวสารโปรโมชั่นมากมาย

    สามารถทดลองใช้แอปพลิเคชั่น WashTime ได้ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android
    สำหรับ iOS
    https://itunes.apple.com/us/app/washtime/id1439574431
    สำหรับ Android:
    https://play.google.com/store/apps/details?id=co.th.washtime

    หรือติดตามเราได้ที่ FB 
    https://www.facebook.com/PumpChargeDotCom/

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in