เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyhashine_miharu
47
  • ฤดูฝน
    เด็กผู้หญิงขี้อายคนหนึ่งไม่สบาย เธอเป็นโรคไข้หวัด
    เธอรู้สึกไม่ดี เจ็บคอ ทานอะไรก็ไม่อร่อย น้ำมูกไหล ซ้ำยังมีอาการไออีก
    แต่เธอก็จำเป็นต้องไปเรียน เธอจึงใส่ผ้าปิดปากไปโรงเรียน
    เธอเดินขึ้นรถโดยสารประจำทางที่เคยขึ้นประจำทุกวัน มองเห็นคนที่คุ้นหน้า
    เด็กผู้ชายโรงเรียนชายล้วนที่จะขึ้นรถโดยสารในเวลานี้ทุกวัน
    เธอไม่เคยคุยกับเขา
    แค่นั่งรถโดยสารร่วมกันทุกวันเท่านั้น
    วันนี้รถค่อนข้างแน่น เด็กชายคนนั้นจึงลุกให้เด็กหญิงในผ้าปิดปากนั่ง
    "ขอบคุณค่ะ" เธอพูดเบา ๆ เด็กชายคนนั้นพยักหน้าตอบ

    .
    วันนี้เธอก็ยังไม่หายจากอาการไอและน้ำมูกไหล
    เด็กหญิงใส่ผ้าปิดปากแล้วขึ้นรถประจำทาง
    การมีอยู่ของเด็กชายดูจะเป็นเรื่องบังเอิญในช่วงแรก 
    แต่กลายเป็นเรื่องธรรมดาเมื่อมันเกิดขึ้นทุกวัน เหมือนกับกิจวัตรประจำวัน 
    ตัวตนของเด็กชายหลอมรวมกับบรรยากาศของรถโดยสาร 
    ประมาณว่า ถ้าขึ้นรถโดยสารก็จะมีคนขับ คนเก็บตั๋ว และเด็กชาย
    กลายเป็นภาพในชีวิตประจำวันของเธอ
    แต่วันนี้รถโดยสารต่างไปจากทุกวัน เพราะไม่มีเด็กชายคนนั้น

    .
    สองวันต่อมา
    เด็กหญิงยังคงใส่ผ้าปิดปากเพราะอาการยังไม่หายสนิทดี
    เธอมองเห็นร่างที่คุ้นตา เด็กชายคนนั้นนั่นเอง แต่คราวนี้เขาใส่ผ้าปิดปาก
    ภายใต้ผ้าปิดปาก เธอยิ้มออกมาโดยไม่รู้ตัว
    เธอคงไม่รู้ 
    ว่าภายใต้ผ้าปิดปากสีขาวสะอาด เขาก็ยิ้มเมื่อมองเห็นเธอเช่นกัน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in