เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความหอมกรุ่นจากเตาสำหรับสายรักสิ่งแวดล้อมblairrose_bth
รถยนต์ไฟฟ้า คืออะไร ? EV คืออะไร?
  • ทุกวันนี้เทรนด์การรักษ์โลกกำลังมาแรง รถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือ EV) อาจจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับคนที่กำลังมองหารถยนต์คู่ใจ ที่ตอบโจทย์การลดมลภาวะ เพราะช่วยประหยัดน้ำมันและรักษาสภาพแวดล้อมด้วย วันนี้เราจึงมีบทความช่วยวิเคราะห์ข้อดี ข้อเสีย ของรถยนต์ไฟฟ้า มาให้คุณพิจารณา

    รถยนต์ไฟฟ้า หรือรถพลังงานไฟฟ้า คือรถที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยใช้พลังงานไฟฟ้าซึ่งเก็บอยู่ในแบตเตอรี่ หรืออุปกรณ์เก็บพลังงานไฟฟ้าแบบต่างๆ โดยมีองค์ประกอบหลักในการขับเคลื่อนคือ แบตเตอรี่ อุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้า และมอเตอร์ไฟฟ้า โดยข้อดีของมอเตอร์ไฟฟ้าคือ ให้แรงบิดได้ทันที ทำให้รถยนต์ไฟฟ้ามีอัตราเร่งที่เฉียบและรวดเร็ว ทำให้เกิดการขับเคลื่อนอันนุ่มนวลและเงียบสงบ ยิ่งไปกว่านั้นรถยนต์คันนี้ไม่มีการปล่อยไอเสียจึงไม่สร้างมลภาวะให้แก่โลกและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

    รู้หรือไม่? 

    ในอดีต รถยนต์ไฟฟ้า เคยได้รับความนิยมในช่วงคริสตศตวรรษที่ 19 ถึง 20 ก่อนการประดิษฐ์เครื่องยนต์สันดาปภายในที่มีประสิทธิภาพจะเข้ามา กระทั่งในปี ค.ศ. 1970 ถึง 1980 วิกฤตการณ์ทางพลังงานจะทำให้รถยนต์ไฟฟ้ากลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในช่วงเวลาสั้นๆ และกลับมาผลิตอย่างจริงจังในศตวรรษที่ 21 ด้วยแบตเตอรี่ และระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น ในช่วงเวลาที่ราคาน้ำมันโลกพุ่งสูง การรณรงค์ลดการปล่อยแก๊สเรือนกระจกที่ถูกยกขึ้นมาเป็นหัวข้อสำคัญที่ต้องใส่ใจของสังคมโลก

    ข้อดีของรถยนต์ไฟฟ้าหรือรถพลังงานไฟฟ้าช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซน์ ที่ก่อให้เกิดภาวะเรือนกระจกทำให้สภาพแวดล้อมของโลกดีขึ้นอย่างมาก รวมทั้งประหยัดเงิน

    เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้าหรือรถพลังงานไฟฟ้ายังไม่ได้แพร่หลายในวงกว้าง จึงมีความจำเป็นที่เราจะต้องทราบข้อมูลว่าสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้านั้นตั้งอยู่บนที่ใดในแผนที่บ้าง วันนี้ เราขอแนะนำแอปพลิเคชัน PumpCharge ที่จะนำทางคุณไปยังสถานีที่หมายที่ถูกต้อง เพื่อความสะดวกในวางแผนการเดินทางไม่ว่าจะใกล้หรือไกล โดยสามารถโหลดได้แล้วใน

    App Store (iOS) https://apps.apple.com/us/app/pumpcharge/id1340864717 
    Google Play Store (Android) https://play.google.com/store/apps/details?id=th.co.gridwhiz.pumpcharge

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in