เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
journal by me - journey w/godpanpanmeme
NEW NORMAL - NEW DAY (S)
  • Yes, you will have trouble like this for a short time. But after that, God will make everything right. He is completely kind and he will always help you. Because you belong to Christ, God has chosen you to live with him in heaven for ever. You will join him in that beautiful place. Then God will make you well again. He will make you strong in your spirits. You will be able to stand strongly.

    1 Peter 5:10 EASY


    เราไม่ได้เริ่มต้นใหม่แค่วันปีใหม่
    แต่ชีวิตที่เราเดินติดตามพระเจ้า เราได้รับโอกาสให้เริ่มต้นใหม่ทุกวัน

    แม้วันเวลา จะยากเย็น ทุกข์ทรมาน หรือทำให้รู้สึกว่า ' พอกันทีเถอะชีวิตนี้ '
    แต่เมื่ออีกครั้งที่เรามองที่กางเขนของพระเยซู ชีวิตที่เสียสละเพื่อคนมากมาย ....

    เพื่อคนอย่างเรา ...
    การเสียสละ การช่วยเหลือนั้น ไม่ได้มีขึ้นเพื่อให้เราอ่อนแอ หรือล้มเลิกง่ายๆ
    แต่มาเพราะว่าเราเนี่ยแหละ เราคนที่อ่อนแอ และท้อแท้ง่ายๆ ได้เข้มแข็งขึ้น

    ในชีวิตคริสเตียน
    เราไม่ได้ต่อสู้กับแค่เพียงโรคภัย วิกฤต กายภาพที่ทรุดโทรม หรือ การเงินที่สั่นคลอน
    แต่เราต้องต่อสู้กับชีวิตภายใน - 

    ชีวิตที่พระเจ้ามีประสงค์ให้เรา มองเห็นหัวใจของผู้ที่ขัดสน
    เดินไปกับพระเจ้าด้วยความถ่อมใจ มีความสัตย์ซื่อและยุติธรรม

    พระเจ้าเรียกร้องให้เรา เลือกที่จะไม่เห็นแก่ตัวเอง แม้ในยามวิกฤตเช่นนี้
    หากเราไม่ได้มีพระเจ้าแล้ว การเลือกตัวเองก่อน 
    ก็คงเป็นเรื่องที่ปกติและไม่ผิดอะไรที่จะเป็นเช่นนั้น

    แต่มีหลายครั้งมากๆ ที่เราเอง อ่อนแอ และมองข้ามความทุกข์ของคนอื่น ไร้ความยุติธรรม
    มองข้ามความโดดเดี่ยวของคนอื่นที่เรามองเห็น เราเลือกที่จะซุกซ่อนตัวเองอยู่ในความสุขสบายของตัวเราเอง เพราะที่ผ่านมา เรามองเห็นว่าตัวเองเจ็บปวดมามากพอแล้ว เราเริ่มสงสารตัวเองและบอกตัวเองว่า  ' ไม่จำเป็นที่เราจะต้องเอาภาระของคนอื่นมาแบก...เพราะเรากหนักมากพอแล้ว '

    แต่เมื่อวันหนึ่ง ที่เราถูกริบความสุขสบายที่เราสุดจะหวงแหนนั้นคืนไป
    เราถูกผลักให้ออกมายืนอยู่ท่ามกลางพายุแห่งความหวาดกลัวและความกังวล
    เช่นเดียวกันกับคนที่เราเคยมองผ่านไป ผ่านมา เมื่อนั้น เรากลับมองเห็นหัวใจเพื่อนมนุษย์
    ในฐานะมนุษย์ที่มีชีวิต จิตใจมากขึ้น

    จะบอกว่าขอบคุณเจอเรื่องทุกข์ยากกันมาตลอดปี ก็คงฟังดูตลก
    แต่ถ้าหากชีวิตนี้ ไม่ได้เจอเรื่องพวกนี้ ชีวิตเราก็คงเป็นแค่กายเนื้อหนัง
    ที่เกิดมา มีอยู่ และตายไป ในสักวันหนึ่ง ซึ่งนั่นมันคงทำให้ชีวิตคนเราไร้ค่าเกินไป
    แต่เพราะชีวิตที่ได้เจอเรื่องยากๆมาเสมอนี้ มันทำให้เรามองเห็นคนอื่นมากขึ้น 
    เป็นส่วนหนึ่งกับคนอื่นมากขึ้น ได้เรียนรู้ที่จะรักมากขึ้น

    เราขอบคุณพระเจ้าที่หนุนใจด้วยข้อพระคัมภีร์ จากบทเฝ้าเดี่ยววันนี้ 
    พระเจ้าทรงช่วยกู้เราจากภาวะจิตใจที่กำลังกังวลได้อย่างทันท่วงที
    ไม่ใช่แค่ครั้งนี้ แต่หลายๆครั้งที่ผ่านมา พระเจ้าแสดงออกมาเสมอ
    ว่ารักและใส่ใจเราแค่ไหน และในวันนี้เอง พระเจ้าก็ให้เราได้ละความกังวลใจของเรา
    มีการย้ำเตือนว่า 

    • สิ่งที่เราเจออยู่นั้น มันเพียงแค่ชั่วขณะหนึ่งเท่านั้น
    • เราไม่ได้เผชิญเรื่องนี้อยู่คนเดียว ( หากเราเริ่มที่จะเข้าใจคนอื่นแล้ว คนอื่นก็พร้อมที่จะเข้าใจเราด้วยเช่นกัน )
    • สิ่งที่เราเผชิญนั้น ก็เพื่อให้เราได้ develop ตัวเองเป็นคนที่ดีขึ้น
    • และเมื่อเราผ่านไปแล้ว ศักดิ์ศรีที่เราได้รับคือศักดิ์ศรีในองค์พระเยซูคริสต์ ผู้ที่ทำให้เรามีกำลังขึ้นเพื่อต่อสู้สิ่งต่างๆ 



    แม้จะมีบางวัน ที่เราเห็นแก่ตัว
    แต่พระเจ้าก็สอนเราให้ได้เริ่มใหม่เสมอ

    สังคมที่ไร้ปกติภาวะนี้
    เป็นเหมือน new day (s) ที่เราต้องรีเซทใหม่ทุกวัน

    พรุ่งนี้ มะรืนนี้ หรือ 2021 ที่จะถึงนี้หน่ะ
    จะเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ แต่การตัดสินใจที่จะเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ตอนนี้
    กลับทำให้ชีวิตข้างในของเรา เบา สบาย มากขึ้น
    ลดภาระให้ค่ำคืนวันที่ 31 มากขึ้น

    การถยอยรื้อสิ่งที่ไม่จำเป็นทิ้งไป
    ก็ช่วยให้เราได้เริ่มต้นใหม่ง่ายขึ้นเช่นกัน

    สวัสดีวันใหม่ :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in