เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
journal by me - journey w/godpanpanmeme
อยู่ตรงกลาง ; ความหวังสุดท้าย
  • He says, “Be still, and know that I am God;
        I will be exalted among the nations,
        I will be exalted in the earth.”

    god said to me again and again

    -------------------------------------------------------------


    เมื่อเรากำลังสงสัยว่า พระเจ้ามีจริงไหม?
    พระเจ้าอยู่ที่ไหน?
    พระเจ้ารักคนอย่างเราไหม?
    พระเจ้ายังอยู่กับเราไหม?

    คงยืดยาวที่จะอธิบายให้หมดไว้ตรงนี้


    ฉัน แค่เชื่อว่าพระเจ้ามีจริง
    และฉันตัดสินใจแบบนั้น เพราะฉันได้สัมผัสพระเจ้า

    ความเชื่อ เป็นสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้
    และบังคับไม่ได้
    ซื้อไม่ได้และขายไม่ได้

    ' จงนิ่งเสีย
    แล้วรู้เถิดว่าเราเป็นพระเจ้า '
    ข้อความในพระธรรมสุภาษิตที่ช่วยทำให้ฉันสงบลงได้
    ในสถานการณ์ที่แสนจะวุ่นวายและชวนกังวลใจ

    ฉันละทิ้งงานที่มั่นคง
    มายืนอยู่ท่ามกลางความสั่นคลอนในสายตามนุษย์
    มองดูเป็นเรื่องที่โง่เขลา

    แต่จะมีสักกี่คนที่รับรู้
    ว่าข้างในใจของฉันนั้นเจ็บป่วยเจียนตาย
    ใช่ว่าชีวิตจะไร้ทางออก
    แต่ฉันเองที่หมดแรงจะมีชีวิตอยู่ต่อ
    แล้วพระเจ้าช่วยฉันอย่างไรหน่ะหรือ...

    ฉันมองไม่เห็นอนาคต ไม่ม่ีใครบอกได้
    และไร้เรี่ยวแรงจะแก้ไขหรือเยียวยาอดีต
    เราอาจจะตายไม่วันใดก็วันหนึ่ง
    อาจจะเป็น 1 นาที หลังจากข้อความนี้จบลง
    หรือ 5 ปี 10 ปีต่อจากนี้
    ไม่มีใครที่รู้ได้

    ฉันอธิษฐานอ้อนวอนกับพระเจ้าถึงความทุกข์ในใจ
    เพราะฉันไร้ซึ่งทางออกและไร้ซึ่งมนุษย์ที่จะเข้าใจสิ่งที่อยู่ในใจอย่างแท้จริง
    แม้ฉันจะรายล้อมไปด้วยผู้คนที่รักฉัน และฉันเองก็รักพวกเขา
    แต่ความทุกข์ในใจ มันทะลึกเหมือนเลือดที่ออกมาจากบาดแผลฉกรรจ์ที่ไม่มีวันปิดสนิท
    มันสร้างความปวดร้าว และไม่เคยมีความปกติสุขดีใดเกิดขึ้นในวันคืน

    ฉันท้อใจ
    ที่จะมีชีวิตอย่างหนักเหนื่อยต่อไปแบบนี้
    ฉันอธิษฐานขอทางออกจากพระเจ้า...
    และแน่นอนว่า ฉันกำลังป่วย เป็นโรคที่ใครๆ ก็เป็น ในโลกที่เปราะบางเช่นนี้
    2 เดือนผ่านมาแล้ว กับการรักษาตัวเอง ให้มีชีวิตรอดต่อไป

    พระเจ้าช่วยฉันอย่างไร?
    - พระเจ้าเป็นผู้สร้างมนุษย์ และแน่นอนว่าพระเจ้าสร้างคนที่เก่งและฉลาดอย่างหมอและให้มียารักษาโรคนี้ได้ ...
    - และพระเจ้าเป็นพระเจ้าที่สร้างฉันขึ้นมา
    ฉันบอกกับพระเจ้า ถึงความทุกข์ในใจ ความรู้สึกในใจ เรื่องท่ี่หนักอยู่ในใจ เพราะฉันมั่นใจว่า พระเจ้าผู้สร้างฉัน จะเข้าใจฉัน ... ฟังดูโง่เขลา ที่ดูเหมือนฉันอธิษฐานกับลมกับฟ้า 
    - แต่พระเจ้าตอบฉันจริงๆ ... ถ้อยคำ ที่ฉันเขียนเอาไว้ด้านบน
    เป็นถ้อยคำที่ไม่ได้บังเอิญเปิดเจอทุกครั้งที่สับสนวุ่นวายในใจ

    'จงนิ่งเสีย...
    ( ในขณะที่โลกบอกให้เรา สู้ๆ แต่เราหมดแรงจะสู้แล้ว ) '

    ' และรู้เถิดว่าพระยาเวห์ เป็นพระเจ้า
    ( ในขณะที่โลกบอกให้เราพึ่งพาตัวเองและทำชีวิตของเราให้ดีที่สุด
    แต่แรงแค่จะหายใจก็ยังไม่มี )'

    ฉันอาจจะเหมือนพวกขี้แพ้
    แต่ตอนนี้ฉันรอดชีวิตมาแล้ว
    แต่ฉันยอมเป็นคนที่อ่อนแอ ยอมเป็นคนที่พ่ายแพ้
    ถ้าหากนั่นจะทำให้พระเจ้าอยู่ในชีวิตของฉัน

    ฉันขอบคุณพระเจ้าที่สร้างหมอ สร้างยา สร้างมนุษย์รอบตัวที่พร้อมจะรักและโอบกอดฉัน
    และถ้อยคำของพระเจ้าที่ชโลมจิตใจ ปลอบโยนหัวใจที่วิ่งเต้นจนเหนื่อยล้า

    ตอนนี้ฉันมีชีวิต
    และสบายดีอย่างมาก
    ถึงจะมีวันที่เหนื่อยอ่อนบ้าง
    มีวันที่อารมณ์เสียบ้าง
    มีวันที่กังวลบ้าง
    มีวันที่ไม่สบายบ้าง
    แต่เพราะพระเจ้าที่อยู่ในชีวิตของฉัน
    ฉันจึงมีชีวิตที่แข็งแรงขึ้น ทั้งร่างกายภายอก และภายใน

    ฉันรู้ว่ามีคนอีกมากมายที่ทุกข์ใจและโศกเศร้ากับชีวิต
    เหมือนกันกับฉัน หรืออาจจะมากมายกว่าฉัน

    เมื่อคุณเหนื่อยกับชีวิตมามากพอแล้ว จนไม่มีอะไรจะเสีย และความตายอยู่ตรงหน้า
    ฉันอยากเสนอให้คุณลองทำแบบเดียวกับฉัน...
    อธิษฐานกับพระเจ้า เมื่อคุณร้องเรียกหาพระเจ้า
    คุณจะได้พบกับพระเจ้า 

    Keep on asking, and you will receive what you ask for. Keep on seeking, and you will find. Keep on knocking, and the door will be opened to you."

    พระองค์อาจจะกำลังเคาะประตูหัวใจของคุณ ( แบบเดียวกับฉัน )
    เพื่อรอให้คุณเปิดประตูนั้น ( เหมือนที่ฉันตัดสินใจเปิด )
    และคุณจะได้พบสิ่งที่ปรารถนา ( เหมือนที่ฉันได้พบ )

       โลกนี้โหดร้าย                                              
       หากต้องเผชิญหน้ากับความตาย                 
       และไม่มีอะไรจะเสียแล้ว                               
       ฉันอยากท้าทายคุณสักครั้ง ก่อนตาย            




  • 2 เดือนกับการรักษาตัวเอง ทั้งร่างกายและจิตใจ
    ฉันออกจากงานประจำ โดยที่ไม่มีแผนสำรองอะไรมากนัก
    มีแต่ร้านที่เปิดเพื่อขายของเล็กๆน้อยๆ ที่ก็ไม่รู้ว่า จะทำรายได้ได้สักเท่าไหร่
    ฉันไม่ได้คาดหวังให้มันทำเงิน ได้เท่ากับ รายได้ ตอนที่ยังทำงานประจำอยู่แล้ว
    ขอแค่มีชีวิตรอดอยู่ต่อไปได้

    แค่มีชีวิตรอด
    แต่ชีวิตก็ไม่ได้เป็นไปตามหวังหรอก
    ทุกอย่างเหมือนง่าย เมื่อมันอยู่ในความคิดของเรา
    ทุกอย่างดูเป็นไปได้ เมื่อเรามีความหวัง
    แต่ทุกอย่างก็อาจจะไม่ได้เป็นไปตามนั้น

    ฉันตัดสินใจ อธิษฐานกับพระเจ้าา บอกถึงความกังวล
    ฉันกลายเป็นเด็กขี้ฟ้องและพูดมากขึ้น ต่อหน้าพระเจ้า
    อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

    ฉันที่เคยปิดปากเงียบ
    ไม่อยากให้ใครรู้ว่าฉันคิดอะไร หรือเป็นอะไร กำลังเผชิญอะไรอยู่
    ฉันที่เสแสร้งว่าสบายดีอยู่เสมอ 
    วันนี้ฉันร้องบอกกับพระเจ้าว่า 

    ลูกกังวลใจเหลือเกิน
    ลูกเครียดเหลือเกิน
    มีภาระมากมายที่ต้องจัดการ
    เศรษฐกิจย่ำแย่
    รัฐบาลก็ไม่ได้ทำงานอย่างดีเท่าที่ควรจะทำ
    ลูกวางใจในมนุษย์ไม่ได้เลย
    แต่ลูกวางใจในพระเจ้าได้ สำหรับทุกสิ่ง
    ขอมอบความกังวลทั้งสิ้นไว้กับพระเจ้า

    ลูกทูลขอทั้งสิ้นในพระนามของพระเยซูคริสต์เจ้าผู้ตายรับบาปแทนเรา อาเมน

    สิ้นคำอธิษฐาน
    ฉันไม่แน่ใจวิธีการของพระเจ้านัก
    แต่พระเจ้าก็ประทานงานที่พอสำหรับค่าใช้จ่ายให้กับฉันได้จริงๆ
    ในสถานการณ์บ้านเมืองแบบนี้ งาน 1 ชิ้นมากพอที่จะจ่ายค่าเช่าห้องได้
    สำหรับฉัน มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ... และเธอคนนั้นเป็นคริสเตียนที่ฉันไม่เคยรู้จักมาก่อน
    เธอเป็นเหมือนทูตสวรรค์ของพระเจ้าที่มาเพื่อช่วยฉันในยามวิกฤต

    ฉันตัดสินใจเล่าเรื่องนี้
    เพราะฉันตื่นเต้นมากจริง ๆ ที่ได้มีประสบการณ์แบบนี้กับพระเจ้า
    ฉันคนที่เคยพึ่งพาความสามารถตัวเอง และมั่นใจในตัวเองมาตลอด 
    แต่ในวันนี้ แม้แต่เรี่ยวแรงที่จะควบคุมตารางเวลาของตัวเองก็ยังทำได้ยากเพราะฤทธิ์ยา
    ตารางเวลาและสภาพที่ดูเละเทะ แต่พระเจ้าก็มีทางออกและช่วยเหลือเสมอ

    ฉันยากจนมากตอนนี้
    ไม่เพียงแต่ไม่มีเงิน แต่ฉันยังมีภาระหนี้สินที่ต้องจ่าย
    ดูน่ากังวลใจอย่างมาก
    แต่ขอยืนยันอีกครั้งว่า ฉันสบายดีมากจริงๆ 
    และฉันเชื่อว่า พระเจ้า จะเลี้ยงดูฉัน เรื่อยไป
    ตราบที่ฉันยังต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปในโลกนี้

    และฉันบอกเรื่องนี้กับคุณ
    เพราะฉัน คือคนที่พร้อมจะตายมาก่อน
    และยังมีชีวิตอยู่ต่อไป ... บางที นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ฉันยังมีชีวิตอยู่
    เหตุผลที่ฉันจะหยิบยื่นความหวังสุดท้ายให้กับคุณ

    ( ถึงแม้ว่าฉันจะรอคอย วันที่จะจากโลกนี้ไปเสียที )
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in