เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
งาน(เขียน)ของวันนี้w.allflower
DAY60: ความฝันและการเติบโต


  • สวัสดีวันพุธ เจอกันอีกแล้ว ช่วงนี้มีความตั้งใจว่าอยากจะเขียนให้ได้ทุกวัน เขียนอะไรก็ได้แบบที่ใจอยาก เพราะฉะนั้นอาจจะเจอกันบ่อยหน่อยนะ กิ-กิ

    หัวข้อวันนี้เกี่ยวเนื่องจากเมื่อวานนิดหน่อย เป็นเหมือนการจุดประกายความคิดบางอย่าง ข้อดีของเด็กจบใหม่ก็คงเป็นความกล้าล่ะมั้ง กล้าที่จะหวัง กล้าที่จะฝัน แม้ว่าวันหนึ่งความรู้สึกนี้จะหายไป ก็คงดีใจมาก ๆ ที่อย่างน้อยตัวเองก็ได้เอื้อมมือคว้าฝันใกล้อีกสักนิด

    การดำรงชีวิตในยุคปัจจุบันค่อนข้างยาก ทรหดอดทนพอสมควร การก้าวผ่านช่วงวัยต่าง ๆ การเห็นความเติบโตของตัวเองทั้งทางความคิดและร่างกาย มันเหมือนสุดท้ายแล้วเราอาจจะต้องสูญเสียบางสิ่งไป เพื่อให้ได้ซึ่งสิ่งหนึ่งมา

    ถ้าชีวิตไม่ต้องใช้เงินทุกคนอาจจะมีความสุขกับการทำงานมากกว่านี้ มันเหมือนสุดท้ายแล้วไม่ว่าเราจะชอบงานนั้นไหม เจ้านายดีหรือเปล่า เพื่อนร่วมงานเป็นยังไง ก็ต้องก้มหน้าก้มตาทำงานนั้นไปเหมือนให้ได้มาซึ่งเงิน ที่จะนำไปใช้จ่ายในเรื่องอื่น ๆ เหมือนบางทีเราก็อยากค้นพบ Utopia ของตัวเองสักที มนุษย์ยากแท้หยั่งถึง เป็นคำพูดที่ยิ่งโตขึ้นยิ่งเข้าใจ ได้เห็นความคิดตัวเองในทุกช่วงเวลา เราจะตอบสนองความต้องการของตัวเองในทางไหน อยู่ที่เราเลือก

    มีคำกล่าวไว้ว่า "ต่อให้เป็นงานที่ชอบ ก็มีช่วงเวลาที่ทำแล้วไม่ชอบ การทำงานที่ดีจึงต้องมีรางวัล ส่วน ส่วนที่เป็นด้านวัตถุ คือ "ได้เงิน" และส่วนที่เป็นจิตใจ "รู้สึกดี" ที่ได้ทำงานนั้นๆ ต้องได้ทั้งสอง มีแค่หนึ่งอาจจะทำงานนั้นได้ไม่นาน" โดย Barry Schwartz (Ted2014) นำข้อมูลมาจาก Twitter ขออนุญาตนำส่วนหนึ่งมาประกอบ ณ ที่นี้ค่ะ อ่านแล้วเข้าใจในทั้งสองส่วน เพราะงั้นล่ะมั้ง สุดท้ายแล้วเราถึงพาตัวเองออกมาจากที่ตรงนั้น สักวันเราจะเจอที่ของเราจริง ๆ เพราะงั้นอดทนและมาพยายามไปด้วยกันนะ

    พรุ่งนี้ที่สดใสรอเราอยู่



    11/12/2019
    w.allflower
    10:53 PM


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in