เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ความหวังของผู้สังเกตการณ์Wanee Jo.
ไปเลย...ไปตามความฝันของคุณ
  • "เอาละ สิ่งนี้แหละที่กูต้องการ" สายตาที่แน่วแน่มองไปยังหน้าจอคอมพิวเตอร์อย่างมีจุดมุ่งหมาย และไฟแห่งความฝันที่ร้อนรุ่ม 

    เมื่อเธอมั่นใจแล้วว่าสิ่งๆ นี้ คือ สิ่งที่เธอเฝ้าตามหามาตลอดหลายปี เธอจึงนำเรื่องที่น่ายินดีนี้ ไปเล่าให้ผู้ปกครองของเธอฟัง แต่แล้วผลลัพธ์ที่ได้ กลับน่าผิดหวังเสียอย่างนั้น "เพ้อเจ้อ", "มองในโลกความเป็นจริงเสียบ้างเถอะ", "โตแล้วนะ" 

    คำพูดเหล่านี้หลอกหลอนอยู่ในหัวของเธอ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทำให้ภายในใจของเธอนั้นได้แต่คิด แต่ไม่กล้าแม้จะทำ และทำให้เธอโตมาอย่างครึ่งๆ กลางๆ ไม่สุดสักทาง จะไปซ้ายแต่ก็สามารถวกกลับไปทางขวาได้อย่างน่าประหลาดใจ จนบางครั้งเธอก็ตกใจตัวเองเช่นกัน...

    และเมื่อหันไปเจอในสิ่งที่สนใจอีกครั้ง คำพูดเลวร้ายทั้งหลายก็สวนกลับมาทันควัน "ขี้ขลาดเสียจริงตัวเรา..." เธอพูดกับตนเอง และกลับรู้สึกเคว้งคว้างอย่างบอกไม่ถูก 

    ใจเราต้องการอะไรกันแน่? เธอได้แต่ถาม แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบมาเหมือนเคย จะสมัครที่ไหนก็ดูเหมือนจะไกลเกินเอื้อม บางครั้งก็อยู่ถูกที่ เป็นผู้ชนะกับเขาบ้าง ครั้ง สองครั้ง แต่ก็พ่ายแพ้บ่อยเช่นกัน ด้วยความอ่อนซ้อมและอ่อนหัด แค่เห็นกติกาบางทีก็ถอยทัพไปตั้งแต่ยังไม่ก้าวเข้าประตูด้วยซ้ำ

    "ต้นทุนเรามันคงมีไม่พอสินะ" เสียงแห่งด้านลบตะโกนออกมา

    แต่หากแล้วก็ยังอยากจะล่าฝันดูอีกสักครั้ง และหาแรงบันดาลใจให้ตัวเองเรื่อยๆ จนไปเจอคลิปวิดีโอหนึ่งที่ชื่อหัวข้อว่า "ไปเลย...ไปตามหาความฝันของคุณ" ฉันนั่งดูวิดีโอจนจบ และบอกกับตัวเองว่า "เป็นไงเป็นกันวะ!!!"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in