เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyhashine_miharu
ดาว
  • กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีเด็กหญิงธรรมดาคนหนึ่ง
    อาศัยอยู่ในนครแห่งหนึ่ง คุณอาจจะไม่เคยรู้จัก นครนั้นชื่อว่า 'นครแห่งแสงสว่าง'
    เจ้าผู้ปกครองนครนี้ไม่ชอบความมืด
    ดังนั้นถึงแม้จะเป็นตอนกลางคืนแล้ว ท่านก็ให้ประดับหลอดไฟสว่างไสวไปทั่วทั้งนคร
    ดังนั้นทุกคนในเมืองนี้จะต้องมีผ้าปิดตาเป็นของคู่กายยามนิทรา
    เด็กหญิงคนนี้ก็เช่นกัน เธอก็ทำเหมือนคนอื่น ๆ 
    ยกเว้นเสียก็แต่ก่อนจะหยิบผ้าปิดตามาใส่แล้วนอน เธอจะมองออกไปนอกหน้าต่าง
    มองไปบนท้องฟ้า
    ท้องฟ้าที่เจือไปด้วยแสงจากหลอดไฟในเมือง กลายเป็นสีส้มเรือง ๆ 
    ดูเหมือนนครแห่งนี้ไม่เคยหลับใหลเลย
    บางครั้งเด็กหญิงเห็นดวงจันทร์ เธอสงสัยว่า ทำไมจึงมีแค่ดวงจันทร์ที่อยู่บนฟ้า
    ดวงจันทร์เหงาบ้างไหม ดวงจันทร์มีเพื่อนหรือเปล่า
    คุณยายบอกว่าดวงจันทร์มีเพื่อน ชื่อว่าดวงดาว คุณยายยิ้มแล้ววาดรูปดาวให้เด็กน้อยดู
    ทำไมเราไม่เห็นเขาล่ะคะ เด็กหญิงถาม
    แค่แสงจากดวงจันทร์และแสงในเมืองบดบังพวกเขาอยู่ ..
    ถึงเรามองไม่เห็นพวกเขา แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาไม่อยู่นะ คุณยายบอก

    .
    วันหนึ่งเด็กหญิงได้ไปที่ร้านขายของเล่น
    เธอพบสิ่งที่เหมือนดวงดาวที่คุณยายวาดให้ดู มันทำมาจากพลาสติก
    นี่น่ะ ถ้าอยู่ในที่มืดจะส่องแสงได้ คุณป้าร้านขายของเล่นอธิบาย
    เด็กน้อยตาโต เธออยากเห็นดวงดาวส่องแสง เธอจึงรบเร้าให้คุณแม่ซื้อให้
    และในวันนั้นเธอก็ได้มันมา

    .
    เธอพยายามหาที่ที่มืดที่สุดในนครแห่งแสงสว่าง
    แต่ก็หาไม่เจอ ไม่ว่าเธอจะเอามือปิดแล้วแง้มดู แสงก็ยังลอดเข้าไปได้
    เธอเข้าไปซุกตัวในผ้าห่ม แสงจากหลอดไฟข้างทางก็ยังส่องลอดผ่านผ้าเข้ามา
    เธอเอามันห่อไว้ในผ้าปิดตา แล้วก็นึกขึ้นได้ ...  ห่อแล้วจะดูได้ยังไงกันเล่า
    เด็กหญิงพยายามอยู่หลายวันก็ยอมแพ้ แต่เธอพกดวงดาวติดตัวอยู่เสมอ
    เผื่อจะมีโอกาสได้เจอที่ที่ดาวส่องแสงได้

    .
    งานฉลองเทศกาลของนครแห่งแสงสว่างมาถึง
    นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมงานเทศกาลมากมาย
    เด็กชายคนหนึ่งก็เช่นกัน เขาเดินทางมาจากเมืองอันไกลแสนไกล เพื่อมาชมงานเทศกาลนี้
    และเขากำลังหลงทาง หาทางไปนิทรรศการหลักไม่เจอ
    เขามองไปเห็นเด็กหญิงคนหนึ่งกำลังเดินไปพลางกินขนมไปพลาง สายตาของเธอไม่บ่งบอกถึงความกลัวใดใด รวมถึงการแต่งตัวของเธอทำให้เขาสันนิษฐานว่าเธอเป็นคนในนครแห่งนี้
    เขาจึงเข้าไปถามทางไปนิทรรศการหลักจากเธอ เธอเสนอว่าจะเป็นคนพาเขาไป
    เขากล่าวขอบคุณ เธอเริ่มชวนคุย
    "มาจากเมืองอื่นหรอ"
    "อืม เรามาจากเมืองแห่งหุบเขา"
    "อยู่ที่ไหนน่ะ"
    "เอ่อ .. ไกลจากที่นี่มากเลยล่ะ"
    "เหรอ แล้วที่นั่นมีดวงดาวไหม"
    "มีสิ"
    "ดวงดาวอยู่เป็นเพื่อนดวงจันทร์หรือเปล่า ดวงจันทร์มีเพื่อนจริงไหม"
    "ท้องฟ้าที่บ้านเรา มีดวงดาวมากมายจนนับไม่ไหวเลย"
    เด็กหญิงตาโตขึ้นมาทันที เธอนึกสงสัย ท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวจะสวยขนาดไหนกันนะ

    .
    "ถึงแล้วล่ะ" เด็กหญิงกล่าว
    "ขอบคุณนะ" เด็กชายยิ้มกว้างพลางโบกมือลา
    เด็กหญิงทำท่าเหมือนนึกอะไรขึ้นได้ เธอล้วงกระเป๋ากระโปรงก่อนจะหยิบของสิ่งหนึ่งขึ้นมา
    ดวงดาวพลาสติกดวงนั้นนั่นเอง
    เด็กหญิงหลุบตาลง ยื่นดวงดาวให้เด็กชาย
    "ฝากให้ดวงดาวนี้กลับไปเมืองแห่งหุบเขาด้วยได้ไหม"
    เด็กชายมีสีหน้างุนงง "ทำไมล่ะ"
    "เราคิดว่ามันควรจะอยู่ในที่ที่มันส่องแสงได้ อีกอย่าง มันจะได้เจอเพื่อน ๆ ของมันด้วย ก็เธอบอกว่าที่บ้านเธอมีดวงดาวเยอะมากเลยนี่นา"

    เด็กชายครุ่นคิด ในที่สุดเขาก็รับดวงดาวพลาสติกนั้นมา
    เด็กหญิงยิ้มละไม "ขอบคุณมากนะ ขอบคุณจริง ๆ" 
    เด็กชายยิ้มตอบ เก็บดวงดาวใส่กระเป๋าแล้วเดินจากไป 
    ไม่นานเขาก็กลืนหายไปในหมู่นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมงานเทศกาล



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in